Giải Trí

Những điều bạn chưa biết về Trương Quân Ninh - Nữ diễn viên đình đám của Đài Loan

Quỳnh Anh - 20/03/2023 15:52 GMT+7

Được nhiều người biết tới qua bộ phim Vườn sao băng, Trương Quân Ninh là một trong số những tên tuổi nổi bật của Đài loan. Cô sở hữu một lượng fan đông đảo và trung thành qua từng năm tháng.

1. Trương Quân Ninh là ai?

Trương Quân Ninh là một nữ diễn viên Đài Loan. Cô được biết tới đầu tiên là nhờ nhan sắc nổi bật cùng tài diễn xuất cực đỉnh. Thời điểm vào nghề của Trương Quân Ninh khi đó là năm 2002 với một vai diễn rất nhỏ trong bộ phim Vườn Sao Băng 2. Theo thời gian không những nhan sắc và tài năng của nàng mỹ nhân Đài Loan càng thăng hạng mà số lượng fan của cô cũng ngày một đông đảo hơn trước.

Trương Quân Ninh sở hữu vẻ ngoài nổi bật
Trương Quân Ninh sở hữu vẻ ngoài nổi bật

2. Tiểu sử Trương Quân Ninh

Tên thật: Trương Quân Ninh
Tên khác: Ning Chang, Janine Chang
Sinh năm: 4/9/1981
Quê quán: Đài Loan
Nơi sinh sống: Trung Quốc
Nghề nghiệp: Diễn viên
Năm hoạt động: 2002 – nay
Chiều cao: 1,68m
Cân nặng: 49 kg
Weibo: 張鈞甯

3. Gia thế hiển hách của nữ diễn viên Trương Quân Ninh mà không phải ai cũng biết

Nàng diễn viên xinh đẹp có xuất thân từ Trương gia. Được biết ở Đài Loan đây là một trong những dòng họ danh giá và có quan hệ thông gia với một dòng họ khác thuộc Ngũ đại Gia tộc ở Đài Loan có tên Vụ Phong Lâm Gia. Không chỉ nổi bật ở nông nghiệp, quân sự hay thương nghiệp mà Vụ Phong Lâm gia có thể hưng thịnh tới ngày hôm nay còn dựa vào cả thế lực chính chị vững mạnh. Có thể chính vì lý do đó mà gia tộc này có chỗ đứng cũng như sự hưng thịnh suốt hơn 100 năm.

VOH-Truong-Quan-Ninh-2
Đền thờ dòng họ Trương ở Đài Trung khiến nhiều người phải choáng ngợp vì quá lộng lẫy, cổ kính. Ảnh internet

Theo đó ông nội của Trương Quân Ninh cũng từng là một kiến trúc sư nổi tiếng. Ông chính là người chủ sở hữu kiến trúc Cung Nguyên Nhãn Khoa cực nổi tiếng ở Đài Trung, đây cũng là trụ sở của Nhật Báo Đài Trung. Cha của nữ diễn viên thì làm giáo sư khoa học xã hội tại trường Đại học quốc gia Đài Loan. Ngoài ra ông cũng đang công tác tại Viện nghiên cứu Quốc gia. Mẹ Trương Quân Ninh là một nhà văn nổi tiếng và là thạc sĩ văn học, người giảng viên lỗi lạc của trường nghệ thuật quốc gia Đài Loan - Trịnh Như Tình.

Diễn viên Trương Quân Ninh trong một sự  kiện gần đây
Diễn viên Trương Quân Ninh sở hữu một nhan sắc thanh tú xinh đẹp. Ảnh Người nổi tiếng.

Với gia thế hiển hách này nhiều người hâm mộ không khỏi trầm trồ thán phục. Bởi với gia thế ấy rất ít dòng họ ủng hộ con cái theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật. Thế nhưng dù vậy, Trương Quân Ninh cũng không hề làm những người thân thiết của mình phải thất vọng bởi những thành tích đáng nể của cô trên con đường theo đuổi nghiệp diễn.

4. Học vấn đáng nể của nữ diễn viên Trương Quân Ninh

Thuộc dòng họ Trâm anh thế phiệt là vậy thế nhưng Trương Quân Ninh khiến nhiều người phải bất ngờ về những thành tích học tập trước đó mà cô nàng đạt được trước khi trở thành nữ diễn viên tài hoa như hiện tại. Được biết cô đã thành công tốt nghiệp khoa Luật của trường Đại học Đài Bắc danh giá. Sau đó thể theo ý muốn của gia đình mà cô nàng còn tiếp tục học lên, hoàn thành khóa luận khoa học và lấy được bắng Thạc sĩ.

VOH-Truong-Quan-Ninh-3
Cô rất nỗ lực để vừa hoàn thành việc học vừa theo đuổi được đam mê. Ảnh Internet

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường Trương Quân Ninh đã thể hiện một bộ mặt ưu tú cũng như vô cùng chăm chỉ. Có được những thành tích trên cô nàng đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể nghiên cứu thành công luận văn khi cũng tại thời điểm đó Trương Quân Ninh cũng đang rất bận rộn khi tham gia các dự án phim.

Được biết để có thể thành công lấy được bằng thạc sĩ cô đã tận dụng tất cả những thời gian mình có. Ngay tại phim trường chỉ cần cô có thời gian rảnh là cô nàng lại kiếm một góc để tập trung học hành. Theo cô, "Lấy được bằng thạc sỹ là lời hứa của tôi dành cho mẹ". Một Trương Quân Ninh ngay từ nhỏ đã nỗ lực như thế khiến cho chúng ta không khỏi ghen tị và nể phục.

VOH-Truong-Quan-Ninh-4
Nữ diễn viên thành công đạt được thành tích cao trong học tập. Ảnh Internet

Học rộng tài cao chưa đủ, cô còn là một nữ diễn viên được đánh giá là nhân phẩm tốt ở trong showbiz. Cô nàng có rất nhiều mối quan hệ với đông đảo bạn bè trong giới. Theo những đồng nghiệp, bạn bè trong showbiz thì cô nàng là một người rất chu đáo, tốt bụng và rất quan tâm tới mọi người. Ngoài ra khi nói về công việc cô còn rất khiêm tốn trước năng lực của bản thân.

5. Cơ duyên đưa Trương Quân Ninh tới sự nghiệp diễn xuất

Ban đầu Trương Quân Ninh chưa hề nghĩ mình sẽ theo đuổi nghiệp diễn. Thế nhưng trong một lần tình cờ khi cô đang học năm 2 Đại học, lúc đi dạo Tây Môn Đinh đã có một người là nhân viên tiếp thị tìm tới cô để nhờ cho ý kiến về sản phẩm.

Thế nhưng dù không muốn mua hàng, Trương Quân Ninh vẫn rất thật thà điền vào đơn khảo sát giúp người ta. Cô cũng không ngờ rằng lần giúp đỡ vô tình này đã giúp cô nàng có cơ hội trở thành một diễn viên tài ba sau này.

Hình ảnh mới nhất về diễn viên Trương Quân Ninh
Hình ảnh mới nhất về diễn viên Trương Quân Ninh trong những sự kiện mới nhất. Ảnh: Người Nổi tiếng

Người nhân viên tiếp thị ngày nào không ngờ rằng một thời gian sau lại trở thành quản lý của một công ty giải trí. Lúc đó công ty này mới thành lập và cần những gương mặt mới. Lúc đó người này đã nghĩ về cô gái thiện lương tốt bụng giúp đỡ mình dạo nọ. Cũng chính vì thế mà người đó đã liên hệ và tìm tới cô theo số điện thoại Trương Quân Ninh từng điền trong tờ khảo sát. Đây chính là bước nệm đầu tiên của cô trong sự nghiệp trở thành diễn viên.

6. Chuyện đời tư Trương Quân Ninh

Ở độ tuổi này, Trương Quân Ninh vẫn luôn là một nữ diễn viên kín miệng về đời tư. Cô đã từng có mối quan hệ hẹn hò với doanh nhân Hoàng Khải Vãy. Tuy nhiên mối tình này sau đó cũng không đi tới đâu. Trước đó Trương Quân Ninh cũng từng qua lại với tài tử Triệu Hữu Đình, thế nhưng mối tình cũng đi vào hồi kết khi Triệu Hữu Đình say nắng Cao Viên Viên.

Sau đó tới năm 2018 nữ diễn viên đã vô cùng bất ngờ khi bắt quả tang bạn trai của mình là Lâm Triết Nhạc đang âu yếm 1 người phụ nữ.

Phim của Trương Quân Ninh: 10 phim hay và mới nhất của cô
Đời tư của nữ diễn viên có chút phức tạp. Ảnh internet

7. Nguy cơ sự nghiệp tiêu tan

Trương Quân Ninh đã có một khoảng thời gian khá khó khăn vì có thời điểm Tổng tục Quảng Điện cùng các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ hơn về các minh tinh và thần tượng ở Trung Quốc. Thời điểm này rất nhiều nghệ sĩ đã bị đào lại những tin đồn không hay từ quá khứ và bị ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp của mình.

Trương Quân Ninh cũng là một trong số những sao nữ như vậy. Cô bị đào lại phát ngôn trong quá khứ về việc mập mờ thể hiện quan điểm chính trị. Cũng bởi thế mà cô đã bị xóa khỏi danh sách dàn diễn viên thuộc một dự án phim nổi tiếng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới tên tuổi của cô nàng lúc bấy giờ.

truong-quan-ninh-dung-truoc-nguy-co-su-nghiep-tieu-tan-1-35express
Cô đã từng rất lao đao khi vướng phải nhiều giai đoạn thăng trầm trong sự nghiệp. Ảnh: 35express

Chưa đủ phát ngôn đóng phim Trung Quốc không thoải mái và dễ chịu của cô cũng đã khiến cư dân mạng thời điểm đó một phen xôn xao. Được biết ở thời điểm đó dự án phim mà cô đáng lẽ sẽ tham gia có sự góp mặt của rất nhiều tên tuổi nổi đình đám lúc bấy giờ.

Sự nghiệp của cô nàng nếu không có những sự kiện trên có thể hiện tại cô sẽ càng có được nhiều thành công hơn. Tuy là vậy nhưng điều mà khán giả không thể nào chối bỏ được đó chính là tài năng diễn xuất cùng gương mặt với nhan sắc trời phú của cô nàng. Hi vọng trong tương lai những người yêu mến cô sẽ tiếp tục được nhìn thấy gương mặt của nàng mỹ nhân này nhiều hơn nữa.