Sao

Tiểu sử Khả Như – Từ mỹ nhân làng hài đến CEO công ty đầu tư làm phim Ruby Media

Lê Hồng - 14/03/2023 09:47 GMT+7

Khả Như được mệnh danh là mỹ nhân làng hài của Vbiz. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, cá tính mạnh mẽ cô còn được biết đến là nghệ sĩ tài năng. Hiện tại, Khả Như đang nắm giữ vị trí CEO của công ty Ruby Media. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, cuộc đời Khả Như.

1. Khả Như là ai?

Khả Như được biết đến là nghệ sĩ đa năng của Vbiz vì ngoài làm diễn viên hài cô còn đóng phim điện ảnh, phim truyền hình, đạo diễn, lồng tiếng, MC,… Ở mỗi lĩnh vực cô đều để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Trong suốt hơn 10 năm làm nghệ thuật, Khả Như luôn nói không với scandal nên cô từng nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá. Thành công nhất của Khả Như ở thời điểm hiện tại không thể không nhắc đến chính là cô đang nắm giữ vị trí giám đốc của công ty Ruby Media – nơi đầu tư cho rất nhiều dự án phim nổi tiếng hiện nay.

Hình ảnh về diễn viên Khả Như
Hình ảnh về diễn viên Khả Như

2. Tiểu sử Khả Như

Tên đầy đủ: Trần Khả Như

Ngày sinh: 16/03/1987

Biệt danh: Mèo

Quê quán: Hậu Giang, Việt Nam

Chiều cao: 1 m 65

Nghề nghiệp: diễn viên, đạo diễn, biên kịch, MC, lồng tiếng

Phim nổi bật: 49 ngày phần 2, Vú em tập sự, Pháp sư mù, Trái tim quái vật, Chuyện ma gần nhà,…

Giải thưởng nổi bật: nữ diễn viên sân khấu 2017, top 10 nghệ sĩ của năm 2017, nữ diễn viên chiếu mạng xuất sắc nhất 2020,…

Khả Như là nghệ sĩ đa năng của Vbiz
Khả Như là nghệ sĩ đa năng của Vbiz

3. Con đường sự nghiệp của Khả Như

3.1. Từng là nhân viên văn phòng ở quê

Khả Như được sinh ra và lớn lên tại tỉnh Hậu Giang. Cô có bố mẹ đều làm công chức nhà nước nên ngay từ nhỏ cô đã được gia đình rèn luyện rất nghiêm khắc. Khi còn nhỏ, Khả Như từng đi học võ Vovinam nên tính cách mạnh mẽ, độc lập đã có sẵn trong người cô từ đó cho đến thời điểm hiện tại. Khi học xong cấp 3, Khả Như thi và học hai ngành là kế toán và y dược. Theo chân bố mẹ, Khả Như cũng làm việc tại Ủy ban nhân dân phường Hiệp Thành (Thị xã Ngã Bảy) một thời gian.

Hình ảnh Khả Như lúc mới vào nghề
Hình ảnh Khả Như lúc mới vào nghề

3.2. Vượt qua mọi rào cản trở thành nữ nghệ sĩ đa tài của Vbiz

Từ những ngày còn ở nhà, Khả Như luôn bị gò bó bởi sự nghiêm khắc đến từ người bố của mình. Vì để không bị gia đình quản lý, những ngày đi học cô đều chọn ở xa nhà để tự do đi học đi làm hơn. Trong thời gian làm việc tại văn phòng, Khả Như luôn cảm thấy bản thân không được làm điều mình thích thế là cô quyết định lên Sài Gòn học Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh Tp.Hồ Chí Minh. Lúc thi vào trường cô gặp nhiều khó khăn vì bị gia đình phản đối, không có tiền sinh hoạt, có khoảng thời gian còn không có đủ tiền ăn và tiền đóng trọ.

Khả Như từng là một nhân viên văn phòng
Khả Như từng là một nhân viên văn phòng

Khó khăn là vậy nhưng chưa bao giờ Khả Như có ý định từ bỏ ước mơ trở thành diễn viên. Trong thời gian đi học, cô xin được đi lồng tiếng, đóng vai quần chúng, đi múa,… làm đủ việc để vừa có kinh nghiệm vừa có tiền trang trải cuộc sống hằng ngày.

Năm 2011, Khả Như tốt nghiệp trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh Tp.Hồ Chí Minh. Thời điểm này cô đứng trước lựa chọn nên ở lại theo đuổi ước mơ hay về quê. Sự phân vân này của cô xuất phát từ việc có người từng nhận xét cô không có năng khiếu làm diễn viên.

Tưởng chừng như mọi chuyện sẽ kết thúc tại đây thì gia đình lúc này lại là người duy nhất đứng ra động viên, cổ vũ và khuyên Khả Như nên tiếp tục ước mơ của mình. Không để cho mọi người thất vọng, cô gái trẻ ngày đó đã mạnh mẽ chứng minh cho mọi người thấy được tài năng của mình qua hàng loạt tác phẩm như: Chuyện tình Bangkok, 49 ngày, Khát khao của chàng, Cõng mẹ đi chơi, Đại ca U70, …Sự nghiệp của cô cũng bắt đầu đi lên khi được diễn chính tại sân khấu kịch Thế Giới trẻ.

Khả Như đi lên từ  sân khấu kịch Thế Giới trẻ.
Khả Như đi lên từ sân khấu kịch Thế Giới trẻ.

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Khả Như đó chính là đạt giải quán quân tại hai cuộc thi: Cùng nhau tỏa sáng 2014 và Cười xuyên Việt 2016. Bước ra cuộc thi với vị trí cao nhất, cô được vinh dự mời hợp tác với nhiều nhà làm phim nổi tiếng.

Vở diễn "Mình ơi" và "Tôi sẽ về quê" do Khả Như dàn dựng rất thành công đã mang tên tuổi của cô đến gần với khán giả. Cô còn chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình qua những bộ phim truyền hình như: Hoa Phù Du, Nhà Chung hay nổi bật nhất là vai Lê, cô vợ yêu thương chồng nhưng lắm lời và ích kỷ trong phim Đại Ca U40. Phim điện ảnh cũng là “vùng đất màu mỡ” giúp tài năng của Khả Như ngày càng phát triển hơn qua các tác phẩm như: Nắng 3, Trạng Quỳnh  hay vai Trúc trong Tía tôi là cao thủ,…

Khả Như trong phim Nắng 3
Khả Như trong phim Nắng 3

Về vai trò dẫn chương trình, Khả Như đã thể hiện tài năng ăn nói của mình qua các show như: ca Sĩ Thần Tượng, Cười xuyên Việt, Kịch cùng Bolero, ... Còn về lồng tiếng, Khả Như từng góp mặt trong các dự án: Peter Pan, Đẳng cấp thú cưng phần 1, Đẳng cấp thú cưng phần 2, …

Khả Như còn dẫn chương trình và lồng tiếng
Khả Như còn dẫn chương trình và lồng tiếng

3.3. Khả Như là CEO của công ty Ruby Media

Tháng 5/2020, Khả Như xác nhận thông tin mình chính thức trở thành CEO của công ty đầu tư phim Ruby Media. Được biết, nơi đây là nơi đã góp phần làm nên thành công của nhiều nhiều bộ phim như: Trạng Quỳnh, Anh thầy ngôi sao, Siêu quậy có bầu, Chị chị em em, Tiệc trăng máu, Chị mười ba,… Chia sẻ về lý do chọn Khả Như đảm nhận vị trí CEO, đại diện công ty Ruby Media cho biết vì thấy được ở nữ diễn viên này sự thông minh, nhạy bén và tinh thần làm việc rất có trách nhiệm.

Khả Như hiện tại là CEO
Khả Như hiện tại là CEO

4. Khối tài sản của Khả Như

Là một nghệ sĩ đa năng lại còn đang đảm nhận vị trí CEO nên việc Khả Như sở hữu cho mình khối tài sản khủng là điều rất dễ hiểu. La người kín tiếng trong chuyện cá nhân nên những thông tin liên quan đến tài sản của Khả Như đều được đồng nghiệp thân cận tiết lộ. Nhã Phương trong một lần trả lời phỏng vấn từng cho biết Khả Như rất giàu có, phim nào cũng bỏ tiền ra đầu tư hết. Ngô Kiến Huy cũng cho biết Khả Như chính là người giàu nhất showbiz.

Nhiều nghệ sĩ khẳng định Khả Như rất giàu
Nhiều nghệ sĩ khẳng định Khả Như rất giàu

Được biết hiện tại, Khả Như đang sở hữu cho mình 2-3 căn hộ ở TP.HCM. Trong một chương trình, nữ diễn viên chia sẻ, món đồ đắt tiền nhất cô từng mua là căn nhà 4 tỷ đồng. Những lần đi ra ngoài, Khả Như thường xuyên mang theo khoảng 20 triệu trong ví chỉ để chi trả tiền ăn uống trong ngày.  Ngoài nhà, xe ra thì Khả Như cũng là người chịu chi tiền cho rất nhiều món đồ hàng hiệu.

Khả Như có nhà đẹp, xe sang và bộ sưu tập hàng hiệu
Khả Như có nhà đẹp, xe sang và bộ sưu tập hàng hiệu

5. Đời tư của Khả Như

5.1. Khả Như hẹn hò với Khương Ngọc

Năm 2015, Khả Như công khai hẹn hò với diễn viên Khương Ngọc. Lý do để hai người chính thức quen nhau xuất phát từ việc có rất nhiều sở thích chung và hợp nhau. Thời điểm yêu nhau, cả hai luôn xuất hiện cùng và dành cho đối phương những cử chỉ thân mật. Tưởng như chuyện tình yêu này sẽ có cái kết đẹp thì sau hai năm hẹn hò cặp đôi chính thức nói lời chia tay.

Khương Ngọc - Khả Như lúc yêu nhau
Khương Ngọc - Khả Như lúc yêu nhau

Sau khi đường ai nấy đi, cặp đôi vẫn giữ mối quan hệ bạn bè. Khi có lời mời hợp tác chung cả Khả Như – Khương Ngọc đều đồng ý tham gia, đứng chung trên một sân khấu. Cách cư xử văn minh hậu chia tay khiến khán giả vô cùng khen ngợi.

Cả hai vẫn đứng chung sân khấu hậu chia tay
Cả hai vẫn đứng chung sân khấu hậu chia tay

5.2. Nghi vấn Khả Như hẹn hò với Võ Đăng Khoa

Khả Như – Võ Đăng Khoa được biết đến là những người bạn thân thiết với nhau. Nhưng thời gian gần đây, cặp đôi thường xuyên có những cử chỉ ôm hôn thân mật. Chưa kể cô còn gọi Võ Đăng Khoa là chồng trước công chúng khiến ai cũng cho rằng cả hai đang trong mối quan hệ yêu nhau. Trước những tin đồn hẹn hò, Khả Như – Võ Đăng Khoa không ai lên tiếng giải thích. Thay vào đó họ vẫn tiếp tục đăng tải những hình ảnh ôm hôn nhau thân mật ở nơi đông người.

>>Xem thêm: Khả Như chung phòng đêm tân hôn với Liêu Hà Trinh chứ không phải chú rể, chuyện gì đây?

Khả Như - Võ Đăng Khoa
Khả Như - Võ Đăng Khoa

Trong bài viết này, SaoDaily đã giúp bạn đọc hiểu hơn về tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp của Khả Như. Chúc cho con đường nghệ thuật của nữ nghệ sĩ ngày càng thành công hơn nữa.