Giải Trí

Vân Trang là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư về nữ diễn viên đa tài của điện ảnh Việt Nam

Lê Hồng - 17/03/2023 10:31 GMT+7

Xinh đẹp, tài năng, nói không với scandal, Vân Trang luôn là nữ diễn viên được khán giả yêu mến qua hàng loạt bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của diễn viên Vân Trang.

1. Vân Trang là ai?

Nữ diễn viên Vân Trang có tên thật là  Nguyễn Ngọc Thùy Trang. Ngoài làm diễn viên, cô còn thử sức mình ở lĩnh vực MC, ca sĩ và gặt hái được nhiều thành công. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, cô gái này chưa bao giờ khiến khán giả phải thất vọng vì những scandal tai tiếng. Một số bộ phim gắn liền với tên tuổi của Vân Trang phải kể đến như: Gia đình phép thuật, Dù gió có thổi, Cô dâu đại chiến, Bí mật thảm đỏ,… Không chỉ có sự nghiệp thành công, Vân Trang ở thời điểm hiện tại còn đang sống hạnh phúc bên ông xã doanh nhân cùng ba cô công chúa xinh đẹp.

Nữ nghệ sĩ Vân Trang
Nữ nghệ sĩ Vân Trang

2. Tiểu sử Vân Trang

Tên thật: Nguyễn Ngọc Thùy Trang

Nghệ danh: Vân Trang

Sinh năm: 01/03/1990

Chiều cao: 1m68

Quê Quán: Tiền Giang

Nghề nghiệp: diễn viên, ca sĩ, MC

Học vấn: Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh

Giải thưởng nổi bật: giải Mai Vàng, Ngôi sao xanh, Nữ diễn viên chính xuất sắc,…

Tác phẩm nổi bật: Gia đình phép thuật, Dù gió có thổi, Lối sống sai lầm, Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng, Hồn papa da con gái,…

Vân Trang ngày càng thăng hạng nhan sắc
Vân Trang ngày càng thăng hạng nhan sắc

3. Con đường sự nghiệp của Vân Trang

3.1. Vân Trang là nghệ sĩ đai tài của Vbiz

Vân Trang sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Lên lớp 8, cô lên thành phố Hồ Chí Minh học tập. Năm 18 tuổi, Vân Trang đăng kí thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2007, cô nhận vai diễn đầu tay của mình trong phim “Đam mê”. Năm 2010 – một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp nghệ thuật của Vân Trang khi cô nhận được “Giải Mai Vàng” ở hạng mục "Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất”.

Vân Trang đóng phim từ năm 2007
Vân Trang đóng phim từ năm 2007

Không chỉ đem cái tâm của mình vào vai diễn, Vân Trang còn chinh phục khán giả bởi khả năng diễn xuất bằng ánh mắt vô cùng sống động. Chính vì lý do đó mà thành công liên tục đến với cô diễn viên trẻ này. Năm 2013, Vân Trang tiếp tục nhận được giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" (vai Ý Linh trong phim Scandal: Bí mật thảm đỏ) tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18.

Vân Trang là nghệ sĩ đi lên bằng chính thực lực của mình
Vân Trang là nghệ sĩ đi lên bằng chính thực lực của mình

Không chỉ góp mặt ở nhiều dự án phim truyền hình, Vân Trang còn được biết đến là “nữ hoàng phòng vé”. Những tác phẩm điện ảnh có sự góp mặt của nữ diễn viên đều được khán giả đón nhận tích cực và nhận lại doanh thu cao. Trong đó phải kể đến như: Cô dâu đại chiến, Hồn papa da con gái, Ngôi nhà bươm bướm,… Sau một thời gian nghỉ sinh, năm 2022, Vân Trang quay lại đóng phim và có hai dự án thành công tiếp đó là: Chuyện ma gần nhàDân chơi không sợ con rơi.

Vân Trang xinh đẹp trong buổi ra mắt phim Dân chơi không sợ con rơi.
Vân Trang xinh đẹp trong buổi ra mắt phim Dân chơi không sợ con rơi.

Không chỉ có niềm đam mê với diễn xuất, Vân Trang cũng rất yêu thích ca hát. Cô cũng thỏa niềm đam mê của mình bằng việc góp mặt trong một số MV ca nhạc như: Anh về miền Tây, Ép duyên, Ngàn lần khắc tên em,… Chưa dừng lại ở đó, Vân Trang còn rất thành công trình diễn ở nhiều sân khấu với hàng loạt ca khúc đình đám: Nắng có còn xuân, Cô Thắm về làng, My Everything, Gặp nhau làm ngơ,…

Vân Trang còn biết đến là ca sĩ, người dẫn chương trình
Vân Trang còn biết đến là ca sĩ, người dẫn chương trình

3.2. Vân Trang là nữ doanh nhân thành đạt

Sau khi lấy chồng và có con, Vân Trang bắt đầu lấn sân sang kinh doanh lĩnh vực spa và là chủ quán "Garden Spa", góp phần tăng thêm thu nhập cho gia đình. Công việc kinh doanh của nữ diễn viên rất thuận lợi nên mới đây, cô tiếp tục mở thêm cơ sở thứ 3 nằm ở Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Tân Bình.

Vân Trang kinh doanh spa thành công
Vân Trang kinh doanh spa thành công

4. Đời tư của Vân Trang

Vân Trang là nữ diễn viên rất kín tiếng trong chuyện riêng tư. Cô chỉ công khai yêu một người duy nhất đó chính là doanh nhân Việt kiều Australia, tên Lê Quân. Cả hai gặp nhau vào năm 2016 và nhanh chóng đi đến kết hôn. Trong suốt 6 năm sống chung, Vân Trang cho biết cảm thấy may mắn vì được chồng và những người xung quanh ủng hộ mọi việc cô đang làm.

Vân Trang và chồng doanh nhân
Vân Trang và chồng doanh nhân

Hiện tại, tổ ấm của Vân Trang có thêm ba cô công chúa nhỏ là Queenie, Quianna và Quinita. Các em bé đều thừa hưởng đường nét từ bố mẹ, tài giỏi và vô cùng đáng yêu. Bé Queenie năm nay lên 7 tuổi, có gương mặt bầu bĩnh giống mẹ và ánh mắt, sống mũi giống bố. Vân Trang nhận xét Queenie rất ngoan ngoãn, lanh lợi và đam mê ca hát. Ở nhà, nữ diễn viên thường tổ chức các hoạt động bổ ích như đọc chữ, lắp ráp tranh ảnh, giúp con gái phát triển tư duy và sự nhạy bén

Đến đầu tháng 11/2021, Vân Trang hạ sinh đôi hai bé gái là Quianna và Quinita. Nữ diễn viên bộc bạch: "Gia đình tôi có quan niệm tự chăm con mà không thuê giúp việc. Tuy hơi vất vả nhưng chúng tôi vui vì được nhìn các con lớn lên mỗi ngày. Bốn người chăm ba em bé nhưng vẫn quần quật cả ngày. Nếu không có gia đình hai bên, tôi không biết xoay xở thế nào. Tôi rất thương mẹ tôi. Bà giống như theo con gái đi làm dâu".

Trên trang cá nhân, Vân Trang và chồng thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bình dị bên nhau khiến khán giả vô cùng thích thú.

Gia đình nhỏ của Vân Trang
Gia đình nhỏ của Vân Trang

Bên cạnh đó, khi tiết lộ thêm về cuộc sống hôn nhân, Vân Trang chia sẻ người bạn đời thấu hiểu được sự hi sinh của cô cho gia đình nên rất yêu thương vợ. Dù mỗi người làm công việc ở hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau nhưng cả hai đều dành được sự tôn trọng tuyệt đối cho đối phương. "Bà mẹ ba con" tâm sự: "Vợ chồng tôi cũng giống như bao cặp vợ chồng khác, khi về sống chung cũng sẽ có mâu thuẫn rồi giãi bày với nhau. Chúng tôi vì nhau mà thay đổi chứ không phải ai sẽ phải thay đổi vì ai hết. Tới một lúc, mình không còn so đo là “anh phải thay đổi vì em” hay ngược lại, quan trọng là mỗi ngày mình đều thấy thoải mái hơn, bình an hơn. Khi mà mở mắt thức dậy, tôi có bao nhiêu đó là đủ rồi".

Trên đây là những thông tin về tiểu sử, sự nghiệp cũng như đời tư của nghệ sĩ Vân Trang. Có thể thấy, cô đã và đang có một gia đình trọn vẹn mà bao người mong ước cũng như một sự nghiệp thành công. Mong rằng con đường nghệ thuật sắp tới của cô sẽ luôn nhận được sự đồng hành của tất cả khán giả!

Tin phổ biến