Giải Trí

Tạ Bích Loan là ai? Tiểu sử nữ lãnh đạo tài năng nhất của VTV

Lê Hồng - 08/05/2023 15:23 GMT+7

Tạ Bích Loan là một trong những người có thâm niên làm trong Đài truyền hình lâu nhất hiện nay. Thời gian mới vào nghề cô là MC, BTV, Nhà báo,… Trải qua hơn 10 năm trong nghề thì hiện tại cô chính thức trở thành nữ lãnh đạo được nhiều người tôn trọng nhất.

1. Tạ Bích Loan là ai?

Tạ Bích Loan sinh năm 1968 tại Ninh Bình. Khi mới vào nghề, cô đã chứng minh được năng lực làm việc của mình khi đảm nhận cùng lúc nhiều vai trò quan trọng như: nhà báo, người dẫn chương trình, biên tập viên, sản xuất chương trình,… Hiện tại, Tạ Bích Loan đang nắm giữ vị trí Trưởng Ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3.

Tạ Bích Loan sinh năm 1968 tại Ninh Bình
Tạ Bích Loan sinh năm 1968 tại Ninh Bình

2. Tiểu sử Tạ Bích Loan

Tên đầy đủ: Tạ Bích Loan

Năm sinh: 07/10/1968

Quê quán: Ninh Bình

Nghề nghiệp: Nhà báo, MC, biên tập viên, sản xuất chương trình

Tình trạng hôn nhân: Đã có gia đình

Facebook: Ta Bich Loan

nha_bao_ta_bich_loan_270319

3. Con đường sự nghiệp của Tạ Bích Loan

3.1. Bước đầu xây dựng sự nghiệp

Tạ Bích Loan từng có thời gian học tập và nghiên cứu tại Nga. Sau khi trở về nước cô được đồng nghiệp nhận xét là người thông minh, ham học hỏi, năng động. Chính vì những tính cách trên mà Tạ Bích Loan nhanh chóng trở thành Nhà báo, MC, biên tập viên,… của nhiều chương trình nổi tiếng, trong đó phải kể đến như: Bảy sắc cầu vồng, Đường lên đỉnh Olympia, Người đương thời, Ở nhà chủ nhật, 60 phút,…

Tạ Bích Loan thời điểm mới vào nghề
Tạ Bích Loan thời điểm mới vào nghề

3.2. Tạ Bích Loan trở thành “nữ lãnh đạo” tài năng của VTV

Năm 2007, Tạ Bích Loan chính thức đảm nhận vị trí Phó trưởng ban Thể thao, giải trí và thông tin kinh tế Đài truyền hình Việt Nam VTV3.

Năm 2017, cô tiếp tục đảm nhận lên chức Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí VTV3 đồng giữ chức Giám đốc VTV6. Cũng trong năm này, Tạ Bích Loan tiếp tục vinh dự trở thành Trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình thuộc khoa Báo chí và truyền thông của Đại học Xã hội và Nhân văn.

Tạ Bích Loan trở thành “nữ lãnh đạo” tài năng của VTV
Tạ Bích Loan trở thành “nữ lãnh đạo” tài năng của VTV

Không nói quá khi năm 2017 chính là thời điểm hoàng kim của Tạ Bích Loan khi cô nằm trong danh sách một trong 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất nước ta do tạp chí  Forbes Việt Nam bình chọn.

4. Đời tư của Tạ Bích Loan

4.1. Tạ Bích Loan bị chỉ trích vì chương trình “60 phút mở”

Trong chương trình “60 phút mở” có tên “Người ta làm từ thiện vì ai?”, chương trình gây tranh cãi xuất phát từ những ý kiến của TS Đặng Hoàng Giang và ca sĩ Thái Thuỳ Linh. Ông nói khi làm từ thiện thì nên cân nhắc mang quần áo của người miền xuôi lên vùng núi dân tộc vì sẽ có nguy cơ đánh mất bản sắc dân tộc. Khi nghe chia sẻ trên thì ca sĩ Thái Thùy Linh đã phản đối luôn.

Trước những ý kiến trái chiều trên, nhiều netizen đặt ra câu hỏi: Động cơ của những người làm chương trình ‘60 phút mở’ là gì?

 Tạ Bích Loan bị chỉ trích vì chương trình “60 phút mở”
Tạ Bích Loan bị chỉ trích vì chương trình “60 phút mở”

Nhà văn Phạm Ngọc Tiến nhận định Tạ Bích Loan là người thông minh, chị và ekip vất vả để làm ra chương trình này nhưng quả thực nếu tiếp tục làm những chương trình như thế này thì nó có tác dụng ngược.

Độc giả Nguyễn Văn Chương chia sẻ rằng anh khâm phục Tạ Bích Loan vì đã từng làm ra rất nhiều chương trình ý nghĩa nhưng “60 phút mở ra” thì không còn muốn xem Tạ Bích Loan nói gì, làm gì nữa. 

ta-bich-loan-cau-like-cho-60-phut-mo-bang-cach-xu-dong-nghiep-hinh-2

4.2. Tạ Bích Loan kín tiếng về chồng con

Tạ Bích Loan là một người phụ nữ kín tiếng nhất của VTV, thậm chí còn có tin đồn Lại Văn Sâm chính là chồng của chị.

Theo một số nguồn tin, thì Tạ Bích Loan kết hôn từ khi cô còn học tập tại Nga. Chồng của chị là người Việt, mang họ Khuất. Sau nhiều năm kết hôn, cả hai có với nhau hai người con, bé gái đầu tên Khuất Ly Na và con trai tên là Khuất Minh Hoàng.

Tạ Bích Loan có đời tư kín tiếng
Tạ Bích Loan có đời tư kín tiếng

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Tạ Bích Loan. Mong rằng những người yêu quý chị sẽ luôn ủng hộ và đồng hành cùng chị trong thời gian sắp tới.

Tin phổ biến