Giải Trí

Tiểu sử Pít Ham Ăn – Từ cô nàng “ăn thùng uống vại” đến food blogger triệu view

Lê Hồng - 09/05/2023 10:44 GMT+7

Pít Ham Ăn là một gương mặt chuyên review đồ ăn sinh sống tại Hải Phòng. Từng bị mọi người chỉ trích vì ăn nhiều, giờ đây cô nàng đã chính thức được biết đến là food blogger thành công nhất hiện nay.

1. Pít Ham Ăn là ai?

Pít Ham Ăn tên thật là Nguyễn Trần Khánh Linh, cô nàng sinh năm 1999 tại Hải Phòng. Cô nàng này bắt đầu công việc review đồ ăn của mình vào năm 2020, thời gian đầu cô không nhận được sự ủng hộ của mọi người, thậm chí người ta còn gọi cô là “ăn thùng uống vại”. Thế nhưng bỏ qua mọi định kiến, Pít Ham Ăn vẫn theo đuổi đam mê của mình và kết quả là cô đã thành công trở thành food blogger triệu view.

Pít Ham Ăn tên thật là Nguyễn Trần Khánh Linh
Pít Ham Ăn tên thật là Nguyễn Trần Khánh Linh

2. Tiểu sử Pít Ham Ăn

Tên thật: Nguyễn Trần Khánh Linh

Tên khác: Linh Pít 

Năm sinh: 01/08/ 1999

Quê quán: Hải Phòng 

Học vấn: Đại học Hàng Hải ( Hải Phòng)

Công việc: YouTuber, food blogger 

Facebook: Nguyễn Trần Khánh Linh

Instagram: @eatwpeach_

YouTube: Pít Ham Ăn Official 

TikTok: Pít Ham Ăn

Cô nàng xinh đẹp này đến từ Hải Phòng
Cô nàng xinh đẹp này đến từ Hải Phòng

3. Con đường sự nghiệp của Pít Ham Ăn

3.1. Từ sinh viên Đại học Hàng hải đến trở thành food blogger 

Được biết, thời điểm Pít Ham Ăn làm review về đồ ăn thì cô đang là sinh viên Logistics tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Cơ duyên cô quyết định theo đuổi nghề review đồ ăn vì thứ nhất là có niềm đam mê với ăn uống, thứ hai là muốn giới thiệu ẩm thực Hải Phòng đến cho mọi người cùng biết.

Tháng 8/2020, Pít Ham Ăn bạn bắt đầu công việc food reviewer trên nền tảng TikTok, biệt danh này của cô bắt nguồn từ việc Pít là tên gọi ở nhà, kết hợp cùng với cụm từ “tham ăn”. Để các clip của mình thu hút được nhiều lượt xem, Pít Ham Ăn đã “càn quét” hết các địa điểm tại Hải Phòng, từ quán sang trọng đến quán vỉa hè, nơi có giá thành thấp đến nơi có giá thành cao,…

Cô nàng đã tốt nghiệp khoa Logistics tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam
Cô nàng đã tốt nghiệp khoa Logistics tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Tháng 4/2021, Pít Ham Ăn tiếp tục làm fanpage và tạo một kênh Youtube riêng cho bản thân và không ngoài dự đoán của mọi người, những clip của cô nàng nhanh chóng thu hút được đông người xem vì nội dung chất lượng, cách review hài hước có nhiều câu nói hot trend.

Năm 2021, Pít Ham Ăn chính thức tốt nghiệp Đại học Hàng hải, nhưng cô quyết định theo công việc sáng tạo nội dung trên mạng và được gia đình chấp thuận.

Từ sinh viên Đại học Hàng hải đến trở thành food blogger 
Từ sinh viên Đại học Hàng hải đến trở thành food blogger 

3.2. Thành tích đạt được của Pít Ham Ăn

Sau một thời gian miệt mài với công việc food reviewer trên TikTok, Pít Ham Ăn đến nay đã có hơn 2,8 triệu người hâm mộ theo dõi, trên kênh YouTube đạt 1,35 triệu người, fanpage đạt 1,3 triệu người.

Năm 2021, Pít Ham Ăn gặt hái được thành công đầu tiên trong sự nghiệp sáng tạo nội dung của mình, cụ thể cô nàng vinh dự nhận được giải thưởng Nhà sáng tạo nội dung YouTube Shorts nổi bật nhất.

Ngoài làm công việc sáng tạo nội dung, Pít Ham Ăn còn rất thành công khi kinh doanh. Cô đang góp vốn cùng bạn mở một quán cà phê nhỏ xinh tại thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng. 

Pít Ham Ăn có thành tích học tập giỏi
Pít Ham Ăn có thành tích học tập giỏi

4. Đời tư của Pít Ham Ăn

Trong suốt 3 năm làm nghề review, Pít Ham Ăn luôn tạo được sự tin tưởng cho khán giả. Cô nàng cũng không hề có bất cứ phát ngôn nào gây tranh cãi trên mạng xã hội. Tập trung làm nghề, không xảy ra lùm xùm khiến Pít Ham Ăn ngày càng được lòng công chúng nhiều hơn.

Trên đây là tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Pít Ham Ăn mà SaoDaily muốn gửi đến bạn đọc, mong rằng khán giả sẽ hiểu và ngày càng yêu mến công việc của cô nàng quê Hải Phòng này nhiều hơn nữa.