Giải Trí

Huỳnh Tông Trạch là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nam diễn viên “đào hoa” bậc nhất xứ Cảng Thơm

Lê Hồng - 20/03/2023 15:27 GMT+7

Huỳnh Tông Trạch nổi tiếng khắp Châu Á vì sở hữu vẻ ngoài đẹp trai, lãng tử. Anh là nam diễn viên đóng phim nào thì nổi tiếng phim đó. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của Huỳnh Tông Trạch nhé!

1. Huỳnh Tông Trạch là ai?

Huỳnh Tông Trạch sinh năm 1980. Anh nổi tiếng khắp Châu Á vì đảm nhận nhiều vai trò khác nhau như: người mẫu, diễn viên, MC, ca sĩ,… trong đó thành công nhất phải kể đến diễn xuất. Một số tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh gắn liền với tên tuổi của Huỳnh Tông Trạch như: Mẹ chồng khó tính, Thiên hoang bách kế, Anh hùng trong biển lửa. Sở hữu vẻ ngoài đẹp trai, anh cũng nổi tiếng trong showbiz là nam nghệ sĩ “đào hoa”. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, Huỳnh Tông Trạch vẫn lẻ bóng một mình.

Huỳnh Tông Trạch sinh năm 1980
Huỳnh Tông Trạch sinh năm 1980

2. Tiểu sử Huỳnh Tông Trạch

Tên thật: Huỳnh Tông Trạch

Ngày sinh: 13/12/1980

Quê quán: Hồng Kông thuộc Anh Trung Quốc

Nghề nghiệp: diễn viên, ca sĩ, MC, người mẫu

Người đại diện: TVB (1999 – 2017); East Asia Music (2008 – 2010); Thiệu thị huynh đệ (2017 – nay)

Tác phẩm nổi bật: Mẹ chồng khó tính, Thiên hoang bách kế, Anh hùng trong biển lửa,…

Huỳnh Tông Trạch là nghệ sĩ đa tài của Cbiz
Huỳnh Tông Trạch là nghệ sĩ đa tài của Cbiz

3. Con đường sự nghiệp của Huỳnh Tông Trạch

3.1. Trở thành nam diễn viên được yêu thích nhất của TVB

Được biết, Huỳnh Tông Trạch bắt đầu con đường nghệ thuật của mình từ năm 1998. Theo nam diễn viên chia sẻ, trong một lần đi trên đường phố anh được mời tham gia đóng quảng cáo. Ngay sau đó Huỳnh Tông Trạch đã nhận lời, anh xuất hiện lần đầu tiên trong một quảng cáo trà chanh và vài lần làm người mẫu cho những dự án không mấy đáng chú ý.

Thời điểm bắt đầu tham gia nghệ thuật Huỳnh Tông Trạch vẫn đang còn đi học phổ thông. Anh được quản lý giới thiệu cho rất nhiều dự án lớn, có triển vọng nhưng đều bị anh từ chối với lý do muốn tập trung hoàn thành chương trình học xong đã. Sau này, khi tốt nghiệp, Huỳnh Tông Trạch đã quyết định tìm đến TVB và ký hợp đồng khi mới 19 tuổi.

Huỳnh Tông Trạch bắt đầu con đường nghệ thuật của mình từ năm 1998
Huỳnh Tông Trạch bắt đầu con đường nghệ thuật của mình từ năm 1998

Những năm đầu hoạt động tại TVB anh tham gia một số chương trình của đài TVB cũng như đóng một vài vai diễn phụ. Năm 2003, anh đảm nhận vai chính trong phim “Sư phụ tôi là Hoàng Phi Hồng”.  Năm 2005, Huỳnh Tông Trạch đóng vai chính trong phim “Mẹ chồng khó tính” . Bộ phim này nổi tiếng khắp Châu Á giúp anh giành giải thưởng lớn của TVB đó là Nam diễn viên có bước tiến vượt bậc.

Thành công từ bộ phim “Mẹ chồng khó tính” đã giúp Huỳnh Tông Trạch được các nhà làm phim “săn đón”. Sau này những tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh của anh đều được công chúng đón nhận nhiệt tình, bao gồm: Bằng chứng thép 5, Thiên hoang bách kế, Anh hùng trong biển lửa,…

Huỳnh Tông Trạch trong phim
Huỳnh Tông Trạch trong phim "Mẹ chồng khó tính"

3.2. Thành công khi lấn sân sang con đường ca hát chuyên nghiệp

Bên cạnh khả năng diễn xuất, Huỳnh Tông Trạch cũng có giọng hát vô cùng xuất sắc. Năm 2006, anh chính thức lấn sân sang vai trò ca sĩ bằng việc thể hiện một số ca khúc chủ đề cho các bộ phim hoạt hình và truyền hình. 

Năm 2008, anh phát hành đĩa mở rộng của mình mang tên “In Love With Bosco”. Được khán giả đón nhận quá nhiều, năm 2010, Huỳnh Tông Trạch tiếp tục tung ra album “Bravo”.  

Thành công khi lấn sân sang con đường ca hát chuyên nghiệp
Thành công khi lấn sân sang con đường ca hát chuyên nghiệp

Năm 2017, Huỳnh Tông Trạch rời TVB và gia nhập công ty Shaw Brothers để tập trung sự nghiệp tại đại lục Trung Quốc. Ngoài ra, anh còn bắt đầu kinh doanh song song với hoạt động nghệ thuật.

4. Đời tư của Huỳnh Tông Trạch

4.1. Mối tình sâu đậm với Hồ Hạnh Nhi

Huỳnh Tông Trạch – Hồ Hạnh Nhi quen biết nhau khi đóng cặp trong phim “Mẹ chồng khó tính”. Theo chia sẻ của cả hai người chủ động trong cuộc tình này đó chính là Huỳnh Tông Trạch, anh liên tục nhắn tin, tặng những món quà đắt tiền nhằm cưa cẩm, lấy lòng bạn diễn. Thời điểm đó Huỳnh Tông Trạch nổi tiếng đào hoa, ăn chơi,… còn Hồ Hạnh Nhi mới là diễn viên vào nghề sợ khi quen sẽ ảnh hưởng đến công việc nhưng khi được nam diễn viên kiên trì theo đuổi thì Hồ Hạnh Nhi đã đồng ý hẹn hò.

Huỳnh Tông Trạch – Hồ Hạnh Nhi
Huỳnh Tông Trạch – Hồ Hạnh Nhi

Cả hai hẹn hò được 4 năm rồi mới chính thức công khai mối quan hệ vào năm 2009. Trong thời gian yêu nhau, Hồ Hạnh Nhi luôn hy sinh tất cả cho người yêu, cô mong muốn sẽ được xây dựng gia đình cùng với Huỳnh Tông Trạch thế nhưng người bạn trai của cô vẫn mãi không trưởng thành, anh ta chơi bời, hưởng thụ cảm giác được nhiều mỹ nữ vây quanh nên cả hai đã quyết định chia tay.

202207070259220555-80fece7f-d2be-4981-b3eb-53b5987e52a5

4.2. Huỳnh Tông Trạch dính nghi vẫn hẹn hò với Diêu Tử Linh

Sau khi chia tay với Hồ Hạnh Nhi thì Huỳnh Tông Trạch vướng phải tin đồn hẹn hò với Diêu Tử Linh. Cả hai bị bắt gặp cùng nhau đi ăn tối và có rất nhiều cử chi thân mật với nhau. Đáng nói cô gái này lại là bạn thân của Hồ Hạnh Nhi. Trước tin đồn hẹn hò cả hai đã lên tiếng phủ nhận, khẳng định chỉ là mối quan hệ anh em tốt của nhau.

Huỳnh Tông Trạch dính nghi vẫn hẹn hò với Diêu Tử Linh
Huỳnh Tông Trạch dính nghi vẫn hẹn hò với Diêu Tử Linh

4.3. Hẹn hò 21 ngày với siêu mẫu Dương Tranh

Tháng 2/2014, nam tài tử Huỳnh Tông Trạch tiếp tục vướng tin đồn hẹn hò với siêu mẫu Dương Tranh. Người bạn gái tin đồn này hơn anh 8 tuổi nên ngay sau khi tin tức hẹn hò được lan truyền trên mạng xã hội thì đã có nhiều tranh cãi xung quanh mối tình chị - em này. Tuy nhiên, về sau Huỳnh Tông Trạch và Dương Tranh đã chia tay chỉ sau 21 ngày hẹn hò.

Hẹn hò 21 ngày với siêu mẫu Dương Tranh
Hẹn hò 21 ngày với siêu mẫu Dương Tranh

Một năm sau, Huỳnh Tông Trạch hẹn hò với Jun - người mẫu Nhật Bản. Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau ngày công khai yêu đương, cả hai đường ai nấy đi. Tháng 2/2016, anh lại tiếp tục vướng nghi vấn hẹn hò với nữ diễn viên 17 tuổi - Dương Gia Hân. Được biết, mối tình này người chủ động chính là Dương Gia Hân.

Huỳnh Tông Trạch - Dương Gia Hân
Huỳnh Tông Trạch - Dương Gia Hân

4.4. Hẹn hò với nữ diễn viên kém 12 tuổi Trần Gia Hoàn

Tháng 7/2018, Huỳnh Tông Trạch tiếp tục vướng tin đồn hẹn hò với nữ diễn viên kém 12 tuổi Trần Gia Hoàn. Cả hai thậm chí còn dọn về sống chung cùng nhau như vợ, chồng. Thế nhưng, thời điểm này anh cũng bị phát hiện đang hẹn hò cả với Gia Hoàn và người đẹp Trương Sa Sa. Dù đã trải qua nhiều mối tình, nổi tiếng là “đào hoa” thế nhưng ở thời điểm hiện tại Huỳnh Tông Trạch vẫn lẻ bóng một mình.

Huỳnh Tông Trạch là nghệ sĩ
Huỳnh Tông Trạch là nghệ sĩ "đào hoa" bậc nhất Cbiz

Trên đây là những thông tin liên quan đến Huỳnh Tông Trạch. SaoDaily chúc cho Huỳnh Tông Trạch sẽ có nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Tin phổ biến