Mẹo

Serum B5 có công dụng gì? Review top 6 serum B5 phục hồi da từ sâu bên trong tốt nhất năm 2022

Lê Hồng - 18/07/2022 10:05 GMT+7

Serum B5 là một trong những giải pháp hàng đầu trong việc phục hồi tổn thương và cấp ẩm cho da. Các hãng mỹ phẩm đình đám như: La Roche Posay,… đều đã cho ra đời các dòng serum B5 dành riêng cho làn da sau điều trị mụn hoặc bị nhiễm corticoid, kem trộn. Để giúp các bạn thuận lợi hơn khi lựa chọn, chúng tôi đã tổng hợp top 5 Serum B5 được ưa chuộng nhất.

Serum B5 là gì? 

Serum B5 (hay còn gọi là Axit Pantothenic) là một loại vitamin tan trong nước và có thể thẩm thấu sâu vào da. Nó được biết đến như là một loại huyết thanh đa nhiệm nhẹ, không chứa dầu, giúp làm dịu, làm dịu và phục hồi làn da đang gặp vấn đề. Vitamin B5 trong mỹ phẩm chăm sóc da thường được liệt kê dưới tên d-panthenol, dl-panthenol hoặc dexpanthenol.

serum-b5-phuc-hoi-da-tot-nhat-2-jpg-1607329082-07122020151802

Công dụng của Serum  B5 với làn da

Theo các chuyên gia trong các lĩnh vực làm đep, Serum  B5 có nhiều công dụng nổi bật đối với làn da của chúng ta. Dưỡng chất này không chỉ giữ ẩm và trẻ hóa da mà còn giúp giải quyết các vấn đề về da như khô, ngứa, mụn và ửng đỏ,…

Là một chất cấp ẩm tự nhiên

Serum B5 là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp cho da mềm mại, ẩm mượt, mịn màng. Chúng kích thích sự phát triển và ổn định hàng rào bảo vệ da, giúp tăng khả năng liên kết và giữ nước hiệu quả. Trong đó, dexpanthenol – một chất có nguồn gốc từ vitamin B5, được sử dụng rộng rãi trong các loại mỹ phẩm với công dụng dưỡng ẩm cho da. Dùng vitamin B5 trong mỹ phẩm còn ngăn ngừa mất nước khiến da khô, bong tróc và ngứa, giúp duy trì sự mềm mại và độ đàn hồi của làn da. Đặc tính này còn có lợi trong điều trị viêm da dị ứng. 

serum-co-tac-dung-cap-am-cho-da
Serum có tác dụng cấp ẩm cho da

Serum B5 trị mụn cho da

Serum B5 làm tăng coenzyme A, một tác nhân giúp tăng phân hủy dầu thừa. Từ đó làm giảm sự tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa xuất hiện mụn trứng cá, mụn đầu đen, xóa tan những vết thâm do mụn gây ra.

Serum B5 chống lão hóa

Panthenol – được chiết xuất từ vitamin B5, có công dụng làm dịu và mềm da. Từ đó làm chậm quá trình lão hóa cho làn da. Ngoài ra, vitamin B5 còn giữ ẩm, làm cho làn da luôn căng mọng, đàn hồi và trẻ trung. Ngoài ra, sản phẩm còn tăng hình thành collagen, glycan và elastin, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa.

cong-dung-chong-lao-hoa-luon-duoc-de-cao
Công dụng chống lão hóa luôn được đề cao

Làm da khỏe hơn từ bên trong

Panthenol là một tiền chất của vitamin B5. Khi được hấp thu vào da, panthenol dễ dàng chuyển hóa thành vitamin B5 và mang lại các tác dụng lâm sàng trên da như phục hồi da thương tổn, giảm viêm ngứa, cải thiện tình trạng khô da và lão hóa da. Bên cạnh đó, vitamin B5 làm tăng tiết acetylcholine, chất này sẽ giúp giảm lo lắng và giảm stress.

nen-dieu-tri-mun-truoc-hay-phuc-hoi-da-1

Review top 6 serum B5 phục hồi da từ sâu bên trong tốt nhất năm 2022

Serum B5 Medik8 Hydr8

Thông tin về serum B5 Medik8 Hydr8

Serum B5 Medik8 Hydr8 phù hợp với mọi loại da. Nàng nào dưỡng da cơ bản có thể sử dụng em ấy như serum để làm khỏe, căng bóng da. Nàng nào dưỡng da cầu kì với các hoạt chất đặc trị như acid, retinol thì có thể sử dụng em này như tiền - serum, là bước đệm giúp da khỏe và bớt kích ứng hơn vì các treatment phía sau.

Serum Hydr8 B5 được tạp chí Cosmopolitan bầu chọn là 1 trong 7 serum cấp ẩm tốt nhất của nửa đầu năm 2019 với những ưu điểm vô cùng nịnh da. Đến năm nay sản phẩm này vẫn được ưu tin lựa chọn sử dụng hàng đầu.

san-pham-phu-hop-voi-nhieu-loai-da
Sản phẩm phù hợp với mọi loại da

Lý do nên sử dụng serum B5 Medik8 Hydr8?

Trong serum chứa tới 2 loại B5: Panthenol và Calcium Pantothenate. Điều này khiến da khi sử dụng được bảo vệ một cách toàn diện nhất vừa làm dịu, làm giảm các kích ứng trên bề mặt (Panthenol) nhưng đồng thời cũng củng cố lớp màng bảo vệ da, giảm độ nhạy cảm của da (Calcium Pantothenate).Ngoài ra, sản phẩm còn các thành phần khác như: Aqua (Water), Panthenol, Sodium Hyaluronate, Calcium Pantothenate, Phenoxyethanol, Ethylhexylglycerin, Citric Acid.

Điểm chung của bảng thành phần là sạch sẽ, không cồn, hương liệu, paraben nên da nhạy cảm, dễ kích ứng và bị tổn thương cũng có thể sử dụng.Kết cấu sản phẩm: dạng lỏng mỏng nhẹ như thạch, lên da nhẹ nhàng mát lạnh, thấm nhanh, không bết rít hay nhờn dính, cực kì phù hợp cho những ai không thích dùng cấp ẩm gây nặng mặt.

Giá tham khảo: 880.000vnđ – 1.150.000 vnđ/sản phẩm

244421810_2349392875191294_636196788640982058_n

Serum B5 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Thông tin về serum B5 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Serum B5 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 là sản phẩm nằm trong bộ sưu tập serum của hãng The Ordinary gồm 5 serum. Các sản phẩm đều được đánh giá rất cao và có hàng triệu người sử dụng trên toàn thế giới. Tinh chất cấp nước, phục hồi da The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 giúp cấp ẩm cho da, giúp da mềm mại, tăng độ đàn hồi và căng mọng.

thanh-phan-don-gian-phu-hop-voi-tat-ca-loai-da
Thành phần đơn giản phù hợp với tất cả loại da

Lý do nên sử dụng serum B5 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5?

Giữ ẩm da nhờ công thức có Hyaluronic Acid 2% giúp ngăn mất nước của da, đồng thời hút ẩm từ môi trường, các dưỡng chất bù lại cho da, từ đó giúp da luôn mềm mịn và đủ ẩm.

Combo Vitamin B5 + HA là bộ đôi phục hồi da, dưỡng ẩm vô đối, vì vitamin B5 tan trong nước, gặp dung môi là HA thì tốc độ thẩm thấu nhanh hơn, giúp da khỏe từ bên trong, ẩm mượt bên ngoài luôn.

Thành phần đơn giản, lành tính nên phù hợp cho mọi loại da. Giá bình dân, phù hợp cho cả học sinh, sinh viên, người mới đi làm.

Giá tham khảo: 165.000vnđ – 169.000vnđ/sản phẩm

The-Ordinary-Hyaluronic-Acid-2-B5-serum-cap-am-phuc-hoi-da-bong-troc-rat-do

Serum B5 phục hồi da Skinavis Hyaluronic

Thông tin về serum B5 phục hồi da Skinavis Hyaluronic

Serum cấp ẩm phục hồi da Skinavis Hyaluronic phù hợp với da khô thiếu ẩm, mất nước, thường xuyên bị căng rát sau khi rửa mặt, da nhạy cảm, da dễ bị mẩn đỏ. Ngoài ra sản phẩm còn chứa Niacinamide và các thành phần khác để phục hồi nền da, hỗ trợ giảm thâm mụn và lão hóa, giúp làn da mịn màng tươi trẻ.

tinh-chat-cap-am-skinavis-serum-hyaluronic-b5-phuc-hoi-da-cang-mong-tuc-thi_6084

Lý do nên sử dụng serum B5 phục hồi da Skinavis Hyaluronic?

Thành phần: Hyaluronic Acid giúp thẩm thấu cực nhanh vào nhiều tầng của thượng bì, làm da căng bóng và đầy đủ độ ẩm.

Panthenol (Vitamin B5) giúp phục hồi làn da hư tổn, chống viêm, làm dịu và tái tạo làn da. Sản phẩm còn có khả năng dưỡng trắng, trị thâm, cho da trắng hồng bật tông trở lại. Hạn chế những nguy cơ bị kích ứng bởi bên trong và cả bên ngoài môi trường.

Giá tham khảo: 429.000vnđ – 430.000vnđ/sản phẩm

gia-thanh-san-pham-tuong-doi-cao
Giá thành sản phẩm tương đối cao

Serum Timeless B5

Thông tin về serum Timeless B5

Dòng serum Timeless vitamin B5 được đánh giá là sản phẩm phục hồi da hàng đầu thị trường hiện nay. Serum Timeless B5 có kết cấu trong suốt, chất serum ở dạng lỏng thế nhưng không như loãng như nước mà có cảm giác hơi nhớt sệt. Nhờ đó texture rất dễ tán đều trên da hơn nữa sau khi khô không hề bết dính.

Thành phần chính: Vitamin B5 có công dụng dưỡng ẩm tự nhiên, giúp cấp ẩm và làm dịu da tức thì. Làm gia tăng chức năng hàng rào bảo vệ da, giúp giảm mẩn đỏ, ngăn ngừa thâm mụn. Hyaluronic Acid giúp cấp nước và cân bằng độ ẩm cho da khỏe mạnh.

serum-timeless-b5-review

Lý do nên sử dụng serum Timeless B5?

Dòng serum Timeless vitamin B5 không chứa hương liệu hóa học vì vậy hầu như không có mùi. Cho nên ngay cả những cô nàng nhạy cảm với mùi hương cũng có thể thoải mái sử dụng mà không lo kích ứng.Sản phẩm có khả năng làm phục hồi các tổn thương da như sau lăn kim, sau lazer, sau trị mụn,...  Bổ sung dưỡng chất giúp giúp tăng sức đề kháng giúp da khỏe mạnh. Phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm nhất, da yếu nhất.

Giá tham khảo: 250.000vnđ – 300.000vnđ/sản phẩm

46365eea9bbed0d90c73e3e6c306214c

Serum B5  AHC Hydra B5 Soother

Thông tin về serum B5  AHC Hydra B5 Soother

Serum vitamin B5 AHC Hydra B5 Soother cũng là sản phẩm rất đáng để lưu tâm khi bạn tìm mua tinh chất phục hồi da hiệu quả. Dòng sản phẩm này có tác dụng chính là dưỡng ẩm, cải thiện tình trạng da khô thiếu nước và hạn chế sự căng rát, tổn thương cho da.

Sữa dưỡng AHC Premium Ex Hydra là cải tiến mới nhất từ AHC, chứa: 95% Hyaluronic Acid nồng độ tinh khiết cao: cấp ẩm ngay tức thì cho làn da thô ráp; 98% pro vitamin B5 giúp làm dịu, mềm và góp phần nuôi dưỡng da khỏe. Cùng công nghệ Trans-Liposomal mới.

co-tac-dung-chinh-la-duong-am
Có tác dụng chính là dưỡng ẩm

Lý do nên sử dụng serum B5  AHC Hydra B5 Soother?

Serum B5 này còn có chứa một số hoạt chất có lợi khác như Glycerin,  Butylene Glycol, Hyaluronic Acid. Đây là bộ 3 thành phần nổi tiếng cho khả năng cấp nước và dưỡng ẩm, từ đó mang đến cho làn da sự căng mọng, mềm mượt và trẻ hóa làn da, cải thiện nếp nhăn, gia tăng sự đàn hồi cho da.

Sử dụng sau bước nước cân bằng, dùng 4-6 giọt đổ lên tay và thoa nhẹ đều trên khuôn mặt và cổ cho đến khi hấp thụ hoàn toàn. Giảm dấu hiệu khô và da bong tróc chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Giá tham khảo: 900.000vnđ/sản phẩm  

gia-san-pham-cao-nhung-chat-luong-thi-vo-cung-tuyet-voi
Gía sản phẩm cao nhưng chất lượng thì vô cùng tuyệt vời

Qua bài viết trên mong rằng các bạn có thể lựa chọn cho mình được một loại serum B5  phù hợp với làn da cũng như giá tiền của bản thân. 

>> Xem thêm: Top 6 serum trị mụn, ngừa thâm được chị em dùng nhiều nhất hiện nay