Xu hướng - MXH

Top 6 serum trị mụn, ngừa thâm được chị em dùng nhiều nhất hiện nay

Thu Hoài - 18/07/2022 09:20 GMT+7

Đối với làn da mụn thì việc sử dụng serum trị mụn là rất quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu 6 loại serum trị mụn chất lượng được yêu thích nhất hiện nay nhé!

Nguyên nhân khiến da bị mụn

serum-tri-mun
Nguyên nhân khiến da bị mụn

Việc biết được những nguyên nhân khiến da bị mụn sẽ giúp bạn phòng tránh tốt hơn. Có thể bạn nghĩ những thói quen hằng ngày của mình là rất bình thường nhưng điều đó có thể là nguyên nhân khiến da bạn nổi mụn đó. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến da dễ nổi mụn như:

  • Không vệ sinh tay và dụng cụ trang điểm kỹ lưỡng khiến da bị nhiễm khuẩn. 

  • Không vệ sinh tốt các vết thương hở khiến da dễ bị tổn thương và nổi mụn.

  • Không làm sạch da đúng cách tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập dẫn đến nổi mụn.

  • Sử dụng các sản phẩm làm đẹp là hàng kém chất lượng gây hại cho da

  • Không dùng kem chống nắng khiến da bị tổn thương bởi tác hại của ánh mặt trời. 

  • Chế độ sinh hoạt không hợp lý sẽ ảnh hưởng xấu tới làn da. Điển hình như thường xuyên thức khuya và ăn nhiều đồ dầu mỡ. 

Tiêu chí chọn serum trị mụn tốt nhất

Ngày nay, các dòng serum trị mụn không chỉ có một công dụng duy nhất mà còn giúp dưỡng trắng da rất hiệu quả. Tuy nhiên, vì serum là laoij mỹ phẩm thiết yếu nên có nhiều hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng không tốt đến làn da của bạn.

serum-tri-mun
Tiêu chí chọn serum trị mụn tốt nhất

Nếu bạn đang có ý định sử dụng serum trị mụn nhưng không biết cách chọn được sản phẩm tốt thì hãy tham khảo những tiêu chí dưới đây mà saodaily đưa ra nhé.

Chọn serum có chứa Vitamin C Vì Vitamin C sẽ giúp chống lão hóa và dưỡng trắng da rất hiệu quả. Đặc biệt là khi bạn phải làm việc dưới môi trường tiếp xúc với tia UV và khói bụi nhiều.

Ngoài việc giúp da trắng sáng và bảo vệ da mỗi ngày thì thành phần vitamin C còn giúp da sản sinh collagen giúp da bừng sáng và trẻ trung hơn.

serum-tri-mun
Nên chọn serum chứa Vitamin A và Vitamin E

Ưu tiên chọn loại serum có chứa Vitamin A và Vitamin E là thành phần thuwongf xuyên được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm để giúp trị thâm mụn.

Không những vậy thành phần này còn giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khỏe mạnh khỏi sự xâm nhập của tia UV. Ngoài ra, serum Vitamin E còn giúp tái tạo hiệu quả các tế bào mới cho bạn một làn da khỏe đẹp mỗi ngày.

Top 6 loại serum trị mụn được dùng nhiều nhất

1. Serum trị mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Serum 

Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Serum là sản phẩm trị mụn nức tiếng và rất quen thuộc với các chị em Việt Nam.

Serum này có kết cấu khá đặc khác hẳn so với các dòng serum hiện nay nhưng lại thấm rất nhanh và không hề để lại cảm giác bết dính cho người sử dụng. Sản phẩm có mùi hương thơm mát giúp người dùng cảm thấy dễ chịu khi sử dụng.

serum-tri-mun
Serum trị mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Serum 

Khi sản phẩm thấm vào da, bạn sẽ cảm nhận đuwocj làn da của mình trở nên mềm mượt hơn trước rất nhiều. Vì sản phẩm không có cảm giác bết dính nên thoa lên da rất nhẹ nhàng và thích hợp ngay cả trong mùa hè. Hoạt chất AHA, BHA có công dụng loại bỏ bụi bẩn rất tốt, tẩy tế bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Giá tham khảo: 300.000đ/ chai 

2. Serum CC Melano Vitamin C 

Đây là loại serum quen thuộc và được bày bán nhiều nhất hiện nay. Sản phẩm có mùi hương cam dịu nhẹ, tuy ban đầu thoa lên thì có hơi gây rít da nhưng lại thấm khá nhanh và không có bất cứ cảm giác khó chịu nào cho người sử dụng.

Với 12 hoạt chất khác nhau, sản phẩm này là lựa chọn tốt nhất để làm sáng da và ngăn ngừa gốc tự do giúp bạn có được làn da trẻ trung hơn tuổi.

serum-tri-mun
Serum CC Melano Vitamin C 

Dẫn xuất Vitamin E và Vitamin C trong sản phẩm còn giúp làm săn chắc các lớp biểu bì giúp da khỏe mạnh hơn để chống lại sự xâm nhập từ tác nhân gây hại như tia Uv nguy hiểm. 

Dipotassium Glycyrrhizinate trong loại serum này còn giúp làm mờ vết thâm do mụn để lại, giảm tàn nhang và giúp da mịn màng hơn. Nếu bạn muốn có được một làn da mềm mịn thì đừng nên bỏ qua loại serum này để cải thiện tình trạng làn da của mình nhé.

Giá tham khảo: 300.000đ/ tuýp

3. Serum giảm mụn Ekseption Hyaluronic Niacin

Serum này với thành phần Niacinamide 5% và XS Hyaluronic Acid 2% có công dụng không những trị mụn mà còn giảm thâm cho bạn làn da khỏe khoắn rạng ngời.

serum-tri-mun
Serum giảm mụn Ekseption Hyaluronic Niacin

Loại serum này là thương hiệu nổi tiếng của Tây Ban Nha đuwocj ứng dụng thêm công nghệ peel da để đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ.

Ekseption Hyaluronic Niacin là dòng sản phẩm hỗ trợ trị mụn, mờ thâm hiệu quả.  Niacinamide 5% có tác dụng kháng viêm và điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả.

Giá tham khảo: 310.000đ/ chai

4. Serum Caryophy Portulaca Ampoule c

Serum Caryophy Portulaca Ampoule là dòng sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng đánh giá cao nhất hiện nay. Sản phẩm có kết cấu lỏng, không mùi nên thích hợp với những bạn nhạy cảm với mùi hương.

serum-tri-mun
Serum Caryophy Portulaca Ampoule c

Các thành phần trong serum này đều được làm từ thiên nhiên nên rất an toàn với da. Rau sam, lá nhân trần, rau má đều rất lành tính, là chìa khóa để điều trị vết thương và ngăn ngừa da bị lão hóa.

Giá tham khảo: 210.000đ/ chai

5. Serum Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution 

Dạng serum này có kết cấu khá đặc nhưng không gây bết dính cho da. Sau khi apply sản phẩm lên da thì bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn và thoải mái trên da. 3-O-Ethyl Ascorbic Acid là thành phần hiệu quả để điều trị nám, giúp tăng cường sắc tố da để da được sáng mịn và đều màu hơn.

serum-tri-mun
Serum Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution 

Chiết xuất bạch đàn giúp da được khỏe mạnh đồng thời cấp ẩm để da được bừng sáng. Vì vậy, sử dụng serum này là bạn đang giúp da mình được sáng, ẩm mịn và đều màu hơn.

Giá tham khảo: 2.200.000đ/ chai

6. The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% 

Dòng serum giá bình dân này được nhiều bạn sinh viên tin dùng nhờ hiệu quả giảm kích ứng, ngừa viêm rất tốt. Ngoài ra, sản phẩm cũng được tìm mua nhiều đặc biệt trong mùa hè vì ưu điểm giảm tiết dầu thừa cho bạn nữ tự tin suốt ngày hè oi ả.

serum-tri-mun
The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% 

Công dụng tiếp theo của serum này là chống lão hóa, ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp.

Giá tham khảo: 320.000đ/ chai

Bài viết trên là tổng hợp 6 dòng trị mụn đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy chọn cho mình một sản phẩm mà bạn ưng ý nhất để điều trị những nốt mụn đáng ghét và vết thâm mà chúng để lại.

>> Xem thêm: Serum B5 có công dụng gì? Review top 6 serum B5 phục hồi da từ sâu bên trong tốt nhất năm 2022