Mẹo

Review top 6 loại kem chống nắng cho da dầu mụn được khách hàng “săn lùng” nhiều nhất năm 2022

Lê Hồng - 20/07/2022 09:07 GMT+7

Kem chống nắng cho da dầu mụn luôn được quan tâm bởi loại da này rất khó chăm sóc. Chính vì lý do đó mà việc lựa chọn dòng kem chống nắng phù hợp với làn da này thật sự rất khó. Nắm bắt được tâm tư của các bạn, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra top 6 loại kem chống nắng cho da dầu mụn được nhiều người sử dụng nhiều nhất năm 2022.

Kem chống nắng cho da dầu mụn là gì?

Kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng là một loại sản phẩm giúp ngăn ngừa các tác hại của ánh nắng mặt trời. Bởi nó có tác dụng hấp thụ hoặc phản xạ một số bức xạ tử ngoại (UV) của mặt trời. Kem chống nắng giống như một lớp màng bảo vệ da khỏi các bức xạ gây hại. Do đó nó có thể làm giảm và ngăn ngừa lão hóa da, các vết nám và tàn nhang. Ngoài ra một số loại sản phẩm có thêm tính năng dưỡng ẩm, nâng tông da thích hợp dùng chung với bộ trang điểm.

Thumbnail-kem-chong-nang-da-mun

Da dầu mụn là gì?

Da dầu mụn chính là loại da bao gồm cả 2 yếu tố: da vừa dầu và vừa nổi mụn. Đặc điểm của loại da này này là kết quả của việc các tuyến bã nhờn bên dưới da được sản xuất ra nhiều hơn mức cần thiết. Điều này khiến cho da mặt dễ bóng dầu và có lỗ chân lông to. Một vài nguyên nhân khác có thể ảnh hưởng đến việc vì sao bạn lại có làn da dầu như: Di truyền, thời tiết, stress, dậy thì, rửa mặt quá mức cần thiết làm mất độ ẩm cân bằng da,...

Những người có da dầu mụn thường xuất hiện các loại mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn sưng viêm,... do lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi bã nhờn, vi khuẩn và bụi bẩn.

da-dau-mun-la-loai-da-kho-dieu-tri-nhat
Da dầu mụn là loại da khó điều trị nhất

Cách chọn kem chống nắng phù hợp cho da dầu mụn

Da bị mụn sẽ rất khó để có thể lựa chọn được sản phẩm kem chống nắng phù hợp. Bởi vì da nhiều mụn, sẽ có nhiều dầu nhờn kèm theo. Việc dùng kem chống nắng sẽ dễ khiến da nhờn hơn, lỗ chân lông bị tắc nghẽn nhiều hơn và gây mụn nhiều thậm chí việc không chọn đúng kem chống nắng còn khiến tình trạng của da tệ hơn lúc đầu. Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn một số mẹo chọn kem chống nắng phù hợp cho da dầu mụn.

chon-kem-chong-nang-cho-da-dau-mun-can-duoc-chon-ky-cang
Chọn kem chống nắng cho da dầu mụn cần được chọn kỹ càng

Tìm kiếm sản phẩm không chứa dầu

Với da dầu nhờn, tuyệt đối không dùng kem chống nắng có chứa gốc dầu, hãy xem kỹ thành phần của sản phẩm trước khi mua nhé. Loại mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn tốt nhất chỉ nên có khả năng kiềm dầu vừa phải, với độ pH duy trì ở mức từ 4-5, không vượt quá cao, cũng không nên quá thấp. Ngoài ra nên tìm những loại kem chống nắng có glycerin hydrat, thành phần dưỡng ẩm Airlicium TM chống bóng nhờn do mồ hôi, bã nhờn và độ ẩm gây ra.

Chọn loại sản phẩm có thêm chức năng cấp ẩm

Thực tế cho thấy rằng việc tiết nhiều dầu chính là dấu hiệu của một làn da đang bị khô và rất cần nước. Do đó, khi chọn mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn, bạn đừng quên tìm chọn những sản phẩm có kết hợp chức năng cấp ẩm hay dưỡng ẩm cho da nhờn. Những loại kem dưỡng, serum dưỡng da mụn nhất định không được bỏ qua tính năng cấp ẩm.

thoa-kem-chong-nang-the-nao-la-dung-cach-va-du-lieu-luong-2

Không nên sử dụng kem chống nắng cho da dầu mụn dạng bột

Với một da dầu và có mụn thì việc chọn kem chống nắng dạng lỏng, gel,... hay bột vô cùng quan trọng. Da mụn của bạn sẽ thích hợp hơn khi bạn sử dụng sản phẩm dễ dàng hấp thụ được và kem chống nắng ở dạng gel sẽ dễ dàng thấm vào da nhanh hơn, không gây bóng nhờn nên sẽ rất phù hợp với da dầu mụn. Ngoài ra, da mụn nên chọn loại kem chống nắng dạng viên uống cũng rất tốt.

Kem chống nắng cho da dầu không chứa hương liệu

Da dầu mụn thường xuyên xảy ra tình trạng cấu mũ, nóng rát,… nên chúng ta cần ưu tiên những sản phẩm có thành phần lành tính, thân thiện với làn da. Ngoài ra không chọn sản phẩm có chứa hương liệu vì dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm.

chon-kem-chong-nang-co-thanh-phan-thien-nhien
Chọn kem chống nắng có thành phần thiên nhiên

Review top 6 kem chống nắng cho da dầu mụn tốt nhất năm 2022

Để các bạn có thể lựa chọn cho mình một dòng kem chống nắng tốt nhất cho làn da dầu mụn thì bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu top 6 dòng kem chống nắng đang dẫn đầu xu hướng năm 2022.

Kem chống nắng da dầu mụn la roche-posay anthelios pocket spf50+

Thương hiệu La Roche-Posay được biết đến như là một trong những thương hiệu hóa mỹ phẩm nổi tiếng lành tính dành cho mọi loại da, đặc biệt phù hợp với làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng. Dòng kem chống nắng của thương hiệu này cũng đang dẫn đầu xu hướng trong những năm gần đây.

Màng lọc UV này không những có khả năng bảo vệ da khỏi các tia gây hại. Sản phẩm hoàn toàn phù hợp với cả da nhạy cảm.

Sở hữu công nghệ độc quyền XL-PROTECT giúp chống nắng toàn diện, bảo vệ da trước tác hại xấu từ tia UVA-UVB, tia hồng ngoại và ô nhiễm không khí. Ngoài ra, La Roche-Posay Anthelios Pocket SPF 50+ còn chứa thành phần nước khoáng thiên nhiên giúp làm dịu và chống oxy hoá hiệu quả.

Kem chống nắng La Roche Posay Anthelios Pocket có kết cấu dạng kem sữa rất mềm và mịn, không màu, không tạo vệt trắng sau khi thoa, khô nhanh và không gây nhờn rít, mang lại cảm giác thoải mái sau khi dùng.

Giá tham khảo: 244.000 vnđ – 370.000vnđ/sản phẩm

chong-nang-anthelios-pocket-30ml

Kem chống nắng kiềm dầu Missha Soft Finish

Kem chống nắng cho da dầu mụn Missha Soft Finish là dòng mỹ phẩm chính hãng có tác dụng chống nắng của Hàn Quốc mà Hasaki đánh giá rất cao. Sản phẩm gây ấn tượng tốt với khả năng nâng tone da, điều trị tận gốc các vấn đề về da nhờn và mụn.

Sản phẩm được ứng dụng công nghệ 2 lớp Double layer chống tia Uv mới, giúp hình thành chống nắng mạnh mẽ và bền vững hơn. Hiệu ứng nâng tông da một cách tự nhiên, giúp da trở nên rạng rỡ và hồng hào. Đồng thời giúp ổn định và giảm độ bống nhờn, mang lại cảm giác mỏng nhẹ dù bôi lại nhiều lần.

Được làm từ 5 loại thực vật (Rễ Cây Vàng, Lá Ổi, Cinchona, Cỏ Roi Ngựa, Lô Hội), cung cấp ngước và nuôi dưỡng làn da, bụi và ô nhiễm, giúp củng cố và tạo làn da mịn màng.

Thích hợp dùng trong mùa hè vì khả năng kiềm dầu tốt, luôn duy trì trạng thái da thông thoáng, dễ chịu. Kết cấu sản phẩm dạng sữa mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu sâu vào da mà không gây bết dính, bí bách hay khó chịu.

Giá sản phẩm: 269.000vnđ – 320.000vnđ/sản phẩm

san-pham-co-gia-thanh-hop-ly
Sản phẩm có giá thành hợp lý

Kem chống nắng tốt cho da mụn bioderma photoderm max aquafluide spf50+

Bioderma Photoderm Max Aquafluid là một em kem chống nắng tốt cho da dầu mụn đến từ hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp – Bioderma. Kem chống nắng giá rẻ Bioderma được đánh giá cao nhờ màng lọc chống nắng rất tốt.

Sản phẩm là kem chống nắng hóa học ổn định, bền vững, với khả năng chống nắng tối ưu, hạn chế được tác hại gây nám sạm trên bề mặt da của UVB và sự phá hủy cấu trúc da, gây đứt gãy collagen của UVA.

Không gây kích ứng và gây mụn, không chứa hương liệu và paraben an toàn cho mọi loại da. Kết cấu mịn màng không gây nhờn dính, khó chịu cho da. Khả năng chống nước cao, không mùi, không gây mụn an toàn cho mọi loại da.

Giá tham khảo: 300.000vnđ – 405.000vnđ/sản phẩm

dong-san-pham-noi-tieng-cua-phap
Dòng sản phẩm nổi tiếng của Pháp

Kem chống nắng da mụn clinique super city block spf40

Kem chống nắng vật lý không dầu Clinique Super City Block Spf40 là kem chống nắng không dầu được đặc chế dành cho làn da dầu, giúp tạo lớp màng chắn, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời.

Sản phẩm cung cấp Vitamin C và E có công dụng trong chống oxy hóa cực mạnh, làm chậm sự phát triển của gốc tự do. Các vitamin này giúp làm sáng da và làm mờ thâm mụn.

Công thức kem mỏng nhẹ, giúp hấp thụ hết lượng dầu thừa, ngăn chặn việc tiết mồ hôi, cho lớp trang điểm lâu và rạng rỡ hơn. Kem chống nắng có thể sử dụng cho vùng quanh mắt và da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 855.000vnđ – 980.000vnđ/sản phẩm

gia-thanh-san-pham-dat-nhung-ket-qua-mang-lai-tuyet-voi
Giá thành sản phẩm đắt nhưng kết quả mang lại tuyệt vời

Kem chống nắng cho da dầu mụn giá rẻ cetaphil derma control oil spf30

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại kem chống nắng nào tốt cho da dầu giá học sinh thì em này là sản phẩm dành cho bạn.

Kem chống nắng cho da dầu mụn Cetaphil DermaControl Oil Control Moisturizer SPF 30 vừa là kem dưỡng ẩm vừa có tác dụng chống nắng, bảo vệ và kiểm soát lượng ánh nắng chiếu vào da, mang lại cho bạn một làn da khô ráo nhưng vẫn đảm bảo được cấp ẩm.

Sản phẩm không mùi. Độ lành tính của thành phần, exture em này là dạng sữa lỏng màu trắng, mướt mịn, tán dễ, mau thấm. Khả năng dưỡng ẩm tốt, kiềm dầu cực đỉnh giúp da luôn khô thoáng không lo lên mụn

Giá tham khảo: 450.000vnđ – 480.000vnđ/sản phẩm

san-pham-danh-cho-cac-ban-hoc-sinh-sinh-vien
Sản phẩm dành cho các bạn học sinh, sinh viên

Kem chống nắng dành cho da dầu mụn – murad anti-aging moisturizer spf 30 pa+++

Đây là một trong những sản phẩm kem chống nắng tốt nhất cho da dầu kèm dưỡng ẩm và khả năng chống lão hóa tốt. Sản phẩm là kem dưỡng da đặc biệt với 3 công dụng trong 1, giúp kiểm soát mụn, thêm ẩm cho da và siêu bảo vệ da, giúp chống lại tia UV gây lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn.

Màng lọc chống nắng chính: Avobenzone 3%, Homosalate 8%, Octinoxate 7.5%, Octisalate 5%. Ứng dụng các công nghệ hiện đại giúp làm tăng hiệu quả chống nắng và dưỡng da, cho bạn một làn da khỏe đẹp, tươi tắn.

Các hoạt chất trong dầu Argan, cây cọ lùn và hạt mè có tác dụng ngăn ngừa dầu thừa trên da, khiến da luôn khô thoáng. Sản phẩm thích hợp sử dụng với da dầu, hỗn hợp thiên dầu và xuất hiện các dấu hiệu của lão hóa.

Giá tham khảo: 1.768.000vnđ - 1.770.000vnđ/sản phẩm.

san-pham-nay-co-gia-thanh-cao-nhung-van-duoc-su-dung-nhieu-trong-nam-2022
Sản phẩm này có giá thành rất cao nhưng vẫn được sử dụng nhiều trong năm 2022

Mong rằng qua bài viết trên, những bạn đang có một làn da dầu mụn có thể lựa chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp với mình.