Giải Trí

Phạm Xuân Mạnh xây biệt phủ thoát mác 'cầu thủ nghèo nhất Việt Nam'

Tú Anh - 11/06/2022 11:15 GMT+7

Thời thơ ấu của trung vệ Phạm Xuân Mạnh luôn khiến người hâm mộ 'canh cánh' trong lòng.

Phạm Xuân Mạnh từng gắn với biệt danh là "cầu thủ nghèo nhất Việt Nam". Xuân Mạnh xuất thân trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đông anh em. Mạnh đi làm đồng áng cùng bố mẹ từ khi còn chập chững đi học. Nhận thấy niềm đam mê của con trai, bố Xuân Mạnh từng phải bán trâu - tài sản lớn nhất trong nhà để con theo học bóng đá chuyên nghiệp.

Hiện tại, khi đã nổi tiếng và có mức lương ổn định, Xuân Mạnh đã có thể giúp đỡ bố mẹ. Nam cầu thủ còn sửa sang nhà và mua được chiếc ô tô đầu tiên cho riêng mình.

16a_DOKC
XEgOFcSzUrEsA4egMUlcK76xgetNOAvxsR1OvUhJw0Sley1VLc
Cầu thủ Xuân Mạnh có xuất thân nghèo khó.

Mới đây, Xuân Mạnh còn chia sẻ ngôi nhà của mình sắp xây dựng ở TP Vinh: "Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Tháng mới mục tiêu mới". Trong ảnh là ngôi nhà ba tầng có thiết kế hiện đại.

Đầu năm 2021, anh và cô gái xinh đẹp Trần Thị Dung đã tổ chức đám cưới sau nhiều năm hẹn hò. Được biết, Dung là Cử nhân ngành Luật của đại học Vinh và đang làm việc tại một trung tâm ngoại ngữ tại quê nhà.

Pham-Xuan-Manh
Vợ chồng Xuân Mạnh.
nha-xuan-manh-1-ngoisaovn-w1200-h1631
Nam cầu thủ nhá hàng bản thiết kế nhà mới.

Còn nhớ vào năm 2015, Mạnh đứng ra xoay sở xây căn nhà mới thay cho ngôi nhà đã cũ kỹ, xuống cấp của gia đình. Tuy nhiên, phần lớn số tiền này đều là do vay mượn. Niềm vui của sự thành công đạt tới đỉnh điểm khi anh cùng đồng đội giành chức Á quân ở VCK U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc.

nha-xuan-manh-6-ngoisaovn-w800-h800
Không gian sống của gia đình Xuân Mạnh đã sửa sang lại nhưng vẫn còn rất đơn sơ.

Dù hiện tại, cuộc sống của Phạm Xuân Mạnh đã ổn định và khá giả hơn, nhưng chưa bao giờ anh quên được những tháng ngày khổ cực của cả gia đình. Đó chính là động lực để anh tự nhủ phải luôn cố gắng để mang về nhiều thành công hơn trong tương lai.

nha-xuan-manh-2-ngoisaovn-w1536-h2048
Vợ đẹp, con xinh của nam cầu thủ.
nha-xuan-manh-4-ngoisaovn-w1536-h2048
LHvRSy3zJToufr2FzoNqztTXP77suxInxjKMT7Wa8uHCAfZwVh
Trung vệ SLNA tậu xế hộp mới hồi đầu năm 2021.
Tin phổ biến