Mẹo

Người bệnh thận uống trà được không?

Tú Anh - 25/10/2022 19:47 GMT+7

Bệnh nhân mắc bệnh thận thông thường cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình, đặc biệt nên tìm hiểu có được uống trà hay không?

1. Công dụng của trà 

Bệnh nhân thận có thể uống trà. Nó có thể giúp bệnh nhân sảng khoái tinh thần, giảm mệt mỏi, lợi tiểu, tiêu sưng, ẩm ướt và khát nước, có tác dụng chống ung thư. Nó có thể điều chỉnh sự cân bằng axit-bazơ của cơ thể và bồi bổ cơ thể. Vitamin: Hàm lượng là lợi ích của cơ thể con người, bao gồm cả thận.

tra-1

Bệnh nhân mắc bệnh thận nhiều nhất là viêm cầu thận mãn tính, giai đoạn đầu không có triệu chứng lâm sàng, sẽ không có triệu chứng phù nề và hạ albumin máu nên bệnh nhân bị bệnh thận uống nước chè vằng không có vấn đề gì.

Xem thêm tại đây: 6 thói quen ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Những bất lợi của trà đối với bệnh nhân bệnh thận

Thực tế trong trà có chứa một loại cafein có thể gây bệnh cho con người, vì vậy bệnh nhân mắc bệnh thận cũng cần uống điều độ. Vì uống nhiều có thể làm cho thần kinh cơ thể con người bị hưng phấn quá mức, tăng gánh nặng cho thận, đồng thời làm thừa gastrin gây viêm loét dạ dày tá tràng.

tra-2
Người bệnh thận có thể uống trà nhưng nên vừa phải, không quá nhiều hoặc quá nồng.

Trà bị pha một số tanin cũng sẽ ảnh hưởng đến cơ thể bình thường của người bệnh, tanin sẽ làm cơ thể giảm hấp thu nguyên tố sắt, gây thiếu máu, ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc như máu. Axit oxalic cũng có trong trà cũng dễ dẫn đến hình thành sỏi.

Tóm lại, đối với một số bệnh thận nghiêm trọng, với các triệu chứng như phù nề mô nặng, cổ trướng, khó chịu đường tiêu hóa thì không nên uống trà, điều đó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng phù nề, và thậm chí dẫn đến suy tim. Hội chứng thận hư cũng vậy, đều cần hạn chế uống nước, để duy trì albumin huyết tương bình thường.