Mẹo

Chanh có thể tiêu diệt 12 loại ung thư, mạnh hơn hóa trị gấp vạn lần?

Tú Anh - 08/10/2022 11:55 GMT+7

Chanh là một trong những loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, việc tiêu thụ đúng cách có thể mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe.

Chanh nóng có thể tiêu diệt tế bào ung thư, đó là khoa học hay lời đồn đại?

Tin đồn chanh chống ung thư ngày càng trở nên bí ẩn, có người còn nói chanh có thể tiêu diệt 12 loại ung thư, mạnh hơn hóa trị 10.000 lần và là kẻ thù của hầu hết các loại ung thư.

Trên thực tế, tuyên bố này là không đáng tin cậy, và tuyên bố rằng nước nóng có thể chống ung thư là không thể xác thực. Ngoài ra, Giáo sư Chen Huiren đã từng công khai trên một bài viết để bác bỏ tin đồn chanh chống ung thư.

a0bfaaac5c5c4e28868ba03df4829007_noop

Các tế bào ung thư thực sự sợ nhiệt độ cao, các nghiên cứu đã xác nhận rằng các tế bào ung thư có thể trải qua quá trình apoptosis dưới nhiệt độ cao, nhưng điều này không có nghĩa là uống nước nóng có thể chống lại ung thư. Sau khi nước nóng đi vào cơ thể, nhiệt độ sẽ được điều hòa bởi hệ thống điều nhiệt, sau đó đi vào hệ tuần hoàn máu của toàn bộ cơ thể. 

Ngược lại, uống nước có nhiệt độ quá 65 °C trong thời gian dài dễ dẫn đến tổn thương niêm mạc thực quản và tăng nguy cơ ung thư.

5132730a8aeb4b8786621bf4fe0c200d_noop

Hãy nói về tính kiềm của nước chanh, không có sự phân biệt axit-kiềm trong cơ thể chúng ta, lý thuyết cơ bản này là sai, chưa nói đến việc uống nước chanh để chống ung thư. Hiện tại, chưa có bằng chứng nào cho thấy chanh có đặc tính chống ung thư.

Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ đã trực tiếp chỉ ra rằng hiện nay không có một loại thực phẩm nào có thể phát huy tác dụng chống ung thư. Cái gọi là “thực phẩm chống ung thư” là không khoa học. 

Uống nước chanh thường xuyên, có 3 lợi ích

Mặc dù uống nước chanh không thể đóng vai trò chống lại bệnh ung thư nhưng nó có thể mang lại ba lợi ích này cho sức khỏe. 

1. Tăng cảm giác thèm ăn

Nước chanh có chứa một lượng thành phần axit hữu cơ nhất định, có thể thúc đẩy quá trình tiết axit dạ dày sau khi vào cơ thể và có vai trò tăng cường cảm giác thèm ăn.

2. Tăng lượng nước uống vào

Uống nước chanh có thể giúp tăng lượng nước hàng ngày của cơ thể một cách hiệu quả, giúp ngăn ngừa táo bón và các vấn đề khác.

0a7d09fcbef949759818f919da9b5606_noop

3. Cải thiện khả năng miễn dịch

Nước chanh rất giàu vitamin C, axit xitric và các thành phần khác, có thể đóng một vai trò trong việc tăng cường khả năng miễn dịch.

Khi uống nước chanh hàng ngày, bạn nên chú ý, tốt nhất nên uống ấm, nên để nhiệt độ khoảng 40°C.

Không nên cho quá nhiều chanh vào mỗi lần pha vì chanh là thực phẩm có tính axit, nồng độ quá cao dễ dẫn đến kích ứng răng và niêm mạc dạ dày, không tốt cho sức khỏe.

Người ta đồn rằng chanh là thực phẩm nhạy cảm với ánh sáng, nếu uống vào ban ngày sẽ dễ hấp thụ ánh sáng nên sẽ khiến da người ta sạm đi, câu nói này có đúng không?

Trước hết, chúng ta có thể chắc chắn rằng chanh thực sự là thực phẩm nhạy sáng, vì limonene và coumarin chứa trong chúng nhạy cảm hơn với các nguồn sáng và chúng dễ bị đổi màu sau khi tiếp xúc với nguồn sáng.

Tuy nhiên, hàm lượng các chất này trong chanh rất thấp, khi pha nước chanh hàng ngày thì thường chỉ dùng vài lát chanh. Do vậy, đối với những người thích uống nước chanh thì hoàn toàn có thể uống trong ngày mà không cần quá lo lắng.

Tags: