Mẹo

Khi về già, ngoài việc tập thể dục và uống nước, hãy nhớ 4 nguyên tắc sống thọ này

Tú Anh - 18/10/2022 14:31 GMT+7

Cùng với sự lớn lên của tuổi tác, chức năng sinh lý của cơ thể bắt đầu suy giảm từ thời kỳ thịnh vượng, tóc bạc trắng, cơ bắp co rút, khớp không linh hoạt.

Tập thể dục, nó có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của con người và đẩy nhanh quá trình bài tiết chất độc trong cơ thể. Khi bạn đổ mồ hôi, bạn có thể chuyển hóa một số chất thải trong cơ thể và tập thể dục có thể thúc đẩy cơ thể con người tiết ra một lượng nhỏ dopamine để kích thích vỏ não, làm cho bạn cảm thấy hưng phấn và tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện.

Bên cạnh đó, tầm quan trọng của nước đối với cơ thể con người là điều hiển nhiên, trong tế bào con người có 2/3 là nước, tỷ lệ nước trên da là 72%, khi da thiếu nước thì các chất dinh dưỡng khác cũng sẽ giảm theo.

gia-1

Uống nhiều nước hơn bình thường có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện khả năng miễn dịch, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, và làm giảm sự xuất hiện của táo bón. Nếu không muốn già đi nhanh chóng, bạn nên uống nhiều nước hơn vào lúc bình thường, và đảm bảo uống 1500 ~ 2500 ml nước mỗi ngày, điều này có thể làm cho da mịn màng và đàn hồi, đồng thời có thể làm cho các cơ quan khác trong cơ thể tràn đầy sức sống, trì hoãn sự lão hóa ở một mức độ nhất định.

Khi về già, ngoài việc tập thể dục và uống nước, hãy ghi nhớ 4 nguyên tắc sống thọ này

Khám sức khỏe định kỳ

Với sự gia tăng của tuổi tác, các chức năng khác nhau của cơ thể dần bị thoái hóa, lúc này sẽ bị các yếu tố khác nhau dẫn đến bệnh tật, vì vậy việc khám sức khỏe định kỳ là đặc biệt quan trọng.

Nên khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi ít nhất sáu tháng một lần, chú ý lập hồ sơ khám sức khỏe và lưu giữ phiếu xét nghiệm. Các hạng mục kiểm tra định kỳ (như cân nặng, huyết áp, tiểu tiện, điện tâm đồ, chụp X-quang toàn bộ phổi,…) tốt nhất mỗi quý một lần nếu có điều kiện, để phát hiện bệnh kịp thời.

gia-2

Điều chỉnh tâm lý của bạn

Thái độ sống tích cực và lạc quan là một trong những bí quyết quan trọng để kéo dài tuổi thọ. Hãy hy vọng vào cuộc sống mỗi ngày và đối mặt với mọi thứ với một thái độ tích cực. Trên thực tế, không khó để nhận thấy một số người già sống lâu có một đặc điểm chung là tâm tính tốt, nếu cứ hoang mang sẽ sinh bệnh tật, vì vậy điều chỉnh tâm lý chính là bí quyết sống thọ hơn.

gia-3

Chế độ ăn uống khoa học

Ăn uống khoa học, ít đồ ăn vặt, theo nguyên tắc ít muối, ít dầu, ít đường khi nấu ăn, thường ăn hỗn hợp giữa thịt và rau, tiêu thụ 1500 ~ 2000 kcal calo mỗi ngày, ăn đủ 3 bữa, đủ chất, đầy đủ bảy mươi phần trăm, có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh.

Đảm bảo thời gian ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc cũng là một trong những bí quyết trường thọ, đi ngủ sớm và dậy sớm có thể phục hồi năng lượng và thể lực trở lại bình thường, giúp tinh thần sảng khoái và trì hoãn sự xuất hiện của lão hóa.