Giải Trí

Ca sĩ Tuấn Hưng bị phạt 12,5 triệu đồng vì hát ở ban công nhà không xin phép

Tú Anh - 09/09/2022 14:18 GMT+7

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) quyết định xử phạt ca sĩ Tuấn Hưng 12,5 triệu đồng liên quan đến vụ việc hát ở ban công nhà không xin phép.

Vụ việc ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn tại ban công nhà riêng ở phố Hàng Khay, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang gây xôn xao dư luận. Mới đây, Lao Động đưa tin, một lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm chia sẻ: "Sáng nay (9.9), ca sĩ Tuấn Hưng có lịch trình riêng nên đã uỷ quyền cho quản lý đến làm việc với UBND quận Hoàn Kiếm. Phía ca sĩ Tuấn Hưng đã nhận thức được vấn đề, cam kết chấp hành đầy đủ việc nộp phạt và thực hiện tốt quy định nếu tổ chức các chương trình biễu diễn trong thời gian tới.

tuan-hung-1

Cụ thể, UBND quận Hoàn Kiếm đã có quyết định xử phạt  hành chính ca sĩ Tuấn Hưng 12,5 triệu đồng vì không có giấy phép (khung phạt là từ 10-15 triệu đồng). Ngay trong chiều nay, ca sĩ Tuấn Hưng sẽ thực hiện việc nộp phạt".

Vị lãnh đạo này nói thêm: "Quận Hoàn Kiếm luôn hoan nghênh các các hoạt động biểu diễn tại không gian phố đi bộ. Tuy nhiên, các nghệ sĩ hoặc cá nhân, tập thể cần chấp hành đúng quy định để đảm bảo an toàn cho khán giả, bao gồm công tác an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh và nhiều vấn đề khác".

Ca sĩ Tuấn Hưng phải làm việc với cơ quan chức năng về tình trạng các 'liveshow 0 đồng'

 Bà Trần Ly Ly - quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật và Biểu diễn chia sẻ: “Nhìn về góc độ xã hội, nếu thực sự mục đích những chương trình biểu diễn nghệ thuật miễn phí và mang tính cống hiến cho công chúng thì đáng được ghi nhận, nhưng hơn tất cả, mỗi cá nhân và tổ chức cần phải nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật trong mọi hoạt động

Việc tụ tập quá đông người sẽ có nguy cơ gây mất an ninh trật tự và nhiều nguy cơ khác. Vai trò tham gia của chính quyền địa phương đối với những hoạt động này sẽ góp phần đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân cũng như cho chính các tổ chức, cá nhân thực hiện". 

tuan-hung-2

Trước đó, liveshow của nam ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức ở ban công nhà riêng đã thu hút một lượng lớn khán giả rất đông tại phố đi bộ. Khi sự kiện này diễn ra, Tuấn Hưng chưa có giấy phép từ chính quyền địa phương. Do vậy, UBND quận Hoàn Kiếm đã củng cố hồ sơ, lập biên bản xử phạt nam ca sĩ.

Tags: