Mẹo

5 loại bữa sáng gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Tú Anh - 19/10/2022 11:15 GMT+7

"Sáng ăn ngon, trưa ăn no, tối ăn ít", nếu bạn ăn uống đầy đủ vào buổi sáng, bạn sẽ có tinh thần tốt hơn.

Tầm quan trọng của bữa sáng đối với cơ thể

Nếu không ăn sáng, cơ thể con người sẽ sử dụng glycogen và protein dự trữ trong cơ thể, khi cơ thể không được bổ sung dinh dưỡng kịp thời thì chức năng sinh lý sẽ suy giảm dẫn đến thiếu máu, da nhăn nheo, khô ráp…. đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể con người.

6 thói quen ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

an-sang-3

5 loại bữa sáng gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Bánh có nhân, lại được chiên trong chảo dầu nên cũng chứa nhiều calo và chất béo. Tuy nhiên, shortbread dù sao cũng là đồ chiên rán, dầu trong chảo dầu không biết dùng nhiều lần sẽ sinh ra chất gây ung thư.

Khi bạn ăn quá nhiều đồ chiên rán, dầu sẽ tiết ra mạnh, không tốt cho da mặt. Và dạ dày sẽ quá nhờn, phân không dễ bài tiết ra ngoài, dễ tức bụng dẫn đến khô miệng. Cũng sẽ có tình trạng quá béo, kém ăn, khó tiêu.

an-sang-4

Bột yến mạch

Nhiều nhân viên văn phòng chọn ăn yến mạch vào mỗi sáng đặc biệt đối với phụ nữ giảm cân, họ cho rằng uống bột yến mạch có thể làm tăng cảm giác no, giảm lượng calo, giúp giảm cân.

Nhưng mọi người không biết rằng yến mạch đã qua chế biến và có thêm tương đối nhiều loại thực phẩm như axit béo chuyển hóa. Nó có ảnh hưởng xấu đến cơ thể, vì vậy không nên ăn bột yến mạch vào bữa sáng.

an-sang-2

Món tráng miệng

Đối với những người thích ăn tráng miệng, họ thường ăn tráng miệng vào bữa sáng, tuy nhiên chế độ ăn này sẽ gây ra những tổn hại nhất định cho cơ thể. Vì ăn tráng miệng khi bụng đói vào buổi sáng sẽ làm tăng dần insulin trong cơ thể, khiến họ nhanh đói hơn, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống bình thường trong suốt buổi sáng.

Men trong các món tráng miệng có thể tích tụ lâu ngày gây đầy hơi và đau bụng, lâu ngày bạn sẽ cảm thấy tức bụng dưới nên muốn tốt cho sức khỏe thì không nên ăn quá nhiều món tráng miệng vào buổi sáng.

Đừng uống cà phê khi bụng đói

Một số người cấp lãnh đạo hàng ngày có rất nhiều công việc nên họ luôn thích uống một tách cà phê vào bữa sáng, điều này làm cho mọi người tràn đầy năng lượng và sức sống vào buổi sáng,  thậm chí làm việc hiệu quả hơn.

Nhưng nhớ đừng uống cà phê lúc bụng đói, uống cà phê lúc bụng đói sẽ khiến chất caffein được cơ thể hấp thụ nhanh hơn, dẫn đến hồi hộp, tức ngực và tim đập nhanh do quá nhiều caffein.

an-sang-1

Bữa ăn qua đêm

Nhiều gia đình coi bữa tối là bữa ăn chính, đối với hầu hết các gia đình, bữa ăn có thể còn thừa từ tối hôm trước, vì vậy, người ta cất thức ăn thừa trong tủ lạnh theo nguyên tắc tiết kiệm, thường tiếp tục ăn sau khi hâm nóng lại vào buổi sáng.

Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng thích hợp để ăn qua đêm, nếu không được bảo quản đúng cách sẽ có khả năng sinh ra nitrit và các loại vi rút, vi khuẩn khác, gây rối loạn tiêu hóa, thậm chí gây co thắt ruột.

Vì vậy, nếu bạn ăn những thực phẩm này thường xuyên sẽ gây ra đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, phân không thành hình và các triệu chứng khác, vì vậy cố gắng không ăn các bữa ăn qua đêm trong bữa sáng để tránh sức khỏe bị tổn hại.

Tags: