Mẹo

Tư vấn toàn tập kinh nghiệm lựa chọn thiết bị vệ sinh cực hữu ích

Linh An - 07/02/2022 15:51 GMT+7

Kinh nghiệm lựa chọn thiết bị vệ sinh ra sao để sản phẩm đảm bảo chất lượng, kiểu dáng phong cách, hợp thời nhưng giá cả vẫn phải chăng, phù hợp yêu cầu của người dùng? Tất cả sẽ được chia sẻ qua bài viết ngay sau đây.

Kinh nghiệm lựa chọn thiết bị vệ sinh cực hữu ích

1. Lựa chọn chất liệu phù hợp

Hiện nay các thiết bị vệ sinh được làm từ rất nhiều các chất liệu khác nhau và đa dạng, từ sứ, đá (tự nhiên và nhân tạo), kính, nhựa, inox,...Trên thị trường và theo nhu cầu của người dùng tại Việt Nam thì bồn rửa mặt, bồn cầu,...từ sứ tráng men vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu và phổ biến bởi nguồn chất liệu này có sẵn lại dồi dào, chi phí sản xuất vì thế mà cũng rẻ hơn so với dùng các chất liệu nhập từ nước ngoài. Ngoài ra với những hàng sứ cao cấp thì độ bền và tính thẩm mỹ cũng được đảm bảo, không thua kém gì so với hàng ngoại.

kinh-nghiem-lua-chon-thiet-bi-ve-sinh
Lựa chọn chất liệu phù hợp - Ảnh: Sửa chữa nhà Thanh Thịnh

Đối với các thiết bị như vòi hoa sen, củ sen, dây dẫn,...thì inox chính là chất liệu được cân nhắc hàng đầu bởi khả năng chống oxy hóa hiệu quả, nhẹ, vẻ ngoài bóng bắt mắt và cũng dễ lau chùi. Nếu bạn yêu thích một phong cách sang trọng và quý tộc thì chất liệu đá với những vẻ đẹp tự nhiên, đường vân đa dạng là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên thì đá tự nhiên vẫn có độ rỗng trong cấu trúc nhất định nên nếu xảy ra va đập mạnh thì có thể bị vỡ.

2. Lựa chọn tính năng hiện đại

Kinh nghiệm lựa chọn thiết bị vệ sinh cần được quan tâm hàng đầu là tính năng. Theo những chia sẻ kinh nghiệm mua thiết bị vệ sinh, để kiểm tra xem thiết bị ấy có những tính năng gì và có phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình không thì bạn nên trực tiếp đến cửa hàng để quan sát. Theo chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao như ngày nay thì xu hướng lựa chọn thiết bị vệ sinh hiện đại, tích hợp nhiều tính năng tự động như vòi rửa tự động, bồn cầu thông minh, vòi hoa sen tự chỉnh nhiệt độ,...được nhiều bạn trẻ yêu thích.

kinh-nghiem-lua-chon-thiet-bi-ve-sinh
Thiết bị vệ sinh có tính năng hiện đại là lựa chọn của nhiều người - Ảnh: Google Sites

Tuy nhiên bên cạnh đó thì vẫn có nhiều người thích sử dụng các sản phẩm theo hơi hướng truyền thống nhưng vẫn mang một dáng vẻ hiện đại. Khả năng tiết kiệm nước và điện cũng là một vấn đề cần được cân nhắc đến, nếu sản phẩm bạn thích có mẫu mã đẹp nhưng phần điện năng cần dùng để khởi động và lượng nước lại tiêu tốn nhiều hơn thì điều này cũng không tốt. Một thiết bị tốt thì ngoài việc có những tính năng tiên tiến thì khả năng tiết kiệm cho túi tiền của bạn cũng quan trọng.

3. Phù hợp với không gian nhà tắm

Diện tích và phong cách bài trí tổng thể của nhà tắm cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn thiết bị vệ sinh để lắp đặt. Tùy theo cách trang trí ngôi nhà nói chung và phòng tắm nói riêng của bạn theo hướng cổ điển, sang trọng hay hiện đại, trẻ trung để bạn chọn và kết hợp các thiết bị với nhau. Nếu lựa chọn các sản phẩm có chất liệu từ đá thì bạn cũng cần cân nhắc xem họa tiết trang trí của chúng có phù hợp với nhau không, thậm chí men sứ trắng cũng có những tông màu khác nhau và bạn cần chú ý điều đó.

kinh-nghiem-lua-chon-thiet-bi-ve-sinh
Lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp không gian nhà tắm - Ảnh: Kientrucadong.com

Nếu không gian nhà tắm rộng thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng bồn tắm có tính năng massage hoặc lắp đặt cửa kính để ngăn chỗ tắm với vòi sen đứng hoặc bồn tắm với khu vực bồn rửa tay và bồn vệ sinh. Đối với những gia đình có diện tích khiêm tốn thì sử dụng các thiết bị có khả năng tích hợp là lựa chọn phù hợp. Ví dụ như bồn rửa tay kết hợp tủ đựng hay bồn tắm với vòi sen cây,...

4. Tìm nhà phân phối uy tín

Những nhà phân phối, các đại lý bán hàng có uy tín, nổi tiếng lâu năm là nơi cung cấp những nguồn hàng được đảm bảo về chất lượng, chính hãng, có bảo hành, chứng nhận và tem mác rõ ràng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các cơ sở bán hàng giả, hàng nhái kém chất lượng nhưng cách làm rất tinh vi nên nếu không phải người có kinh nghiệm thì không thể phát hiện ra được. Ở những nơi này thường lôi kéo khách hàng bằng cách hạ giá sản phẩm so với những nơi khác nhưng khi dùng được một thời gian thiết bị thường xảy ra vấn đề, tiền sửa chữa có thể gần bằng tiền mua.

kinh-nghiem-lua-chon-thiet-bi-ve-sinh
Tìm nhà phân phối uy tín - Ảnh: Toplist.vn

Tùy theo từng hãng và nhà cung cấp đều sẽ có những mã logo và tem bảo hành riêng. Bạn có thể kiểm tra xem sản phẩm có phải chính hãng hay không bằng cách xem sản phẩm có được ghi đầy đủ về các thông số kỹ thuật, thời gian bảo hành có lâu hay không, logo được in trên sản phẩm có rõ nét, đều màu nhau hay chỗ đậm chỗ nhạt.

5. Nên mua thiết bị vệ sinh của hãng nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thương hiệu thiết bị vệ sinh khác nhau, vì thế có thể có nhiều người bối rối không biết nên lựa chọn thương hiệu nào cho thiết bị nhà mình. Tùy theo từng thương hiệu khác nhau mà đối tượng khách hàng nhắm tới, phân khúc chủ yếu của chúng cũng khác nhau. Nhằm giúp các bạn đưa ra được quyết định tốt nhất khi mua thiết bị vệ sinh vừa phù hợp nhu cầu sử dụng lại vừa hợp túi tiền, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý như sau:

5.1. Phân khúc hạng sang

- Thương hiệu ToTo: Đây là thương hiệu đến từ Nhật Bản, đã có lịch sử hơn 100 năm phát triển. Các sản phẩm của ToTo như bồn cầu, chậu rửa, vòi sen đa năng,...luôn được ứng dụng những thiết kế, công nghệ thông minh, nâng cao tính hiện đại trong việc sử dụng nhằm mang lại sự tiện lợi nhất cho người sử dụng. Với mục tiêu hướng đến khách hàng ở phân khúc cao cấp, giá thành các sản phẩm của ToTo thường cao hơn mặt bằng chung, tất nhiên đi cùng với đó là chất lượng, mẫu mã sang trọng, có tính thẩm mỹ cao.

kinh-nghiem-lua-chon-thiet-bi-ve-sinh
Thiết bị vệ sinh ToTo ứng dụng những công nghệ thông minh - Ảnh: thiết bị vệ sinh TOTO

- Thương hiệu Kohler: Kohler cũng là một thương hiệu có lịch sử lâu đời với hơn 140 năm hình thành và đã có mặt tại Việt Nam từ 2006. Kohler nổi tiếng là thương hiệu phòng tắm và bếp số 1 của Mỹ, luôn tiên phong trong việc giới thiệu ra thị trường các mẫu bồn tắm, chậu rửa, vòi sen,...với những thiết kế tinh tế, đỉnh cao kết hợp với những công nghệ tiên tiến. Không chỉ vậy, mỗi năm nhà sản xuất đều ra mắt các bộ sưu tập thiết bị vệ sinh với những vật liệu sử dụng đa dạng từ cổ điển đến hiện đại nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng.

kinh-nghiem-lua-chon-thiet-bi-ve-sinh
Kohler có những bộ sưu tập thiết bị vệ sinh đa dạng - Ảnh: Thiết bị vệ sinh Kohler

5.2. Phân khúc trung cấp

- Thương hiệu INAX: Đây là thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu của Nhật Bản, đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam từ năm 1998 và trở thành một trong những thương hiệu được tin dùng hàng đầu. Với các sản phẩm đa dạng từ bồn cầu, chậu rửa, bồn tắm, vòi sen,...cùng với chất lượng đảm bảo, hình thức bắt mắt và giá thành rẻ, INAX là lựa chọn phù hợp cho các gia đình có mức thu nhập từ tầm trung trở lên.

kinh-nghiem-lua-chon-thiet-bi-ve-sinh
INAX là một trong những thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu - Ảnh: Thiết bị vệ sinh INAX

- Thương hiệu Viglacera: Viglacera là một thương hiệu thiết bị vệ sinh của Việt Nam, dây chuyền sản xuất luôn được đảm bảo nghiêm ngặt và được áp dụng những công nghệ hàng đầu theo tiêu chuẩn của của các nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Tây Ba Nha,...Viglacera không ngừng đầu tư vào trang thiết bị, máy móc hiện đại để cho ra đời những sản phẩm với những thiết kế đa dạng, kiểu dáng phong phú, tích hợp nhiều tính năng hiện đại, từ bồn cầu, chậu rửa mặt, sen cây, vòi chậu cho tới gạch ốp lát, gương,...

kinh-nghiem-lua-chon-thiet-bi-ve-sinh
Viglacera là thương hiệu vệ sinh của Việt Nam - Ảnh: Viglacera Shop Online

5.3. Phân khúc bình dân

- Thương hiệu Caesar: Đây là một thương hiệu từ Đài Loan với các thiết bị vệ sinh được đánh giá cao về chất lượng, cũng như mẫu mã và thiết kế hiện đại, sang trọng. Với các dòng sản phẩm như bồn cầu, bồn rửa mặt, sen vòi, vòi xịt,...và nhóm khách hàng hướng đến là từ bình dân tới tầm trung, Caesar chắc chắn là một lựa chọn phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình.

kinh-nghiem-lua-chon-thiet-bi-ve-sinh
Thương hiệu Caesar được đánh giá cao về chất lượng - Ảnh: Lavabo Caesar - blogger

- Thương hiệu Cotto: Thương hiệu vệ sinh Cotto có nguồn gốc từ Thái Lan, được thành lập từ năm 1979 và là một trong những thương hiệu được nhiều gia đình tại Việt Nam ưa chuộng. Các sản phẩm của Cotto như bồn rửa, bồn tắm, vách tắm, vòi nước, gương,...luôn được đầu tư để cho ra mắt những thiết kế có tính thẩm mỹ cao, đa dạng nhưng không kém phần chất lượng, có khả năng chịu nhiệt và ẩm tốt nên phù hợp với khí hậu Việt Nam. Hơn nữa giá thành lại rất phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của các khách hàng thuộc nhiều phân khúc trên thị trường.

kinh-nghiem-lua-chon-thiet-bi-ve-sinh
Các sản phẩm của Cotto có khả năng chịu nhiệt và ẩm tốt - Ảnh: bồn cầu cotto

6. Một số lưu ý khi lắp đặt thiết bị vệ sinh

Phong thủy cũng là một yếu tố được nhiều người quan tâm khi lắp đặt các thiết bị trong nhà tắm. Vì thế, chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý để các bạn có thể đảm bảo được tính phong thủy, đem lại sự may mắn, không làm ảnh hưởng đến sự nghiệp cũng như tinh thần của gia chủ:

- Hướng đặt bồn cầu tuyệt đối tránh cùng hướng với ngôi nhà, nó có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như vận may của các thành viên trong gia đình.

kinh-nghiem-lua-chon-thiet-bi-ve-sinh
Nên chú ý hướng của bồn vệ sinh - Ảnh: Nội thất ra khơi

- Bồn tắm không nên đặt ở giữa không gian nhà tắm vì nó vừa khiến tổng thể diện tích phòng bé lại, vừa có thể làm mất sự trang trí hài hòa của nhà tắm. Lời khuyên cho bạn là nên đặt bồn tắm tại một góc phòng, tựa vào tường, tiết kiệm được không gian mà cũng khiến tổng quan cân đối hơn.

kinh-nghiem-lua-chon-thiet-bi-ve-sinh
Nên đặt bồn tắm tựa vào tường - Ảnh: VnExpress

- Gương là vật phẩm có tác dụng phong thủy rất tốt, khi sử dụng gương trong nhà tắm có tác dụng giúp phản xạ khí bẩn. Tuy nhiên khi chọn gương để lắp đặt không nên chọn những loại có kích thước bé quá, vị trí lắp gương tuyệt đối không để đối diện với những thiết bị vệ sinh, tránh gây ảnh hưởng không tốt tới tâm lý.

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm lựa chọn thiết bị vệ sinh qua bài viết trên đây, bạn sẽ biết thêm những thông tin để có thể chọn mua được những sản phẩm phù hợp nhất với không gian nhà tắm của gia đình. 

>> 5 kinh nghiệm lựa chọn sofa giường đa năng hiện đại, đảm bảo chất lượng

>> Tiết lộ kinh nghiệm chọn mua máy lọc nước an toàn, chất lượng cho mọi gia đình