Mẹo

Quay về thanh xuân với cách ăn mặc trẻ hơn tuổi cực kỳ hiệu quả

Linh An - 07/02/2022 15:25 GMT+7

Cách ăn mặc trẻ hơn tuổi chính là phương pháp đơn giản mà hữu hiệu nhất mà bạn có thể áp dụng để trở nên trẻ và thời thượng hơn. Cùng Sao Daily theo dõi những tips chọn trang phục đơn giản mà lại vô cùng trẻ trung, tươi mới ngay dưới đây nhé!

1. Cách ăn mặc trẻ hơn tuổi dành cho phái nữ

1.1. Tips lựa chọn trang phục để trông trẻ hơn so với tuổi

1.1.1. Những bộ đồ đơn giản và có màu sắc tươi sáng

Những gam màu tươi sáng như trắng, xanh, hồng,...sẽ tạo cảm giác trẻ trung, tươi mới cho người mặc trang phục đó. Những trang phục có màu sắc như vậy sẽ làm bừng sáng con người bạn, đem lại cảm giác vui vẻ, rạng rỡ hơn. Ngược lại những trang phục có gam màu nóng hoặc quá lòe loẹt sẽ khiến bạn trông già hơn với tuổi thật.

cach-an-mac-tre-hon-tuoi
Trang phục với màu sắc tươi sáng sẽ đem lại cảm giác trẻ trung. Nguồn: gocharm.com

Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn những trang phục có họa tiết tối giản, tránh rườm rà để tôn lên nét đẹp tự nhiên của cơ thể. Với những trang phục có họa tiết to bản hay được trang trí rối mắt thì sẽ khiến bạn mất tự nhiên và trông mất điểm trong mắt người đối diện.

1.1.2. Thử những xu hướng thời trang mới

Bạn có biết rằng có những bộ đồ dù có đẹp nhưng nếu nó đã cũ hoặc đã lỗi mốt thì cũng sẽ khiến bạn trông già đi hơn so với tuổi không? Vì vậy hãy luôn cập nhật những xu hướng nổi bật để làm mới bản thân mình hơn nhé.

cach-an-mac-tre-hon-tuoi
Cập nhật những xu hướng thời trang để làm mới bản thân. Nguồn: loffciel.vn

Bạn hãy tìm hiểu và đừng ngần ngại để thử những trang phục, phong cách thời trang mới. Bạn hãy rũ bỏ những bộ đồ cũ kỹ và khoác lên mình màu sắc tươi mới, sống động hơn. Những trang phục theo xu hướng mới sẽ giúp bạn trông thời thượng và làm nổi bật lên vẻ đẹp của bạn.

1.1.3. Phối hợp với nhiều phụ kiện khác nhau

Một bộ trang phục sẽ càng thêm phần nổi bật hơn nhờ những món phụ kiện đi kèm. Bạn có thể kết hợp một chiếc mũ, 1 đôi bông tai hay thêm chiếc vòng cổ,...tất cả sẽ giúp bạn tỏa sáng và thời trang hơn rất nhiều.

cach-an-mac-tre-hon-tuoi
Phối hợp thêm nhiều phụ kiện để giúp trang phục thêm phần nổi bật. Nguồn: dathangdaotao.com

Một set đồ hoàn hảo với điểm nhấn là những món đồ phụ kiện phù hợp. Nó sẽ giúp bạn thêm phần sinh động, rạng rỡ và trông trẻ hơn so với tuổi rất nhiều đó.

1.2. Cách phối đồ cho trẻ hơn dành cho phụ nữ

Ngoài những tips lựa chọn trang phục như ở trên ra, chúng tôi sẽ gợi ý đến các bạn một số cách phối đồ, phong cách giúp bạn “hack tuổi” cực kỳ “thần thánh”.

1.2.1. Áo thun kết hợp với quần jean

Đây là một phong cách dựa trên tiêu chí màu sắc tươi sáng và sự tối giản. Một chiếc áo thun trắng, trơn kết hợp với một chiếc quần jean skinny ôm sát, dù chỉ là một item đơn giản thôi nhưng cũng đủ để bạn lung linh, tỏa sáng hơn rất nhiều rồi. Hơn nữa, đây cũng là một cách phối đồ cực kỳ đơn giản, dễ làm mà lại đem đến vẻ ngoài năng động, trẻ trung cho bạn.

cach-an-mac-tre-hon-tuoi
Sự kết hợp giữa áo thun và quần jean đem lại cảm giác năng động. Nguồn: dongphuc247.vn

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế quần jean bằng những chiếc chân váy bò hoặc quần short jean để giúp đôi chân trông được dài hơn nhé.

1.2.2. Chân váy xòe kết hợp cùng nhiều kiểu áo

Chắc chắn rồi, một chiếc chân váy xòe vừa nữ tính vừa năng động là một trong những món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các bạn nữ. Chân váy xòe giúp ăn gian chiều cao, tạo cảm giác đôi chân được dài hơn. Thêm nữa, item này cũng giúp tăng thêm phần năng động, nhí nhảnh, đáng yêu cho các bạn nữa đó.

cach-an-mac-tre-hon-tuoi
Chân váy ngắn xòe giúp tạo cảm giác năng động. Nguồn: kenhphunu.com

Bạn có thể kết hợp chân váy ngắn xòe cùng với nhiều kiểu áo khác nhau như áo thun, áo hoodie hay áo len cũng đều rất đẹp. Cách phối đồ như vậy sẽ giúp bạn trông tinh nghịch và trẻ ra được nhiều tuổi hơn rất nhiều đó.

1.2.3. Lựa chọn giày sneaker

Tiếp theo là một gợi ý về phụ kiện - giày sneaker. Giày thể thao sẽ giúp bạn trông năng động, trẻ trung nhưng cũng không kém phần ngọt ngào.

cach-an-mac-tre-hon-tuoi
Giày thể thao phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Nguồn: luvinus.com

Bạn có thể phối hợp giày sneaker với nhiều item khác như váy dài, váy ngắn, quần jean cùng nhiều phong cách khác nhau từ năng động, trẻ trung đến ngọt ngào, nữ tính. Chắc chắn rằng gợi ý này sẽ giúp bạn nhận được không ngớt lời khen về độ trẻ trung của mình.

1.2.4. Trang phục thể thao

Các trang phục thể thao mang lại vẻ đẹp năng động, khỏe khoắn cho những cô nàng cá tính. Đây cũng là một phong cách “hack tuổi” cực kỳ hiệu quả, đem lại sự trẻ trung cho người mặc.

cach-an-mac-tren-hon-tuoi
Phong cách thể thao, năng động dành cho phái nữ. Nguồn: elle.vn

Hiện nay đây cũng là một xu hướng được rất nhiều ưa chuộng. Nó vừa đem lại sự thoải mái, phóng khoáng mà lại cực kỳ trẻ đẹp. Các bạn nên thử qua phong cách này nhé!

2. Cách ăn mặc trẻ hơn tuổi dành cho phái nam

2.1. Làm thế nào để ăn mặc cho trẻ tuổi? Tips lựa chọn trang phục

2.1.1. Lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng

Trang phục phù hợp, vừa vặn với vóc dáng của người đàn ông là yếu tố quan trọng nhất. Một bộ trang phục gọn gàng, không quá dài hoặc quá ngắn, không quá rộng hoặc quá ôm sát sẽ tôn lên được vóc dáng hình thể của bạn. Điều này sẽ cực kỳ tạo được thiện cảm đối với người đối diện.

cach-an-mac-tre-hon-tuoi
Lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng. Nguồn: useful.vn

2.1.2. Chọn tông màu phù hợp

Cũng tương tự với cách lựa chọn trang phục trẻ trung cho phái nữ, phái mạnh cũng nên chọn những gam màu tươi sáng, nhã nhặn, phù hợp với từng hoàn cảnh. Ví dụ với nơi công sở, bạn nên chọn những gam màu như trắng, xám. Đó là những gam màu vừa hài hòa giữa sự trẻ trung và lịch sự. Còn nếu khi bạn ra ngoài vui chơi cùng bạn bè thì bạn nên chọn những gam màu rạng rỡ hơn như cam, vàng, nâu để bản thân thêm phần nổi bật và tươi mới.

cach-an-mac-tre-hon-tuoi
Lựa chọn trang phục có gam màu phù hợp. Nguồn: luvisnus.com

2.1.3. Kết hợp cùng các phụ kiện đi kèm

Chắc chắn rồi, phụ kiện đi kèm là một yếu tố không thể thiếu cho bộ trang phục của bạn. Các bạn nên kết hợp cùng đồng hồ, giày, mũ,...để tạo thêm điểm nhấn cho phong cách của bạn nhé!

cach-an-mac-tre-hon-tuoi
Phụ kiện dành cho phái mạnh. Nguồn: hoyang.vn

2.2. Cách phối đồ trẻ trung cho phái mạnh

Sau đây sẽ là một số gợi ý cách phối đồ giúp đưa những chàng trai “trở về với thanh xuân” với ngoại hình trẻ đẹp hơn.

2.2.1. Áo sơ mi + quần vải + sneaker

Cũng vẫn là tuân theo nguyên tắc tối giản và đơn sắc, item cực kỳ đơn giản là áo sơ mi kết hợp cùng với quần vải và giày thể thao sẽ tạo nên một vẻ ngoài năng động, trẻ trung và tươi mới hơn rất nhiều. Đây chắc chắn sẽ là kiểu trang phục thu hút bao ánh nhìn của các bạn nữ, giúp bạn tỏa sáng hơn.

cach-an-mac-tre-hon-tuoi
Trang phục đơn giản mang lại sự trẻ trung cho phái mạnh. Nguồn: dep366.com

2.2.2. Quần jean kết hợp cùng áo khoác jacket

Quần jean là một trang phục mà bạn không thể thiếu nếu muốn trẻ hóa phong cách của mình. Một chiếc quần jean năng động, thể thao giúp bạn toát lên vẻ trẻ trung, nổi bật. Thêm vào đó, một chiếc jacket sẽ đem đến vẻ phong trần, bụi bặm. Phong cách này là sự kết hợp hoàn hảo làm độ tươi trẻ cho bản thân.

cach-an-mac-tre-hon-tuoi
Quần jean là sự lựa chọn hợp lý dành cho sự trẻ trung. Nguồn: chipi.vn

2.2.3. Quần vải kết hợp cùng cardigan và giày sneaker

Đây là một phong cách mang đậm chất Hàn Quốc, mang đến vẻ đẹp lãng tử, thư sinh. Phong cách này sẽ giúp các chàng trai vừa lãng mạn vừa hợp xu hướng hiện đại.

cach-an-mac-tre-hon-tuoi
Phong cách lãng mạn dành cho các nam sinh. Nguồn: hoyang.vn

2.2.4. Áo khoác dài cá tính kết hợp cùng quần tây

Đây là một sự kết hợp rất mới lạ nhưng lại đem lại hiệu quả cực kì ấn tượng. Sự chỉn chu, lịch sự của quần tây đi kèm với vẻ phá cách, hiphop của áo khoác dài, tạo nên một vẻ ngoài sáng tạo và đầy thú vị.

cach-an-mac-tre-hon-tuoi
Phong cách kết hợp đầy sáng tạo. Nguồn: hoyang.vnc

Với phong cách này, bạn hãy kết hợp với những đôi giày thật hầm hố để tăng thêm sự cá tính của set đồ nhé!

Trên đây là một số cách ăn mặc trẻ hơn tuổi giúp bạn có được một vẻ ngoài tươi trẻ, rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, vẻ bề ngoài có thể trẻ hơn nhờ những tips về trang phục như ở trên nhưng sự trẻ khỏe thật sự là ở bên trong. Vì vậy bạn hãy chăm sóc sức khỏe thật tốt để sự trẻ trung toát được ra từ bên trong nhé!

>> Mùa đông nên đắp mặt nạ gì: Top mặt nạ hiệu quả nhất cho từng loại da

>> 6 bài tập tăng vòng 1 đơn giản, hiệu quả dành riêng cho phái đẹp