Mẹo

Top 5 cách làm mặt nạ cà chua đơn giản tại nhà

Linh An - 24/02/2022 21:03 GMT+7

Cách làm mặt nạ cà chua luôn được các chị em quan tâm và cập nhật trong “cẩm nang làm đẹp” của mình từ rất sớm. Bạn đã có bao nhiêu “bí quyết” làm đẹp từ cà chua rồi? Hãy cập nhật ngay những cách làm đẹp bằng cà chua đơn giản dưới đây nhé.

1. Những cách làm đẹp tự nhiên với cà chua

Làm mặt nạ cà chua với đường nâu

Đây là một phương pháp làm trắng tự nhiên, tùy không có những tác dụng nhanh chóng đến cho da như những loại mỹ phẩm hóa học ngày nay nhưng đây là một phương pháp làm đẹp vô cùng an toàn.

Chuẩn bị:

Một quả cà chua

Một thìa đường nâu

Cách làm:

Cách làm của phương pháp này cũng vô cùng đơn giản, chúng ta chỉ cần cắt một phần của trái cà chua và chấm qua một chút đường nâu và thoa nhẹ lên mặt. Phần còn lại của trái cà chua thì vắt lấy nước và dùng tăm bông chấm nhẹ lên mặt (đồng thời massage mặt thì sẽ tăng được hiệu quả).

cach-lam-mat-na-ca-chua
Hướng dẫn làm mặt nạ cà chua

Để tới khi khô, có thể rửa mặt lại bằng nước lạnh.

cach-lam-mat-na-ca-chua
Hướng dẫn làm mặt nạ cà chua với đường nâu

Cách làm mặt nạ cà chua và mật ong

Cà chua và mật ong đều có tính kháng khuẩn rất tốt. Do đó khả năng ngăn ngừa mụn từ loại mặt nạ này đem lại là rất tốt, không những vậy loại mặt nạ này còn có thể tăng được độ đàn hồi của da. Hơn nữa đắp mặt bằng mặt nạ cà chua và mật ong còn có khả năng dưỡng ẩm và làm mướt da rất tốt.

cach-lam-mat-na-ca-chua
Hướng dẫn làm mặt nạ cà chua và mật ong

Chuẩn bị:

- 1/2 quả cà chua

- Một thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

- Cà chua ép lấy nước và bã

- Trộn mật ong nguyên chất với bã cà chua, khuấy đều và sau đó để trong khoảng 2 đến 3 phút. 

- Cuối cùng, chỉ cần đắp hỗn hợp này lên mặt và giữ như vậy trong khoảng 15 phút. Khi kết thúc thời gian (15 phút) các bạn chỉ cần rửa sạch lại bằng nước lạnh.

cach-lam-mat-na-ca-chua
Hướng dẫn làm mặt nạ mật ong và cà chua

Cách làm mặt nạ cà chua với nước cốt chanh

Trong nước cốt chanh có chứa vitamin P, axit citric và phytoncides. Những chất này có tính kháng khuẩn, giúp trị mụn và tiêu diệt những vi khuẩn gây mụn vô cùng hiệu quả. Không chỉ vậy, khi trộn hỗn hợp nước cà chua và chanh với nhau còn giúp loại bỏ được những vi khuẩn ẩn chứa trong lỗ chân lông, se đầu mụn và cung cấp cho da những dưỡng chất để sản sinh tế bào mới, làm chậm quá trình lão hóa.

cach-lam-mat-na-ca-chua
Hướng dẫn làm mặt nạ cà chua với nước cốt chanh

Chuẩn bị:

Nửa quả chanh

Nửa quả cà chua

Cách làm:

- Ưu tiên chọn những quả cà chua đã chín, sau đó ép lấy nước, bỏ vỏ. Tiếp theo, đổ hỗn hợp nước cốt chanh với nước cốt cà chua và khuấy đều hỗn hợp cho tới khí hòa làm một. Tiếp theo chỉ cần lấy tăm bông chấm vào hỗn hợp nước đã tạo ra và chấm lên những nốt mụn, đợi tới khi nước này khô thì rửa sạch bằng nước lạnh.

Hướng dẫn làm mặt nạ cà chua và dưa chuột

Dưa chuột là một trong những loại quả có chứa nhiều axit caffeic và vitamin C, không ít người sử dụng dưa chuột để đắp mặt để dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất cho da, tùy nhiên có thể bạn không biết rằng nếu kết hợp cà chua và dưa chuột với nhau để đắp mặt thì hiệu quả cũng vô cùng tuyệt vời. Khi đắp mặt nạ dưa chuột với cà chua sẽ giúp cung cấp cho da những dưỡng chất giúp cho da cân bằng được độ ẩm, giảm dầu, mụn và thâm seo cũng biến mất sau một thời gian sử dụng.

cach-lam-mat-na-ca-chua
Hướng dẫn làm mặt nạ cà chua và dưa chuột

Chuẩn bị:

- Nửa quả cà chua

- Nửa quả dưa chuột (hoặc 1/4 quả dưa chuột nếu to)

Cách làm:

- Rửa sạch cà chua và dưa chuột để ráo nước sau đó ép lấy nước cốt, bỏ bã.

- Tiếp theo, lấy tăm bông thấm vào hỗn hợp và chấm lên phần da bị mụn hoặc thâm, đợi đến khi hỗn hợp này khô thì rửa lại bằng nước mát.

Làm mặt nạ cà chua với sữa chua

Sữa chua không đường có tác dụng giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây mụn nhờ có chứa axit lauric, ngoài ra sữa chua còn có tác dụng tẩy da chết và làm mờ những vết thâm do mụn nữa. Khi kết hợp cà chua và sữa chua sẽ giúp bạn sở hữu một làn da căng mịn và hồng hào.

cach-lam-mat-na-ca-chua
Hướng dẫn làm mặt từ sữa chua và cà chua

Chuẩn bị:

- Một quả cà chua

- Một thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Rửa sạch cà chua, ép lấy nước bỏ bã. Trộn nước cà chua với sữa chua không đường để tạo thành một hỗn hợp làm mặt nạ. Trước khi đắp mặt chúng ta cần làm sạch mặt bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt và kem tẩy da chết, lau khô mặt.

cach-lam-mat-na-ca-chua
Làm mặt nạ cà chua với sữa chua

Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt đồng thời massage nhẹ nhàng. Đợi khoảng 15 phút và rửa lại mặt thật sạch bằng nước mát, chúng ta có thể thực hiện như vậy từ 2 đến 3 lần trong 1 tuần.

2. Những tác dụng của cà chua đối với da mặt

Cà chua thuộc nhóm rau quả và được sử dụng hàng ngày trong bữa ăn. Chúng ta thường biết đến những công dụng tuyệt vời khi ăn cà chua mỗi ngày.

– Cà chua chứa nhiều vitamin C giúp sản xuất collagen nhanh hơn, có hiệu quả trong việc làm da căng mịn hơn. Tiếp theo là vitamin B trong loại quả này làm chậm quá trình lão hóa. Vitamin A từ cà chua có khả năng làm mờ vết thâm. Những dinh dưỡng có trong cà chua sẽ làm làn da của bạn trở nên mát hơn, ẩm hơn.

– Ngoài ra cà chua còn có khả năng làm phục hồi những làn da cháy nắng, đó cũng là công dụng tuyệt vời mà mặt nạ cà chua đem lại. Với khả năng chống lại tia cực tím, cà chua giúp cho chúng ta có thêm một lớp bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời.

cach-lam-mat-na-ca-chua
Mặt nạ cà chua có tác dụng gì

– Các vitamin trong cà chua sẽ làm cho da của bạn ngày càng trắng hồng tự nhiên. Dù là ăn hàng ngày hay sử dụng để đắp mặt thì công dụng của cà chua đem lại cho người dùng cũng vô cùng hiệu quả

– Nước ép cà chua hay sử dụng cà chua xay nhuyễn để đắp mặt sẽ có khả năng làm sạch da rất tốt. Dùng nước cà chua như một loại tẩy trang cũng rất tuyệt vời. Nhờ đó mà mụn trứng cá cũng phải tránh xa.

– Hàm lượng Lycopene có trong cà chua giúp bạn có làn da mịn màng hơn.

– Chất chống oxy hóa từ cà chua là tác nhân tuyệt vời đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, chảy xệ, nếp nhăn.

Những thành phần dinh dưỡng có trong cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như lycopene,carotene, vitamin và kali. Tất cả các chất này đều rất có lợi cho sức khỏe con người. Đặc biệt là với vitamin B, vitamin C và beta carotene giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hóa và giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và ung thư.

Với cách làm mặt nạ cà chua đơn giản tại nhà sẽ phần nào cũng cung cấp thêm cho các bạn những “bí kíp” để có thể “trẻ mãi không già”. Hãy ghi chép lại ngay những bí kíp này vào trong sổ tay làm đẹp của mình để ngày càng trở lên xinh đẹp hơn các bạn nhé.

>> Hướng dẫn cách xông mặt trị mụn hiệu quả chỉ sau 5 phút

>> Mùa đông nên đắp mặt nạ gì: Top mặt nạ hiệu quả nhất cho từng loại da