Mẹo

Cẩm nang làm đẹp: Làm thế nào để giảm mỡ mặt “thần tốc”, hiệu quả cao? 

An Nhiên - 17/11/2021 16:07 GMT+7

Làm thế nào để giảm mỡ mặt hiệu quả và an toàn là điều mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn ngay sau đây.

Mỡ mặt là một trong những bộ phận khó giảm nhất trên cơ thể, nhiều bạn gái tuy body không quá mũm mĩm nhưng lại sở hữu một khuôn mặt O-line làm giảm tự tin. Tuy nhiên, bằng những phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, các bạn nữ có thể trả lời được câu hỏi làm thế nào để giảm mỡ mặt, đồng thời còn sở hữu ngay khuôn mặt thanh tú, chuẩn V-line như mong muốn.

1. Nguyên nhân gây béo mặt, có nọng cằm là gì?

Béo mặt, nọng cằm là hiện tượng mặt bị chảy xệ do tích tụ nhiều nước hoặc mỡ, nhưng chủ yếu là sự tích tụ nhiều mỡ dư thừa dưới da và vùng cằm làm khuôn mặt kém thanh thoát. Theo nghiên cứu, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này nhưng có thể liệt kê ra một vài nguyên nhân chính như sau:

Do thể trạng tự nhiên, di truyền

Nhiều người có cấu trúc xương quai hàm to, lớn hơn người khác nên trông mặt mũm mĩm hơn. Một số người khác do yếu tố di truyền về gen nên bẩm sinh đã có khuôn mặt nọng, dù người gầy nhưng mặt vẫn to tròn.

Do chế độ dinh dưỡng

Ăn uống thất thường, không lành mạnh, chế độ ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán hoặc đồ nhiều đường, chất béo khiến lớp mỡ thừa dễ dàng hình thành và tích tụ dưới da, gây béo mặt hoặc bất cứ bộ phận nào trên người.

lam-the-nao-de-giam-mo-mat
Ăn uống không lành mạnh khiến lớp mỡ tích tụ gây béo mặt - Ảnh: Sức khỏe

Sinh hoạt không điều độ, lười vận động

Thói quen lười vận động, ngủ nhiều khiến năng lượng thu nạp vào không được tiêu hao. Ví dụ như năng lượng từ thức ăn bị tích tụ lại, trở thành mỡ thừa gây béo mặt.

Béo mặt sau sinh

Trong quá trình mang thai mẹ cần ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng để con có sự phát triển tốt. Vì thế, cùng với sự lên cân nhanh chóng của cơ thể, mặt cũng là bộ phận dễ bị tích tụ nhiều mỡ thừa.

Một số nguyên nhân khác như thức khuya, thiếu ngủ khiến cơ thể sản sinh một loại hormone gây béo phì, rối loạn nội tiết tố, lão hóa khiến làn da bị chảy xệ, không còn săn chắc...

2. Các phương pháp giảm béo mặt tự nhiên tại nhà

2.1. Làm thế nào để giảm mỡ mặt: Thực hiện các bài tập cho cơ mặt

Giảm béo mặt đòi hỏi một quá trình luyện tập dài và kiên trì, vì thế, việc có một bài tập giảm mỡ mặt cấp tốc là điều khó có thể tìm được.

Tuy nhiên các bài tập cơ mặt được giới thiệu dưới đây sẽ là những cách giảm mỡ được thiết kế riêng dành cho người bị béo mặt. Nếu bạn chăm chỉ luyện tập thì sẽ nhanh đạt được khuôn mặt thon gọn như mong muốn.

lam-the-nao-de-giam-mo-mat-1
Thực hiện các bài tập cơ mặt - Ảnh: Phụ nữ online

Cách thực hiện bài tập này cần kết hợp các động tác sau:

- Hít một hơi thật sâu bằng đường miệng, giữ không khí ở lại bên trong và phồng má. Sau đó đẩy không khí di chuyển từ má này qua má khác, thực hiện liên tục từ 10 - 15 giây rồi từ từ thở ra. 

- Cười tươi hết cỡ, đồng thời răng và môi mím chặt, cố gắng không nheo mắt. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 - 15 giây.

- Mở khẩu hình miệng to, phát âm liên tục những âm như A, E, O, X để làm tăng cơ vùng má.

- Chúm môi lại và di chuyển ngang theo hướng trái sang phải trong 5 - 10 phút.

- Nâng cằm lên và hạ cằm xuống khoảng 20 lần/ngày.

Thực hiện lặp lại các động tác trên nhiều lần mỗi ngày, hãy thật kiên trì và chăm chỉ mới đạt được hiệu quả tốt.

2.2. Làm thế nào để giảm mỡ mặt: Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su là một bài tập giảm béo mặt đơn giản, được thực hiện hết sức tự nhiên mà không có bất cứ áp lực nào. Bởi lẽ, việc nhai kẹo cao su khiến cơ mặt phải hoạt động liên tục, do đó nên hiệu quả giảm mỡ mặt rất tốt. 

lam-the-nao-de-giam-mo-mat-2
Nhai kẹo cao su khiến các cơ mặt hoạt động liên tục - Ảnh: Bách Hóa Xanh

Bạn có thể thực hành bài tập bất cứ lúc nào tùy thích. Tuy nhiên, sử dụng kẹo cao su không đường mới có tác dụng, nếu bạn dùng loại kẹo có đường sẽ gây tác dụng ngược và khiến mỡ tích trên mặt nhiều hơn.

2.3. Chườm đá lạnh

Đá lạnh ngoài việc giúp ích trong công cuộc làm nhỏ lỗ chân lông, giảm sưng tấy, mụn bọc... thì nó cũng là một phương pháp phổ biến để làm giảm béo mặt. Lý do là vì đá lạnh sẽ kích thích quá trình đốt cháy vùng mỡ thừa, làm căng và săn chắc da mặt hơn. 

lam-the-nao-de-giam-mo-mat-3
Chườm đá lạnh giúp đốt cháy vùng mỡ thừa - Ảnh: ADIVA

Các bước thực hiện như sau:

- Lấy 2 viên đá, dùng 2 miếng vải mỏng (có thể sử dụng vải màn) để quấn từng viên.

- Di chuyển 2 miếng vải theo hình tròn, massage trên khuôn mặt trong 10 phút. Đặc biệt chú ý massage ở khu vực nọng cằm theo hình oval.

- Với cách này bạn nên thực hiện vào buổi tối, cách ngày làm một lần.

Bạn cũng có thể xay nước rau má, cà rốt, cho sữa tươi không đường vào khay rồi để đông trong ngăn đá. Những nguyên liệu này không chỉ giúp giảm mỡ mặt mà còn có khả năng làm mịn da, khiến da săn, đàn hồi chắc hơn.

2.4. Massage mặt với muối

Trong muối chứa natri có tác dụng giảm mỡ mặt hiệu quả. Ngoài ra, massage mặt với muối còn giúp tẩy các tế bào chết, làm khô thoáng lỗ chân lông và thải độc. 

lam-the-nao-de-giam-mo-mat-4
Massage mặt với muối - Ảnh: META.vn

Cách thực hiện như sau:

- Pha 1 thìa cà phê muối tinh với 1 cốc nước ấm, bạn tự cân đối tỷ lệ để khi đánh đều cốc sẽ thu được một hỗn hợp dạng sệt.

- Dùng khăn nhỏ thấm và thoa đều lên khắp mặt, cằm và cổ.

- Massage nhẹ nhàng trong 10 - 15 phút.

- Thực hiện vào buổi tối, cách 3 ngày làm một lần. Sau khi massage xong thì rửa lại với nước sạch.

2.5. Massage mặt với thìa

Việc massage bằng thìa có khả năng kích thích lưu thông máu và trao đổi chất. Ngoài ra nó còn mang tới sự hữu ích trong việc làm mờ, xóa bỏ các nếp nhăn, làm giảm bọng mắt.

lam-the-nao-de-giam-mo-mat-5
Massage mặt với thìa - Ảnh: Thẩm mỹ viện Nevada

Cách thực hiện như sau:

- Rửa mặt sạch sẽ, thoa một lớp tinh dầu dưỡng lên mặt để việc di chuyển thìa dễ dàng hơn, làm giảm ma sát trong quá trình massage.

- Úp phần miệng thìa vào mặt, massage từ xương cằm lên đến hàm, thực hiện ở cả 2 bên trong vòng tối thiểu 1 phút. 

- Tiếp tục massage từ phần cằm vào cổ theo chiều ngược lại. Thực hiện động tác trong khoảng 2 phút.

2.6. Thay đổi chế độ ăn uống

Việc ăn uống không khoa học, thiếu lành mạnh, ăn nhiều đồ có lượng calo cao, đặc biệt là những đồ nhiều đường chính là một trong những thủ phạm khiến khuôn mặt của bạn dư thừa mỡ và béo tròn. 

Vì vậy, bạn cần xây dựng một thực đơn ăn uống lành mạnh, cắt giảm lượng đường, dầu mỡ từ các loại thức ăn nhanh, đồ chiên rán và ăn các thực phẩm tốt cho việc giảm mỡ mặt.

Một số loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào chế độ hàng ngày của mình là: rau xanh, trái cây để tăng cường vitamin và chất xơ; thịt bò để cung cấp protein và chất sắt; ăn các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hướng dương,...; uống 1 cốc trà xanh, nước ép từ cà rốt, cần tây hoặc các loại trái cây tự nhiên không thêm đường hay chất tạo ngọt...

Đồng thời, bạn đừng quên việc uống nhiều nước lọc mỗi ngày để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

lam-the-nao-de-giam-mo-mat-6
Uống nước ép cà rốt và cần tây hỗ trợ giảm béo mặt - Ảnh: Websosanh

Phương pháp tập luyện và chế độ dinh dưỡng được nêu trên đây chính là câu trả lời cho thắc mắc làm thế nào để giảm mỡ mặt? Hy vọng với những thông tin trong bài, bạn đã có thể tìm được cách thu gọn khuôn mặt hiệu quả.

>>> Tin liên quan: Làm thế nào để eo thon: Cách sở hữu vòng eo chuẩn người mẫu