Giải Trí

Nhạc sĩ Ngọc Châu của “Thì Thầm Mùa Xuân" qua đời

Thiên Thư - 17/03/2022 11:25 GMT+7

Sau thời gian điều trị bệnh suy tim, nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời ở tuổi 55.

Sáng 17/3, nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh nặng. Được biết nhạc sĩ bị suy tim, gần đây phải nhập viện nhưng đã về nhà khoảng 2 tuần trước. Ai cũng vui mừng khi sức khoẻ của anh có những tiến triển tốt và không quá đáng ngại.

Tuy nhiên, nhạc sĩ Ngọc Châu đột ngột qua đời khiến người thân, bạn bè cảm thấy sốc và buồn. Người hâm mộ cũng gửi lời chia buồn đến gia đình và bày tỏ sự tiếc nuối cho một nghệ sĩ tài năng.

nhac-si-ngoc-chau-qua-doi

Nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ, giai đoạn cuối những năm 1990, đầu 2000, nhạc sĩ Ngọc Châu là một trong những cái tên nổi bật trong nước. Anh em trong nghề đánh giá cao Ngọc Châu: “Hội tụ đầy đủ cả tài năng, tri thức và tình cảm, thành công ở nhiều khía cạnh đời sống, dù anh cũng có những trăn trở hay cả những góc khuất riêng”. 

>> Đạo diễn Vũ Minh qua đời

Thế hệ nhạc sĩ trẻ chúng tôi đã được động viên, ủng hộ và truyền cảm hứng rất nhiều từ nhạc sĩ Ngọc Châu. Anh sáng tác ít nhưng đều là những tác phẩm hay, hiện đại và tươi sáng. Sau này anh không hoạt động âm nhạc nữa, rồi bạn bè nhận tin anh mất như vậy thì rất tiếc thương anh”, nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ.

nhac-si-ngoc-chau-qua-doi-1

Ngọc Châu sinh năm 1967 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố nhạc sĩ Ngọc Châu là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng, mẹ là nghệ sĩ Vũ Dậu, em gái là ca sĩ Khánh Linh. Anh tốt nghiệp Khoa Sáng tác - Nhạc viện Hà Nội khóa 1983 - 1993. 

Nhạc sĩ Ngọc Châu có sự nghiệp âm nhạc đồ sộ với loạt ca khúc ấn tượng như: Thì thầm mùa xuân, Chiều xuân, Cô Tấm ngày nay, Mặt trời dịu êm, Ban mai xanh... Trong đó, Thì thầm mùa xuân – lời tâm sự về mối tình đầu đã lọt vào top 10 bình chọn của Làn Sóng Xanh năm 1998. 

Do bận công việc, Ngọc Châu chưa lập gia đình.