Mẹo

Mách bạn mẹo chọn giày cao gót cực kỳ tôn dáng mà lại vô cùng êm chân

Linh An - 01/01/2022 15:00 GMT+7

Giày cao gót hiện nay đã trở thành một vật bất ly thân đối với phái đẹp. Vì vậy các nàng cần nằm lòng những mẹo chọn giày cao gót để có được những đôi giày thật sự chất lượng, phù hợp với đôi chân của mình.

1. Cách chọn giày cao gót đúng size

Mẹo chọn giày cao gót đẹp đầu tiên là phải vừa với kích cỡ chân của bạn. Vì vậy hãy tìm hiểu ngay cách chọn size giày cao gót sau đây nhé.

1.1. Hướng dẫn đo size giày cao gót

Bạn hãy làm theo các bước dưới đây để biết size giày của mình là bao nhiêu nhé.

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như tờ giấy trắng, thước kẻ, chiếc bút.

meo-chon-giay-cao-got
Chuẩn bị dụng cụ đo size giày cao gót. Nguồn: Internet

- Bước 2: Tiến hành đo

Cách tính size giày cao gót chủ yếu dựa trên chiều dài và chiều rộng của bàn chân nên bạn cần biết 1 số quy ước để bạn tránh nhầm lẫn như chiều dài bàn chân là L, chiều rộng bàn chân là N.

Cách đo size bàn chân: 

Đầu tiên, bạn đặt bàn chân lên tờ giấy trắng. Tiếp đến, bạn dùng bút vẽ lại khung bàn chân. Chú ý, bạn phải vẽ vuông góc với mặt tờ giấy như hình dưới đây.

meo-chon-giay-cao-got
Cách đo chiều dài bàn chân. Nguồn: Internet

Bước tiếp theo, bạn kẻ 2 đường thẳng song song đi qua 2 điểm đầu và cuối của bàn chân(ngón chân dài nhất và gót chân). Chiều dài của bàn chân sẽ được tính bằng khoảng cách giữa 2 đường thẳng này. Tương tự, bạn có thể đo chiều rộng của bàn chân bằng cách kẻ một đường thẳng nối 2 điểm rộng nhất của bàn chân. Trong trường hợp nếu thông số đo bị lẻ thì bạn hãy làm tròn số lên, nhưng lưu ý việc làm tròn không vượt quá 0,3cm.

- Bước 3: Đối chiếu với bảng size giày

meo-chon-giay-cao-got
Bảng quy đổi size giày. Nguồn: Internet

Sau khi bạn đã đo được thông số chiều dài, chiều rộng của bàn chân thì hãy đối chiếu với bảng quy đổi size giày để biết được kích cỡ giày cao gót phù hợp với chân của bạn nhé.

1.2. Những lưu ý khi chọn size giày cao gót

- Bạn nên đo kích cỡ bàn chân vào cuối ngày vì đây là lúc chân bạn được thư giãn nên số đo sẽ được chính xác nhất.

- Bạn nên đo kích cỡ của 2 chân và nếu 2 chân của bạn không bằng nhau thì bạn nên lấy size giày theo chân lớn hơn.

- Đối với những người sở hữu chân có bề ngang nhỏ, hẹp, mỏng thì khi quy đổi theo bảng size giày sẽ đúng hơn.

- Còn đối với những người có bàn chân mập, rộng và dày thì khi quy đổi size giày thì nên cộng thêm 1 size nữa thì sẽ chính xác hơn nhé.

meo-chon-giay-cao-got
Lưu ý khi đo size giày cao gót. Nguồn: Internet

2. Cách chọn giày cao gót không bị đau chân

Tuy rằng giày cao gót sẽ giúp bạn có 1 đôi chân trông thon dài, quyến rũ hơn nhưng nó cũng là nguyên nhân gây đau nhức bàn chân nếu bạn sử dụng nó trong một thời gian dài. Sau đây sẽ là một trong những mẹo chọn giày cao gót để giúp bạn không bị đau chân, cực kỳ thoải mái. Nào, hãy cùng tìm hiểu nhé!

2.1. Chọn giày cao gót theo mục đích sử dụng

Tùy thuộc vào nơi bạn đến, hoàn cảnh bạn xuất hiện, mật độ sử dụng mà sẽ có những tiêu chí về giày cao gót tương ứng để giúp bạn có thể thoải mái nhất khi mang chúng. Hãy cùng xem đó là gì nào!

2.1.1. Chọn giày cao gót đi hằng ngày

Theo khuyến nghị của các bác sĩ về xương khớp, nếu bạn phải sử dụng giày cao gót thường xuyên, với tần suất hằng ngày xuất hiện cùng nó thì độ cao của giày không nên quá 4 phân. Đây là chiều cao ít gây hại đến bạn nhất vì như vậy sẽ giúp giảm áp lực lên cột sống và không gây nên thoái hóa các mô xương.

meo-chon-giay-cao-got
Bạn nên chọn giày cao gót cao dưới 4 phân khi sử dụng hằng ngày. Nguồn: Internet

Một điều cần lưu ý nếu bạn muốn đi giày cao gót thoải mái nữa là khoảng cách giữa gót và phần đế ở mũi giày. Bạn nên chọn khoảng cách đó là 6cm vì đây là khoảng cách an toàn, giúp chân đứng vững và ổn định khi di chuyển.

2.1.2. Chọn giày cao gót khi đi tiệc

Khi bạn tham dự vào một buổi tiệc hoặc những dịp quan trọng, cần bạn xuất hiện với một vẻ ngoài nổi trội thì không thể thiếu đi sự trợ giúp của một đôi giày cao rồi. Tuy nhiên bạn lo lắng nếu giày quá cao sẽ khiến chân bạn bị đau đúng không? Sau đây sẽ là một số cách giúp bạn chọn giày khi đi dự tiệc cực kỳ nổi bật mà lại êm chân.

- Cách 1: Bạn cần đo chiều cao của bản thân và chiều dài của chân tính từ hông đến bàn chân. Bạn hãy dùng công thức: (Chiều cao/chiều dài chân - 1.61) X 10. Kết quả của công thức này sẽ là chiều cao của đôi giày cao gót bạn nên đi.

meo-chon-giay-cao-got
Chọn giày cao gót theo tỉ lệ cân nặng và chiều dài chân. Nguồn: Internet

- Cách 2: Bạn ngồi thoải mái trên ghế và duỗi 1 chân tự nhiên, thoải mái, không nên gồng cứng. Sau đó , bạn đo khoảng cách từ gót chân đến vùng đệm thịt của bàn chân. Số đo này chính là độ cao của đôi giày cao gót phù hợp với đôi chân bạn.

meo-chon-giay-cao-got
Chọn độ cao của giày cao gót theo độ dài bàn chân. Nguồn: Internet

2.2. Chọn giày cao gót theo kích cỡ

Có nhiều người thường có thói quen chọn giày có kích cỡ nhỏ hơn chân của mình để giày không bị rơi khi sử dụng. Tuy nhiên đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng đau chân của bạn. Vì vậy, hãy dựa trên cách đo số size giày như ở trên và chọn cho mình một đôi giày cao gót thật vừa vặn, thoải mái nhé các nàng.

meo-chon-giay-cao-got
Chọn giày đúng với kích cỡ chân. Nguồn: Internet

Nếu giày của bạn dễ bị tuột thì hãy lót một lớp silicone hoặc miếng dán đệm gót giày để cải thiện tình hình thay vì chọn đi giày nhỏ nhé.

2.3. Chọn giày theo chất liệu

Những đôi giày có chất liệu nhân tạo da giả thì thường rất cứng, khó ôm sát theo đường cong tự nhiên của chân và ngón chân. Đây chính là nguyên nhân gây nên những vết chai chân của bạn đó. Nếu có thể, bạn hãy chọn những đôi giày có chất liệu da thật như da dê, da cừu,... để đôi chân được êm ái nhất. Tuy nhiên, giá cả của các đôi giày cao gót như vậy thường khá cao nên bạn cần cân nhắc giữa nhu cầu sử dụng và nguồn tài chính để lựa chọn một đôi thật phù hợp cho mình.

meo-chon-giay-cao-got
Nên chọn những đôi giày có chất liệu da thật. Nguồn: Internet

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đôi giày cao gót với những mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu khác nhau. Vì vậy bạn cần xem xét thật kỹ lưỡng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhé.

2.4. Cách chọn giày cao gót theo dáng gót

Dáng của gót giày cũng là một tiêu chí quan trọng khi bạn chọn mua giày. Bạn nên chọn những đôi có gót thẳng thay vì những đôi gót cong ra ngoài hoặc cong vào trong. Những đôi như vậy thường không bền, không vững chắc, khiến bạn dễ bị đau chân, thậm chí là mất an toàn khi sử dụng nữa.

meo-chon-giay-cao-got
Chú ý đến gót giày khi chọn mua. Nguồn: Internet

Đối với những người mới đi giày cao gót thì nên chọn những đôi có gót vuông thay vì gót nhọn. Những đôi giày gót vuông sẽ dễ đi hơn, không khiến bạn bị đau chân mà vẫn vô cùng cuốn hút.

3. Cách chọn giày cao gót phù hợp với dáng người

Nếu như bạn đã chọn được một giày cao gót đúng size, sử dụng đi lại rất êm chân thì đừng quên chú ý đến một chi tiết nữa là phải phù hợp với dáng người của bạn. Có rất nhiều dáng người khác nhau, và với mỗi dáng đó chúng ta phải chọn một kiểu giày cao gót phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu xem một mẹo chọn giày cao gót nữa nhé.

3.1. Giày cao gót cho cô nàng có thân hình đồng hồ cát

Đây là một thân hình chuẩn đáng mơ ước của nhiều cô gái, vì vậy việc chọn lựa giày cao gót cũng không quá khó khăn. Bạn có thể chọn bất kỳ một đôi cao gót nào bạn thích, dựa theo 2 cách ở trên. Tuy nhiên bạn nên tránh những đôi kitten heels, chúng mang vẻ đẹp cổ điển, xinh xắn nhưng có thể làm bạn bớt thanh thoát, có phần nặng nề hơn. Bạn nên chú ý nhé!

meo-chon-giay-cao-got
Dáng người đồng hồ cát không nên chọn đi kitten heels. Nguồn: Internet

3.2. Giày cao gót cho người có dáng quả táo

Dáng người quả táo là dáng người có phần trên to và phần dưới nhỏ. Với dáng người này, bạn không nên mang những đôi giày quá cao, sẽ làm cơ thể bạn trông mất cân đối. Thay vào đó, những đôi giày cứng cáp, độ cao vừa phải, đế dày sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

meo-chon-giay-cao-got
Những đôi giày đế vuông sẽ phù hợp với những người có dáng quả táo. Nguồn: Internet

3.3. Giày cao gót phù hợp với người dáng quả lê

Ngược lại với dáng quả táo, người có dáng quả lê với đặc điểm phần trên bé, phần dưới to thì bạn không nên chọn giày cao gót có đế to, đế bánh mì. Thay vào đó, những đôi có dáng thanh mảnh, gót nhọn, cao, màu nude hoặc pastel sẽ giúp cân đối cơ thể bạn hơn. Đôi chân của bạn sẽ trông nhỏ nhắn, dài hơn đó.

meo-chon-giay-cao-got
Một đôi giày gót nhọn màu nude sẽ phù hợp với người dáng quả lê. Nguồn: Internet

3.4. Giày cao gót phù hợp với dáng người tròn trịa hoặc quá gầy

Với những bạn có dáng người tròn trịa thì nên ưu tiên những đôi giày có màu sắc, họa tiết đơn giản, không nên quá lòe loẹt sẽ giúp đôi chân trông thon gọn hơn. Những đôi giày mũi nhọn hoặc hở mũi cũng góp phần giúp đôi chân bạn thanh thoát hơn đó.

meo-chon-giay-cao-got
Dáng giày mũi nhọn phù hợp với dáng người tròn trịa. Nguồn: Internet

Còn đối với những bạn có dáng người thước kẻ, quá gầy thì bạn nên chọn những đôi giày cao gót mũi tròn, da bóng, có gót to để tạo cảm giác đôi chân tròn đầy và mềm mại hơn. Bạn không nên chọn những đôi giày có phần đế quá dày vì chúng sẽ phản tác dụng làm cơ thể bạn trông không liền mạch, cảm giác như bị tách rời. Bạn cần chú ý nhé!

meo-chon-giay-cao-got
Giày cao gót mũi tròn, da bóng sẽ phù hợp với nàng gầy. Nguồn: Internet

Trên đây là một số mẹo chọn giày cao gót cực kỳ hữu ích cho các nàng. Tuy rằng, đôi giày cao gót sẽ giúp bạn trông đẹp hơn, lộng lẫy hơn nhưng chúng ta cũng cần chú ý đến sức khỏe đôi chân của mình. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp các bạn được thực hiện được cả 2 điều đó. 

>> Cẩm nang làm đẹp: Bí quyết lựa chọn son môi dành riêng cho nàng

>> Kinh nghiệm chọn nước hoa nữ dành tặng cho nàng