Mẹo

Kinh nghiệm chọn nước hoa nữ dành tặng cho nàng

An Nhiên - 10/11/2021 14:28 GMT+7

Hãy cùng bỏ túi kinh nghiệm chọn nước hoa nữ được giới thiệu ngay sau đây để chọn được mùi hương dành riêng cho nàng. Bởi như Christian Dior đã từng nói: “Mùi hương của nàng nói về nàng nhiều hơn cả chữ viết tay”. 

Đối với phái đẹp nói riêng và mọi người nói chung, sử dụng nước hoa là cả một nghệ thuật. Chỉ khi có đủ kiến thức, bạn mới có thể chọn được mùi hương nước hoa phù hợp với bản thân. Hãy cùng bỏ túi kinh nghiệm chọn nước hoa nữ được giới thiệu ngay sau đây để chọn được mùi hương dành tặng riêng cho nàng. Bởi như Christian Dior đã từng nói: “Mùi hương của nàng nói về nàng nhiều hơn cả chữ viết tay”. 

1. Phân biệt các loại nước hoa

Khi đến cửa hàng nước hoa, bạn sẽ thấy trên từng loại chai có các nhãn dán khác nhau là Eau De Toilette,  Eau de parfum và Perfume. Đây là 3 thuật ngữ dành riêng cho nước hoa:

Eau de Toilette

Đây là loại nước hoa có mùi hương nhẹ nhất nên thường được các chị em sử dụng rộng rãi. Loại này chứa lượng dầu nước hoa khoảng từ 5 - 15%, phù hợp để bạn xịt quanh người vào buổi sáng. Do đó, nếu muốn lưu giữ mùi hương lâu hơn, bạn có thể xịt một chút quanh đầu.

Chon-nuoc-hoa-nu
Phân biệt các loại nước hoa - Ảnh:ELLE

Eau de Parfum

Đây là loại nước hoa có độ tinh khiết cao, tỷ lệ dầu nước hoa chiếm khoảng 15 - 20%. Eau de Parfum thường được đựng trong chai để phù hợp với việc chấm hoặc xịt. Nếu bạn sử dụng dạng chấm, hãy chấm trực tiếp nước hoa lên vùng da muốn thoa thay vì chấm lên tay rồi mới chạm vào vùng da đó.

Trong trường hợp dùng chai dạng xịt, bạn chỉ cần xịt nước hoa vào khoảng không trước mặt rồi bước qua đó để hương nước hoa bám dính và tỏa đều trên người. 

Perfume

Perfume là loại nước hoa hiếm có, có độ tinh khiết cao nhất đến 20 - 30% và khả năng lưu giữ hương thơm lâu hơn nhiều so với 2 loại trên. Vì thế giá thành của nó cũng đắt nhất. Với Perfume, bạn chỉ cần xịt ở một số nơi trên cơ thể như cổ, cổ tay, phần gập của đầu gối là đủ để cơ thể tỏa ra mùi thơm lâu dài.

2. Kinh nghiệm chọn nước hoa nữ

2.1. Xác định số tiền bạn có để mua nước hoa

Nước hoa có rất nhiều loại, tùy theo mùi hương và các hãng khác nhau mà giá thành cũng dao động từ vài trăm cho tới vài triệu. Có loại nước hoa bình dân, có loại thuộc dòng cao cấp, xa xỉ phẩm, vì vậy, cần tìm hiểu trước để có thể chọn mua loại nước hoa phù hợp với túi tiền.

Chon-nuoc-hoa-nu-1
Không xịt chất tạo mùi khác lên người trước khi đi mua nước hoa - Ảnh: VnExpress

Bạn không nhất thiết phải chọn mua dòng nước hoa cao cấp, sang trọng và vượt quá khả năng chi tiêu cho phép. Có rất nhiều loại nước hoa với giá cả bình dân nhưng chất lượng vẫn ổn định. Do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được nước hoa phù hợp với sở thích và điều kiện kinh tế.

2.2. Đừng xịt các chất tạo mùi lên người trước khi đi mua nước hoa

Trước khi đi mua nước hoa, bạn không nên xịt các loại hương khác lên người như dầu thơm, chất khử mùi, hoặc bất kỳ một chất nào khác.

Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng mùi nước hoa, khiến bạn thử mùi không chính xác và có thể đưa ra quyết định sai lầm khi mua.

Chon-nuoc-hoa-nu-2
Hãy xác định số tiền bạn có để mua dòng nước hoa phù hợp - Ảnh: In tem nhãn

2.3. Chỉ nên thử 3 loại hương khi chọn nước hoa nữ

Việc thử quá nhiều mùi nước hoa một lúc khiến khứu giác không còn nhạy bén và có thể tạo ra sự nhầm lẫn. Do đó, bạn đừng vội vàng đưa ra quyết định mua nước hoa ngay trong lần đầu tiên đi shopping. 

Theo các chuyên gia, mỗi khi đi mua nước hoa, bạn chỉ nên thử tối đa 3 mùi hương khác nhau, điều này giúp khứu giác không bị quá tải và vẫn dễ phân biệt từng mùi hương với nhau. Trường hợp vẫn chưa tìm được mùi hương ưng ý, bạn nên để cách vài ngày sau mới quay lại thử trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Chon-nuoc-hoa-nu-3
Chỉ nên thử tối đa 3 loại nước hoa một lần - Ảnh: Thanhnien

2.4. Xịt nước hoa lên cổ tay để thử

Để cảm nhận rõ hơn mùi hương của nước hoa trên cơ thể, tốt nhất, bạn nên xịt một ít lên cổ tay, đợi khoảng 10 giây cho hương thơm bốc lên rồi hít nhẹ một hơi.

Xịt nước hoa lên giấy thấm là một cách để biết rõ hơn mùi hương của nước hoa như thế nào, tuy nhiên điều này không có nghĩa rằng khi xịt lên cơ thể thì hương thơm ấy vẫn được giữ nguyên như vậy. 

Mùi hương nước hoa sẽ thay đổi khi tiếp xúc với làn da con người, vì vậy, bạn nên xịt lên cổ tay để biết liệu hương nước hoa có phù hợp trên cơ thể mình hay không.

Chon-nuoc-hoa-nu-4
Xịt nước hoa lên cổ tay

2.5. Chọn nước hoa nữ theo mùa

Việc lựa chọn nước hoa phù hợp với thời tiết cũng là một cách giúp hương thơm lưu giữ lâu hơn, giúp bạn trở nên hấp dẫn và quyến rũ.

Vào mùa hè, thời tiết nóng bức, con người thường chảy nhiều mồ hôi, đồng thời các phân tử tạo mùi trong nước hoa cũng bay hơi nhanh hơn. Điều này dẫn tới khả năng giữ mùi của nước hoa ngắn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các dòng có mùi hương nhẹ nhàng, thơm mát để tránh việc gây phản cảm với mùi cơ thể. 

Chon-nuoc-hoa-nu-5
Chọn hương nước hoa theo mùa - Ảnh: AloBacsi

Ngược lại, mùa đông khiến các phân tử tạo mùi ít bay hơi hơn nên khả năng giữ mùi của nước hoa dài. Dòng nước hoa có mùi ngọt ngào và nồng nàn là lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong thời tiết lạnh giá này.

Với tiết trời mát mẻ của mùa xuân và mùa thu, bạn nên lựa chọn dòng nước hoa có hương thơm ngọt ngào, tạo cảm giác lãng mạn.

3. Cách chọn mùi nước hoa phù hợp cho nữ

Nước hoa không đơn thuần là tạo mùi thơm cho cơ thể mà nó còn đại diện cho cá tính của bản thân. Vì vậy, mỗi người sẽ có một cách chọn nước hoa khác nhau để làm nổi bật cá tính của mình.

3.1. Mùi thơm hoa cỏ dịu dàng

Đây được xem là mùi hương phổ biến nhất, rất thích hợp dành cho mẫu bạn gái nữ tính, thanh lịch, có đôi chút hơi hướng cổ điển rất riêng. 

Chon-nuoc-hoa-nu-8
Nước hoa có mùi hoa cỏ - Ảnh: Vua Hàng Hiệu

Với hương thơm hoa cỏ, bạn có thể chọn mua Dior J’Adore hoặc Miss charme. Mùi hương của chúng đầy lãng mạn và ngọt ngào, lan tỏa mạnh mẽ và là lựa chọn tuyệt vời cho một buổi hẹn hò khiến đối phương phải lưu luyến.

3.2. Hương trái cây tươi mát

Sự kết hợp giữa hương thơm và trái cây mang lại cảm giác tươi mát, ngọt ngào và là lựa chọn hoàn hảo dành cho những quý cô năng động, vừa giữ được vẻ đáng yêu lại vừa toát lên cá tính riêng biệt. 

Dòng nước hoa Gucci Guilty Black hay Charme Trust mang đến mùi hương dễ chịu, tràn đầy sức sống nhưng cũng không kém phần lôi cuốn là câu trả lời dành cho bạn.

Chon-nuoc-hoa-nu-9
Nước hoa có mùi trái cây - Ảnh: Beauty Blogger

3.3. Mùi gỗ trầm ấm

Những mẫu nước hoa có mùi gỗ trầm ấm như hổ phách xanh, vỏ cây như tuyết tùng, đàn hương khá kén người dùng nhưng rất phù hợp với những cô nàng cá tính, mạnh mẽ, độc lập, hiện đại và sang trọng.

Gucci Bamboo, 212 Sexy là dòng nước hoa với hương thơm mang lại sức hút, quyến rũ khiến lòng người say đắm, giúp nàng nổi bật giữa đám đông hoặc tại một bữa tiệc sang trọng.

Chon-nuoc-hoa-nu-6
Nước hoa có mùi gỗ - Ảnh: Beauty Blogger

3.4. Hương thơm của biển

Những cô nàng có tính cách lạc quan, dễ gần và thêm chút bay bổng hoàn toàn phù hợp với dòng nước hoa có hương thơm của biển, bao la và đầy tươi mới này.

Huyền thoại của biển xanh - D&G Light Blue với hương thơm nhẹ nhàng, dịu mát của hoa cỏ kết hợp với vị cam chanh mang phong cách đầy trẻ trung, hiện đại sẽ mang bạn đến vùng cát vàng và biển xanh xinh đẹp.

Dòng nước hoa này rất thích hợp dùng tại cho cô nàng làm công việc văn phòng vì hương thơm có độ lan toằ vừa phải, không gây khó chịu tới người xung quanh.

Chon-nuoc-hoa-nu-7
Nước hoa mang hương thơm của biển - Ảnh: Vua Hàng Hiệu

Trên đây là những kinh nghiệm giúp bạn chọn dòng nước hoa nữ phù hợp và sẽ làm nổi bật tính cách của bản thân. Tuy nhiên, thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo nên các quý cô hãy đi thử nước hoa trực tiếp để tìm được sản phẩm phù hợp cho bản thân.

>>> Tin xem thêm: Cẩm nang trị mụn đầu đen từ A đến Z dành riêng cho phái đẹp