Mẹo

Làm gì để may mắn trong ngày sinh nhật, bạn đã biết câu trả lời chưa?

Linh An - 17/11/2021 14:25 GMT+7

Sinh nhật là một dịp vô cùng quan trọng và được mong chờ nhất trong năm đối với mỗi người. Vậy làm gì để may mắn trong ngày sinh nhật, để nó trở thành một ngày thật là đáng nhớ. Sao Daily sẽ cùng bạn tìm hiểu xem nên làm gì, nên ăn gì để có một ngày sinh nhật thật là tuyệt vời nhé.

Làm gì để may mắn trong ngày sinh nhật 

1. Những điều nên làm trong ngày sinh nhật

1.1. Viết cho ngày sinh nhật của mình

Sinh nhật là một ngày vui vẻ, bạn sẽ nhận được vô vàn lời chúc từ người thân và bạn bè. Tuy nhiên, bạn cũng hãy tự viết một lời gì đó để gửi đến bản thân khi bước sang tuổi mới, bạn sẽ cố gắng và có được nhiều may mắn hơn nhé.

lam-gi-de-may-man-trong-ngay-sinh-nhat
Viết cho ngày sinh nhật của mình một lời chúc. Nguồn: giupban.com.vn

Bạn có thể tự nhắn nhủ đến bạn thân như “Mình đã cố gắng rồi. Hãy vui vẻ và tận hưởng một ngày sinh nhật vui vẻ nhé. Happy birthday to me!” hay “Bước sang tuổi mới, chúc bản thân sẽ đạt được những thành công mới, ngày càng hạnh phúc và vui vẻ hơn nữa!”....

1.2. Du lịch

Nếu trong một năm vừa rồi, bạn đã học tập và làm việc vất vả thì hãy tự thưởng cho mình một chuyến du lịch thật tuyệt vời vào ngày sinh nhật này.

lam-gi-de-may-man-trong-ngay-sinh-nhat
Du lịch vào ngày sinh nhật. Nguồn: casaukieuhung.com

Bạn hãy đến nơi mà mình ao ước và tận hưởng chuyến đi một cách thật trọn vẹn. Đây là khoảng thời gian để bạn tháo xuống những gánh nặng, áp lực trong một năm qua và chuẩn bị đón tuổi mới vui vẻ hơn. Để tiết kiệm chi phí thì bạn nên đặt phòng, lựa chọn phương tiện đi lại sao cho thật hợp lý nhé. 

1.3. Ăn cơm cùng người thân và bạn bè

Sinh nhật là dịp để người thân và bạn bè của bạn gặp gỡ và gần gũi nhau hơn. Một bữa cơm thân mật sẽ giúp tình cảm thêm khăng khít, và đây cũng là cơ hội để bạn chia sẻ những điều nuối tiếc chưa làm được và mong muốn trong tuổi mới với những người thân thiết.

lam-gi-de-may-man-trong-ngay-sinh-nhat
Đón sinh nhật cùng bạn bè và gia đình. Nguồn: familyflower.vn

Bạn có thể tự chuẩn bị bữa cơm ở nhà hoặc ra ngoài nhà hàng cũng được, miễn là bạn cảm thấy thoải mái và ấm cúng nhất. Sinh nhật không chỉ là ngày vui của riêng bạn mà còn là của những người yêu thương bạn, hãy cùng tận hưởng với những người thân thương của mình bạn nhé.

1.4. Tự tặng quà cho bản thân

Đây là dịp để bạn tự yêu lấy bản thân mình. Bạn có thích một đôi giày hoặc một chiếc túi từ lâu rồi mà vẫn chưa dám mua. Sinh nhật này, hãy tự thưởng cho mình bằng một món quà mà bạn yêu thích nhất. Cả năm chỉ có một ngày duy nhất thôi nên bạn hãy cứ chiều chuộng bản thân hết cỡ đi nhé.

lam-gi-de-may-man-trong-ngay-sinh-nhat
Tự mua quà cho bản thân. Nguồn: baomoi.com

2. Sinh nhật ăn gì cho may mắn

Ngoài việc làm gì để may mắn trong ngày sinh nhật thì những món ăn cũng có thể mang đến may mắn cho bạn đó. Sau đây là một số món ăn mà mọi người cho rằng nó có thể mang đến sự hạnh phúc, vui vẻ cho tuổi mới của bạn.

2.1. Trái cây hình tròn 

Ăn loại quả có hình tròn bất kỳ giống như một hình thức cầu may trong ngày sinh nhật. Tùy vào từng khu vực mà số lượng quả sẽ khác nhau, người Philippines thường ăn 13 quả vì số 13 được coi là may mắn ở đất nước này. Châu Âu và Châu Mỹ lại khác, họ ăn 12 quả vì số 12 tượng trưng cho 12 tháng trong năm, ăn 12 quả có hình tròn bất kỳ mang ý nghĩa mong muốn may mắn đến với họ trong 12 tháng của tuổi mới. 

lam-gi-de-may-man-trong-ngay-sinh-nhat
Trái cây có hình dáng tròn. Nguồn: whitedoctors.com.vn

Và ở nhiều nơi khác trái cây có hình tròn còn là biểu tượng của niềm vui hạnh phúc tròn đầy.

2.2 Mỳ sợi dài 

Mì sợi dài hay còn được biết đến với cái tên mì trường thọ là một món ăn truyền thống của người Trung Quốc trong ngày sinh nhật.

lam-gi-de-may-man-trong-ngay-sinh-nhat
Mì trường thọ. Nguồn: daotaobeptruong.vn

Đây là món ăn mà vào ngày sinh nhật không thể thiếu trên bàn ăn của người Trung Quốc. Được làm từ trứng gà, có màu vàng tươi, được chế biến theo nhiều cách khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là nấu cùng nước lèo và trang trí đẹp mắt. Điều đặc biệt của mì trường thọ là mỗi bát chỉ có duy nhất một sợi mỳ rất dài tượng trưng cho tuổi thọ, niềm hạnh phúc nối liền không bị đứt đoạn. 

2.3 Làm gì để may mắn trong ngày sinh nhật: Ăn canh rong biển 

Nếu bạn là một người yêu thích văn hóa hay phim ảnh Hàn Quốc chính hiệu thì không thể không biết đến món ăn truyền thống trong ngày sinh nhật của người Hàn Quốc chính là canh rong biển. 

lam-gi-de-may-man-trong-ngay-sinh-nhat
Canh rong biển. Nguồn: huongnghiepaau.com

Rong biển là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe chính vì vậy khi mang thai các bà bầu Hàn Quốc thường ăn canh rong biển để bổ sung chất dinh dưỡng. Dần dần canh rong biển đã trở thành món ăn truyền thống của người Hàn Quốc trong ngày sinh nhật. Bên cạnh đó món ăn này còn có ý nghĩa như một lời cầu chúc bình an, sung túc cho nhân vật chính của ngày sinh nhật.

2.4 Bánh sinh nhật.

Bánh sinh nhật hay còn gọi là bánh kem, bánh gato là thứ không thể thiếu trong ngày sinh nhật của hầu hết các quốc gia trên thế giới. 

lam-gi-de-may-man-trong-ngay-sinh-nhat
Bánh sinh nhật. Nguồn: Gocbao.com

Với ý nghĩ mang đến niềm vui, sự quan tâm và thể hiện tình yêu thương. Bánh sinh nhật còn đại diện cho những lời chúc tốt đẹp nhất cho chủ nhân của bữa tiệc. Và việc thắp nến trên bánh sinh nhật có ý nghĩa như kết thúc tuổi cũ và đánh dấu cho tuổi mới, đánh dấu cho bước trưởng thành trong cuộc đời mỗi người.

Trên đây là những gợi ý làm gì để may mắn trong ngày sinh nhật mà bạn không nên bỏ qua. Một ngày sinh nhật vui vẻ sẽ là khởi đầu cho một tuổi mới thành công và hạnh phúc hơn nữa đó. 

>> Vận may 12 cung hoàng đạo trong tháng 11/2021: Chờ đợi may mắn bất ngờ

>> Hướng dẫn xem chỉ tay: Tự đọc vận mệnh qua những kiến thức cơ bản