Mẹo

Hướng dẫn xem chỉ tay: Tự đọc vận mệnh qua những kiến thức cơ bản

Linh An - 08/11/2021 17:15 GMT+7

Xem chỉ tay là một trong những cách xem bói lâu đời và được áp dụng trên toàn thế giới để đoán biết vận mệnh, sự nghiệp, tình duyên của một con người. Chắc hẳn bạn đã từng ít nhất một lần nhìn vào lòng bàn tay mình và tò mò về ý nghĩa của những đường chỉ tay trên đó biểu thị những gì về cuộc đời mình. Cùng Sao Daily tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

1. Con người có bao nhiêu đường chỉ tay?

Mỗi con người đều có rất nhiều đường nét, hoa văn ngang dọc trải khắp lòng bàn tay, độ đậm nhạt, thanh mảnh của từng đường đều khác nhau. Đường chỉ tay của từng con người đều độc nhất vô nhị, không ai giống ai. Thông qua việc xem chỉ tay ta có thể đoán biết những thông tin sợ lược về vận mệnh, sự nghiệp và tình duyên của một người.

xem-chi-tay
Các đường chỉ tay chính - Ảnh: Saostar

Dù bạn là nam hay nữ thì trong lòng bàn tay của mỗi người đều sẽ có ít nhất 3 trong 4 đường chỉ tay chính như sau:

- Đường tâm đạo.

- Đường trí đạo.

- Đường sinh đạo.

- Đường định mệnh (đường này hiếm hơn 3 đường trên, không phải bàn tay ai cũng xuất hiện đường định mệnh).

Trong thuật xem bói chỉ tay, người ta cho rằng đối với nữ giới thì chỉ tay ở bàn tay phải tượng trưng cho các thông tin liên quan tới số mệnh của bạn, còn ở bàn tay trái thì tượng trưng cho những thành tựu bạn sẽ đạt được trong cuộc sống. Đối với nam thì điều này lại ngược lại: Tay phải biểu thị cho thành tựu, tay trái biểu thị cho số mệnh.

Bình thường người ta chỉ xem theo “nam tả, nữ hữu”, nghĩa là nữ chỉ xem tay phải, còn nam chỉ xem tay trái. Tuy nhiên hiện nay thì cũng có nhiều người xem ở cả 2 tay đối với cả nam và nữ.

2. Ý nghĩa của các đường chỉ tay, xem chỉ tay như nào cho đúng?

2.1. Đường sinh đạo 

Khi xem chỉ tay, đây là đường đầu tiên mà người ta quan tâm nhất. Đường sinh đạo hay còn gọi là đường sinh mệnh, đường đời bắt đầu từ giữa ngón cái và ngón trỏ, có người bắt đầu gần ngón cái và uốn thành một hình vòng cung kéo dài hướng đến cổ tay. 

xem-chi-tay
Đường sinh đạo - Ảnh: Saostar

Đường sinh đạo sẽ phản ánh về tình trạng sức khỏe, chất lượng cuộc sống, các sự kiện quan trọng đã hoặc sẽ xảy ra trong cuộc đời của một người (bị tai nạn, bị bệnh, thay đổi về chỗ ở,...), đôi khi nó còn chỉ ra công việc thích hợp với tính cách của bạn. Ngày xưa người ta cũng thường quan niệm rằng đường sinh đạo liên quan trực tiếp tới việc một người sống thọ hay đoản mệnh nhưng theo quan điểm hiện nay thì độ dài ngắn của đường này không liên quan gì tới tuổi thọ của bạn.

Bạn có thể tham khảo một số giải thích cho những hình dáng của đường sinh đạo trong lòng bàn tay như sau:

- Đường sinh đạo dài, đậm, rõ nét và liền mạch: 

+ Đây là đường chỉ tay hết sức lý tưởng của một người khỏe mạnh. Nó cho thấy rằng sức khỏe của bạn rất tốt, bạn luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết, tinh lực dồi dào và không dễ bị mắc bệnh. Tuy nhiên bạn không nên ỷ vào chỉ tay mà quên đi việc rèn luyện thể thao, sinh hoạt không khoa học thì sức khỏe của bạn cũng sẽ đi xuống.

xem-chi-tay
Đường sinh đạo dài - Ảnh: Soha

+ Đường chỉ tay này còn chỉ ra rằng bạn là một người có trí tuệ, có thể bình tĩnh giải quyết, đối mặt với các vấn đề khó khăn. Người có đường sinh mệnh dài cũng thường tạo được những đột phá trong sự nghiệp của mình.

- Đường sinh đạo ngắn, mảnh, mờ nhạt, đứt quãng:

+ Có đường sinh đạo ngắn không có nghĩa bạn là người đoản mệnh mà nó còn phụ thuộc vào các đường liên quan khác như đường trí đạo hay đường hỏa tinh (đường chạy song song với đường sinh đạo - không phải ai cũng có).

xem-chi-tay
Đường sinh đạo ngắn - Ảnh: Soha

+ Tuy nhiên, đường sinh đạo ngắn chứng tỏ rằng bạn là người có sức khỏe yếu, cơ thể có nhiều bệnh tật, đặc biệt là các bệnh liên quan tới đường tiêu hóa. Nhưng nếu bạn biết cách điều dưỡng cơ thể, chú ý chăm sóc cho bản thân thì bạn cũng không cần quá lo lắng.

+ Đường sinh mệnh ngắn, nhạt màu và đứt đoạn còn cho thấy bạn là người sống mà không có chính kiến riêng, thế nhưng cuộc sống của bạn lại bình yên, không có sóng gió gì lớn.

2.2. Đường trí đạo

Đường trí đạo hay còn gọi là đường trí tuệ, nằm giữa lòng bàn tay, ở giữa 2 đường tâm đạo và đường sinh đạo. Đường này thể hiện về trí thông minh, đường học vấn và sự sáng tạo trong tư duy của bạn.

- Đường trí đạo tốt có hình dáng dài, to, sâu, đậm nét và liền mạch. Điều này thể hiện bạn là người thông minh, sáng suốt, suy nghĩ kỹ trước khi bắt đầu làm một việc gì đấy, coi trọng sự cân bằng và hài hòa trong cuộc sống. Bạn còn là một người quyết đoán, lý trí, tâm luôn giữ được sự ổn định, tốt bụng, có tư chất để trở thành một người lãnh đạo đầy trách nhiệm. 

xem-chi-tay
Đường trí đạo - Ảnh: Soha

- Nếu đường trí đạo ngắn, mảnh, kết thúc ở dưới ngón tay giữa thì bạn là một người thiếu tự tin, hiểu biết nông cạn, chính vì vậy hay nhẹ dạ cả tin mà nhìn lầm người. Bạn thường gặp khó khăn để đưa ra các quyết định, tình huống càng khó xử thì bạn càng khó lựa chọn.

- Nếu đường trí đạo của bạn thẳng, đậm nét thể hiện bạn là người có tính cách khá thực tế, đầy tham vọng, chủ động để đạt được những mục tiêu của bản thân. Tuy nhiên đường trí tuệ mà có đoạn bị đứt gãy thì đó là dấu hiệu xấu. Mỗi đoạn bị gãy là biểu thị cho một lần bạn bị xáo trộn về tâm trí, có thể là còn bị ảnh hưởng đến tâm thần.

2.3. Đường tâm đạo

Khi xem chỉ tay tình duyên thì người ta xem chính là đường tâm đạo. Đường này thường thể hiện thái độ của bạn với tình yêu, các mối quan hệ tình cảm trong cuộc đời của bạn (cả tình thân gia đình và tình yêu đôi lứa). Nó cũng biểu thị cuộc sống hôn nhân mai sau của bạn liệu có hạnh phúc như bạn mong muốn hay không.

Tùy thuộc vào thói quen đọc chỉ tay của bạn mà bạn có thể đọc đường tâm đọc hướng từ ngón út đến ngón trỏ hoặc từ ngón trỏ hướng sang ngón út. Nếu bạn đọc theo cách thứ nhất thì ta có thể nhìn đường này bắt đầu từ dưới ngón tay út, kéo dài từ mép bàn tay cho đến dưới ngón giữa hoặc ngón trỏ.

xem-chi-tay
Đường tâm đạo dài - Ảnh: Soha

Ta có thể lý giải về hình dáng của đường tâm đạo như sau:

- Đường tâm đạo đậm nét, liền mạch, kéo dài một mạch từ mép bên này tới tận mép bên kia của bàn tay, không bị những đường nhỏ khác cắt ngang: Bạn là một người kiên trì, tư chất ngay thẳng, chính trực, tâm trong và sáng, chung thủy trong tình yêu. Khi làm bất cứ việc gì bạn cũng suy nghĩ kỹ càng để tìm ra cách giải quyết thấu tình đạt lý nhất nên được nhiều người yêu mến, cuộc sống vì thế mà cũng êm đềm, hạnh phúc, thành công cả về sự nghiệp lẫn tình duyên.

- Nếu đường tâm đạo ngắn, chỉ dài đến ngón giữa, hơn nữa còn bị gián đoạn, mờ nhạt, ngoằn ngoèo: Bạn là người bảo thủ, ích kỷ, thích đặt quyền lợi của bản thân lên hàng đầu, không kiên trì, “cả thèm chóng chán”. Người có tính cách như này thì trong hôn nhân cũng không thể gặp được hạnh phúc, bạn đời thường bị tính nết của bạn làm cho thất vọng, chán nản.

2.4. Đường định mệnh

Không giống như 3 đường sinh đạo, trí đạo và tâm đạo, đường định mệnh (còn gọi là đường vận mệnh) không phải người nào cũng có ở trong lòng bàn tay. Theo nhân tướng học, đường định mệnh là một đường thẳng, bắt đầu ở phía cuối lòng bàn tay (trên cổ tay) và chạy thẳng lên trên đến dưới phần gốc của ngón tay. 

Thông qua đường định mệnh, người ta sẽ xem xét đến tính cách, sự nghiệp, định hướng cuộc đời, các tác động bên ngoài ảnh hưởng lên cuộc sống của bạn mà bạn không thể kiểm soát được.

xem-chi-tay
Đường định mệnh - Ảnh: iOne

- Nếu đường định mệnh là một nét liền mạch, rõ ràng, chạy thẳng ở giữa lòng bàn tay: 

+ Bạn có mục tiêu rõ ràng, xác định được hướng đi và những việc cần làm để đạt được những gì mình muốn, có thể gắn bó lâu dài với một công ty. 

+ Đây cũng là kiểu người có thể khởi nghiệp từ rất sớm, có chí tiến thủ cao, tinh thần vươn lên trong công việc. Với đường định mệnh như này cũng cho thấy bạn có xu hướng chuyển giao lại công việc kinh doanh cho người thân trong gia đình. 

- Đường định mệnh không liền mạch, bị gián đoạn nhiều chỗ: 

+ Những chỗ đứt đoạn sẽ biểu thị cho những thay đổi trong từng giai đoạn sự nghiệp hoặc cuộc sống của một người. Bạn có thể gặp các thất bại, gặp trở ngại trong việc làm ăn hoặc phải đổi nghề.

+ Những người có đường định mệnh thế này có tính cách không kiên định, không quyết đoán, hay lưỡng lự, vì thế mà nhiều khi bỏ lỡ những cơ hội tốt trong làm ăn. Bạn có thể đạt được một vài thành tựu trong công việc nhưng vì không thật sự dồn hết tâm sức nên cũng không đáng kể. 

3. Cách xem chỉ tay, những đường chỉ tay tốt

Bên cạnh 3 đường chỉ tay cơ bản thì chúng ta còn có những đường chỉ tay rất hiếm xuất hiện. Những người mà có những đường chỉ tay hiếm này thường sẽ gặp được nhiều may mắn, giàu có, thành công, viên mãn trong cuộc sống.

3.1. Xem chỉ tay chữ M

Đây là đường chỉ tay rất hiếm và đặc biệt. Nhìn vào lòng bàn tay của một người có đường chỉ tay chữ M rất dễ nhận biết vì từ 4 đường sinh đạo, trí đạo, tâm đạo và định mệnh đã gắn kết với nhau và hình thành nên. 

xem-chi-tay
Đường chỉ tay chữ M - Ảnh: Internet

Những người sở hữu đường chỉ tay này có tài năng nổi bật, xuất chúng, giỏi giao tiếp, nhiệt tình với mọi người. Ngoài ra, với trực giác nhạy bén của mình, họ có thể nắm bắt tốt tình hình và biến nó thành một lợi thế để phát triển sự nghiệp. Họ cũng có thể phát hiện một cách sắc bén trước những ý định lừa dối hay đùa cợt của người khác.

3.2. Đường chỉ tay phú quý

Đường chỉ tay phú quý có vị trí nằm song song với đường định mệnh nhưng chiều dài khá ngắn, hơn nữa nó còn nhìn mờ nhạt, không rõ ràng lắm. Tuy nhiên những người sở hữu đường chỉ tay phú quý này giống như sở hữu một đường chỉ tay giàu có, làm gì cũng có quý nhân phù trợ, mọi việc diễn ra rất suôn sẻ, đạt được thành công.

xem-chi-tay
Đường chỉ tay phú quý - Ảnh: Internet

Cuộc sống của bạn rất thoải mái, sung túc, không cần lo nghĩ quá nhiều về vấn đề tiền bạc, vật chất dư dả. Điều bất ngờ là quý nhân ở đây có thể chính là vợ hoặc chồng của bạn.

3.3. Đường chỉ tay sáng tạo

Đường chỉ tay sáng tạo là 2 đường chỉ mảnh, nhỏ và ngắn nằm song song với nhau ở giữa ngón áp út và ngón út. Nếu bạn sở hữu đường chỉ tay này thì xin chúc mừng, khả năng sáng tạo, tư duy linh hoạt, đam mê mãnh liệt trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi là rất tốt.

xem-chi-tay
Đường chỉ tay sáng tạo - Ảnh: Internet

Những người có đường chỉ tay sáng tạo thường đi đầu trong những cuộc thi cho đến tiên phong phát triển các xu thế hiện đại của đất nước. Tuy nhiên một nhược điểm ở họ chính là khả năng giao tiếp thường bị hạn chế.

Hy vọng với những thông tin tham khảo trên về cách xem chỉ tay, bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản để tự mình đoán biết được vận mệnh bản thân. Chúc các bạn thành công.

> Xem thêm: Tiết lộ cách giảm cân sau sinh giúp mẹ bỉm sữa nhanh lấy lại vóc dáng