Đời Sống

Cô con gái người Nhật 23 tuổi vẫn tắm chung với bố và anh tra: 3 nguyên tắc phụ huynh cần biết khi con dậy thì

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị - 17/11/2021 09:43 GMT+7

Câu chuyện này sau đó đã khiến người xem dậy sóng về cách giáo dục của gia đình cô.

Câu chuyện của nữ ca sĩ, diễn viên người Nhật Bản Kitami Naomi tuy đã 23 tuổi nhưng vẫn tắm cùng bố và anh trai khi đó đã khiến người xem dậy sóng về cách giáo dục của gia đình cô. Năm 2019, trên sóng truyền hình, cô gái này thậm chí còn vui vẻ thừa nhận và cho rằng đây là hành động vừa thú vị vừa tiết kiệm đối với gia đình cô. Và cô cũng chẳng hiểu tại sao bạn bè mình cho rằng đó là một sự kì quặc. Gia đình họ còn đồng ý với việc cho ghi hình cảnh tắm chung.

tam-chung-01-2
Hình ảnh tắm chung của bố và con gái.

Sau đó, năm 2020, nữ ca sĩ, người mẫu Ayaka Miyoshi khi đó cũng 23 tuổi, thừa nhận hai bố con họ vẫn tắm chung cho tới khi cô 20 tuổi. Cô gái này cho biết giữa mình và bố có mối quan hệ rất tình cảm với nhau trên một chương trình trên đài NTV của Nhật.

Mới đây, hành động thân mật của một cặp bố con người Trung Quốc giữa nhà hàng đã khiến những người xung quanh cảm thấy rất ái ngại. Trong đoạn video mà ông bố này đăng tải, hai bố con đã có những hành động rất tự nhiên như-ở-nhà khi gắp thức ăn. Ông bố cố tình rụt tay lại khi muốn gắp thức ăn để con đưa má sát vào môi mình. Trước nụ hôn này, cô con gái cũng hôn lên má bố.

tam-chung-01-03
Hành động gây tranh cãi của ông bố ở Trung Quốc.

Có thể đối với những người trong cuộc, họ cho rằng đây là những hành động thể hiện tình cảm bình thường khi đối xử với con cái/bố mẹ của mình. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển của một đứa trẻ, chúng cần có những ranh giới nhất định về giới tính do bố mẹ hướng dẫn, vạch định.

Trong nhà có con gái, bố nên chú ý 3 điều sau:

1. Bố không nên tắm cho con gái sau 3 tuổi

Một đứa trẻ lên 3 bắt đầu có những nhận thức về giới tính và có khả năng phân biệt sự khác nhau cơ bản giữa nam - nữ. Trách nhiệm của bố mẹ lúc này là hướng dẫn từng bước cho con và không được định hướng lệch lạc. Bố mẹ nên hạn chế những khoảnh khắc ái ân, tiếp xúc nhạy cảm trước mặt con.

tam-chung-01
Từ 3 tuổi trở lên, bố không nên tắm cho con gái.

2. Hai bố con không nên gần gũi trong quá trình dậy thì của con gái

Ở giai đoạn này, con gái bắt đầu có ý thức tình dục rõ ràng hơn. Vì thế, trong giai đoạn này, con gái nên tránh gần gũi với bố để không phát triển một dạng tình cảm phức hợp không-thể-gọi-tên. Cả hai nên chú ý tới hành động và lời nói của mình.

Đối với các ông bố, trong giai đoạn này, họ nên đóng vai trò động viên, khích lệ con cũng như làm một tấm gương tốt cho con noi theo. Trẻ trong giai đoạn này cũng dễ "lạc lối" bởi những cám dỗ của tuổi mới lớn, vì thế vai trò định hướng của bố mẹ rất quan trọng.

3. Bố và con gái nên trò chuyện nhiều hơn

Tất nhiên, để hiểu một ai đó, chúng ta cần tới những cuộc trò chuyện. Bố và con gái cũng vậy, cũng cần nhiều những cuộc nói chuyện khích lệ tinh thần cũng như tạo ra sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.