Mẹo

Không nên trồng cây gì trước nhà để tránh những điều xui xẻo?

Linh An - 30/11/2021 11:53 GMT+7

Cây xanh sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên hơn. Tuy nhiên cũng có cây nên trồng và cây không nên trồng. Vậy không nên trồng cây gì trước nhà để tránh được những xui xẻo cho gia đình bạn. Cùng Sao Daily tìm hiểu nhé!

1. Những loại cây không nên trồng trước nhà

1.1. Cây đa

Cây đa từ lâu đã là một loại cây quen thuộc đối với người Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta chỉ thường thấy loại cây này được trồng nhiều ở những nơi như chùa chiền, đền miếu, chứ không được trồng trước nhà. Vì đây là một loại cây mang ý nghĩa linh thiêng, thuộc về thế giới tâm linh nhiều hơn.

khong-nen-trong-cay-gi-truoc-nha
Cây đa thường được trồng trước đền chùa. Nguồn: blogcaycanh.vn

Theo quan niệm dân gian thì cây đa sẽ không dung hợp với con người. Cây đa là nơi trú ngụ của âm khí, sẽ không tốt cho gia đình bạn. Thêm nữa, với hình dáng to lớn, xù xì sẽ khiến địa hình đất đai lồi lõm và làm mất cân bằng ngôi nhà của bạn. Vì vậy mà cây đa không phải là một loại cây thích hợp để trồng trước nhà.

1.2. Cây dâu

Không nên trồng cây gì trước nhà để tránh những điều xui xẻo? Đó chính là câu dâu. Theo tiếng Hán, cây dâu được phát âm là “tang”. Vì vậy mà nhiều người quan niệm rằng cây dâu là liên quan đến tang tóc, chết chóc, biểu hiện cho những điều không may mắn.

khong-nen-trong-cay-gi-truoc-nha
Cây dâu không nên trồng trước nhà. Nguồn: dongtrieu.quangminh.vn

Trong dân gian, thân cây dâu được cho là có tác dụng diệt trừ tà ma khi cho rằng một người nào đó có vong theo. Vì vậy, đây cũng là một loại cây “cấm kỵ” không nên trồng trước nhà. Hiện nay, cây dâu chủ yếu chỉ được trồng ngoài trang trại, vườn tược để nuôi tằm vì mục đích kinh tế mà thôi.

1.3. Không nên trồng cây gì trước nhà - Cây liễu

Cây liễu với thân dáng mảnh khảnh, nhiều tầng lá rủ xuống mặt đất. Chính vì dáng vẻ này mà nó được so sánh với số phận người con gái long đong, có một cuộc sống không tốt đẹp. Hơn nữa, theo tiếng Hán thì từ “liễu” khi đánh vần thì có âm gần giống với từ “lưu” - cháy đổ đi mất. Vì vậy mà cây liễu là một loại cây được coi là không may mắn, nếu trồng trước nhà sẽ khiến tài sản trong nhà tiêu hao, người trong nhà sẽ gặp phải những xui xẻo, vận hạn.

khong-nen-trong-cay-gi-truoc-nha
Cây liễu. Nguồn: canhxanhdothi.com

Thêm vào đó, theo phong thủy thì cây liễu nếu được trồng trước nhà sẽ dụ âm khí đến. Cây liễu thuộc phần âm không kết hạt, đây là liên tưởng đến người con gái không thể có con, không có dòng dõi về sau. Vì vậy cây liễu không bao giờ được chọn để trồng trước nhà. Bạn hãy lưu ý nhé.

1.4. Cây xương rồng

Tuy rằng cây xương rồng có một sức sống mãnh liệt dù điều kiện môi trường có khó khăn ra sao. Tuy nhiên theo văn hóa cổ xưa quan niệm rằng cây xương rồng chỉ có trong đám tang hay đám cháy và đó là điều không may mắn.

khong-nen-trong-cay-gi-truoc-nha
Không nên trồng cây xương rồng trước nhà. Nguồn: webcayxanh.vn

Thêm nữa, cũng giống như cây đa hay cây dâu, cây xương rồng là loại cây thu hút âm khí. Vì vậy nếu bạn không muốn tài lộc của gia đình bị chặn lại hết thì đừng nên trồng xương rồng trước cửa. Nếu có trồng thì bạn chỉ nên trồng một chậu nhỏ đặt bên cạnh cửa sổ hoặc ban công thôi nhé.

1.5. Cây dương xỉ

Cây dương xỉ là một loại cây ưa nơi ẩm thấp. Mà theo quan niệm của người xưa cho rằng những nơi như vậy thì thường có nhiều âm khí, gây ảnh hưởng xấu đến con người. Vì vậy nếu bạn thấy xung quanh nhà có nhiều cây dương xỉ thì nên dọn dẹp chúng và cải tạo sao cho ngôi nhà thêm thoáng mát hơn. Và tất nhiên là bạn cũng không nên trồng loại cây này trước nhà vì chúng sẽ thu hút côn trùng, ruồi muỗi gây hại đến sức khỏe gia đình bạn.

khong-nen-trong-cay-gi-truoc-nha
Không nên trồng cây dương xỉ trước nhà. Nguồn: vanphongchothue.vn

2. Nên trồng cây gì trong và sau nhà

2.1. Cây chuối

Từ lâu ông bà ta đã có câu “trước cau sau chuối” để chỉ những loại cây nên có ở xung quanh nhà. Câu nói này vẫn đúng cho đến thời nay vì cây chuối có tán lá rộng, có tác dụng che chắn rất tốt. Hơn nữa, chuối còn rất dễ trồng, tàu lá chuối xanh mát biểu hiện cho sự tươi tốt, phát triển, may mắn. Những buồng chuối trĩu nặng quả cũng tượng trưng cho sự con cháu đầy đàn, sung túc ấm êm.

khong-nen-trong-cay-gi-truoc-nha
Cây chuối thường được chọn trồng sau nhà. Nguồn: khuvuonxanh.net

2.2. Cây mít

Cây mít là một loại cây tán rộng, rất phù hợp để trồng che chắn cho ngôi nhà từ phía sau. Hơn nữa, mít còn là tượng trưng cho đại trí tuệ, sự kiên cường nên được rất nhiều người yêu thích. Nếu các bạn để ý sẽ thấy những cúng phẩm trong đại lễ phật đản, nếu làm từ gạo nếp thì đều lấy lá mít để lót ở bên dưới. Đó là biểu hiện cho sự tĩnh tâm và trí tuệ.

khong-nen-trong-cay-gi-truoc-nha
Cây mít nên trồng ở sau nhà. Nguồn: khuvuonxanh.net

Và nếu bạn đang băn khoăn không biết nên trồng cây gì sau nhà thì mít chính là một sự lựa chọn thông minh đấy bạn nhé.

2.3. Cây trúc cảnh

Trúc là một loại cây thể hiện cho sự ngay thẳng, kiên cường, thật thà. Khi trồng trúc ở sau nhà, không những bạn có thể vừa tạo cảnh quan đẹp mà lại vừa có thể tận dụng bóng mát của nó. Hơn hết, theo quan niệm dân gian thì nếu trồng trúc sau nhà thì gia đình bạn sẽ được quý nhân phù trợ nữa đó.

khong-nen-trong-cay-gi-truoc-nha
Nên trồng cây trúc ở trong nhà. Nguồn: khuvuonxanh.net

2.4. Cây bàng Singapore

Cây bàng là một loại cây tán rộng và theo phong thủy thì là một loại cây thích hợp để trồng phía sau ngôi nhà. Tuy nhiên, trong thành phố, các ngôi nhà thường có diện tích khá hạn chế, vì vậy mà không thể trồng một loại cây lớn như cây bàng được. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục điều này bằng giống bàng Singapore. Chúng vừa đem lại sự may mắn, vừa có kích thước nhỏ, phù hợp trồng trong chậu tại khuôn viên của ngôi nhà.

khong-nen-trong-cay-gi-truoc-nha
Cây bàng Singapore. Nguồn: khuvuonxanh.net

2.5. Cây kim tiền

Theo phong thủy, cây Kim Tiền hội tụ cả 5 yếu tố là mộc, thủy, hỏa, thổ, kim. Trong khi đó, tượng trưng cho cây được trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy và trồng trong chậu hoặc bình sẽ sinh ra kim.

khong-nen-trong-cay-gi-truoc-nha
Cây kim tiền. Nguồn: ablersite.org

Cây kim tiền có vòm lá xanh, lá viền tròn, xanh mọng tràn đầy sức sống. Chính vì đặc điểm này nên mới có sự cân bằng âm dương và hòa hợp với thiên nhiên. Vì vậy mà khi trồng cây kim tiền trong nhà sẽ đem đến sự tài lộc, thịnh vượng, giàu sang và sức khỏe đến cho mọi người. Đặc biệt nếu khi trồng, cây kim tiền ra hoa thì bạn sẽ càng may mắn hơn rất nhiều nữa đó.

2.6. Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh cũng là một loại cây thu hút tài lộc cho gia chủ nếu được trồng trong nhà. Đặc điểm của cây vạn niên thanh là sống lâu và luôn tươi tốt cho dù điều kiện môi trường sống có khắc nghiệt, khó khăn như thế nào đi nữa. Vì vậy mà nhiều người trồng loại cây này trong nhà với mong muốn mang lại những điều sung túc và tốt đẹp. Bạn có thể trồng chúng ở ban công, phòng khách hay phòng làm việc cũng đều rất tốt nhé.

khong-nen-trong-cay-gi-truoc-nha
Cây vạn niên thanh. Nguồn: thuocdantoc.org

Trên đây là một số gợi ý cho việc không nên trồng cây gì trước nhà cũng như một số loại cây mà bạn nên trồng sau nhà để có thể đem lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia đình bạn. Dân gian có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy mà bạn hãy tuân thủ theo những kinh nghiệm lâu đời của cha ông ta để có thể đem lại vận khí tốt nhất cho ngôi nhà của mình nhé!

>> Nên trồng cây gì trong phòng ngủ để nâng cao chất lượng giấc ngủ?

>> Kinh nghiệm lựa chọn ghế sofa đẹp tô điểm cho không gian phòng