Mẹo

Tháng 12 nên đi tuần trăng mật ở đâu vừa lý tưởng vừa lãng mạn?

Linh An - 30/11/2021 11:10 GMT+7

“Tháng 12 nên đi tuần trăng mật ở đâu?” vừa lãng mạn, vừa hấp dẫn để tạo nên những kỷ niệm đẹp cho 2 vợ chồng. Sao Daily sẽ đưa ra một vài gợi ý về những điểm đến mà bạn không nên bỏ qua vào mùa tuần trăng mật tháng 12 này.

Tháng 12 nên đi tuần trăng mật ở đâu?

1. Sapa tuyết trắng đỉnh núi

1.1. Điểm hấp dẫn của Sapa

Điểm đến đầu tiên là Sapa. Đây là một thị trấn nằm bên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Từ lâu nơi đây đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng thu hút cả du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, đây cũng là một địa điểm hưởng tuần trăng mật hấp dẫn dành cho các cặp vợ chồng son.

thang-12-nen-di-tuan-trang-mat-o-dau
Sapa tháng 12 tuyết rơi trắng xóa. Nguồn: gody.vn

Tháng 12 ở Sapa là thời điểm mùa đông đến với những cơn gió mùa đông bắc mang hơi lạnh như ở trời Tây vậy. Đặc biệt vào những lúc nhiệt độ nơi đây rơi xuống âm độ, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn tuyết rơi phủ trắng núi đồi. Những địa điểm mà bạn có thể ngắm tuyết là Cổng trời, núi Hoàng Liên Sơn hay đỉnh Ô Quy Hồ.

Khi đến thăm Sapa vào tháng 12 này, bạn hãy nhớ chuẩn bị quần áo ấm, khăn quàng,...để tránh bị lạnh nhé. Mặc dù thời tiết khá lạnh nhưng chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị của 2 vợ chồng. Những cái ôm, cái nắm tay thật chặt sẽ sưởi ấm cái giá lạnh, hâm nóng tình yêu. Đặc biệt, các cặp đôi hãy thử ra ngoài vào buổi tối, cùng nhau uống một chén rượu ấm nồng hay ăn ngô nướng ven đường. Tuy đơn giản thôi nhưng tất cả sẽ thật đặc biệt khi có người ấy ở bên cạnh phải không nào?

1.2. Dịch vụ ở Sapa

- Khách sạn cho tuần trăng mật Sapa lãng mạn: đến với Sapa, bạn có thể nghỉ ngơi ở một số khách sạn có không gian khá lãng mạn, thích hợp với các cặp vợ chồng mới cưới như Green Sapa Hotel, Lacasa Sapa Hotel, Delta Sapa Hotel,...Ngoài ra, ở đây cũng có cho thuê xe máy để bạn có thể di chuyển thuận tiện hơn ở Sapa với mức giá cũng khá hợp lý khoảng 100.000VNĐ/xe. Lưu ý rằng bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng hoặc chèn ép giá nhé.

- Địa điểm ăn uống hấp dẫn: nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực đường phố Sapa thì hãy đến với khu đồ nướng ở phố Cầu Mây hoặc chợ đêm Sapa ở Fansipan với mức giá hợp lý chỉ từ 10.000 - 20.000VNĐ/món ăn. Ngoài ra, nếu bạn muốn cùng với người ấy có những phút giây lãng mạn ở những nhà hàng sang trọng hơn thì hãy đến với Annie Sapa hoặc Little View với mức giá chỉ từ dao động từ 20.000 - 100.000VNĐ. Bạn có thể thỏa thích thưởng thức các món ăn ngon mà vẫn vô cùng tiết kiệm chi phí

thang-12-nen-di-tuan-trang-mat-o-dau
Địa điểm ẩm thực đường phố nổi tiếng Sapa. Nguồn: blog.traveloka.com

2. Tháng 12 nên đi tuần trăng mật ở đâu - Mộc Châu hoa cải trắng

2.1. Vẻ đẹp của Mộc Châu

Mộc Châu - cao nguyên thơ mộng, trữ tình bậc nhất của núi rừng Tây Bắc. Đặc biệt khi vào tháng 12, nơi đây còn khiến du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tinh khôi của hoa cải trắng phủ khắp núi đồi.

thang-12-nen-di-tuan-trang-mat-o-dau
Mộc Châu hoa cải trắng vào tháng 12. Nguồn: innotour.vn

Đến với Mộc Châu, các cặp vợ chồng trẻ sẽ có cơ hội thăm quan đồi chè bát ngát hay những đồi hoa cải trắng trải dài tận chân trời. Vào thời điểm này, thời tiết Mộc Châu cũng đã bước sang đông, bầu trời với những đám mây bồng bềnh, dày trắng trôi lãng đãng như chốn tiên cảnh. Khi đến đây, bạn hãy lưu giữ những bức ảnh kỷ niệm thật đẹp của 2 vợ chồng bên sắc trắng của những cánh đồng hoa cải nhé! Chắc chắn sẽ rất là tuyệt vời.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa đặc biệt trong sinh hoạt của người dân vùng Tây bắc cùng những món ăn đặc sản đậm nét địa phương như bê chao, lợn mán, cá suối,...Bạn không nên bỏ lỡ Mộc Châu để có cho mình một tuần trăng mật thật trọn vẹn đâu.

2.2. Các dịch vụ ở Mộc Châu

- Khách sạn ở Mộc Châu: mô hình homestay ở Mộc Châu là được du khách ưa chuộng nhất. Với những nếp nhà sàn thoáng mát cùng những bữa cơm đậm nét đặc sản địa phương, tất cả sẽ tạo nên những kỷ niệm khó quên cho bạn. Với mức giá hợp lý chỉ từ 200.000VNĐ/người, bạn hãy thử trải nghiệm dịch vụ này nhé.

- Địa điểm tham quan du lịch: một số địa điểm du lịch hấp dẫn, lãng mạn dành cho các cặp tình nhân như Thác Dải Yếm, Động Sơn Mộc Hương,...cùng hòa mình vào đời sống văn hóa của đồng bào dân tộc H’Mông. Nơi đây, các bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động dân tộc đặc biệt, gắn kết và tạo nên nhiều kỉ niệm đẹp cho bạn và người ấy.

thang-12-nen-di-tuan-trang-mat-o-dau
Dịch vụ du lịch Mộc Châu. Nguồn: nuibavi.com

3. Tam đảo - trị trấn mù sương

3.1. Vì sao bạn nên đến Tam Đảo để hưởng tuần trăng mật?

Tam Đảo là một trong những địa điểm được yêu thích nhất của những cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật ở miền Bắc. Khi đến với Tam Đảo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thanh bình của núi rừng xanh bát ngát.

thang-12-nen-di-tuan-trang-mat-o-dau
Tam Đảo vào những ngày tháng 12. Nguồn: dulich9.com

Tam Đảo vào tháng 12 khoác lên mình vẻ đẹp bí ẩn, hoài cổ khi cả thành phố chìm trong màn sương mờ lãng mạn. Đây chắc chắn là một khung cảnh lý tưởng để các cặp vợ chồng mới cưới tạo nên những kỷ niệm đẹp cất giữ cho sau này. Hơn nữa, hiện nay Tam Đảo cũng đã quy hoạch xây dựng nhiều khu vui chơi, tham quan nghỉ dưỡng hiện đại phục vụ du khách. Nếu bạn muốn một nơi yên bình, thư giãn, hòa mình với thiên nhiên mà vẫn đầy đủ tiện nghi thì Tam Đảo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

3.2. Dịch vụ du lịch Tam Đảo

- Khách sạn, homestay ở Tam Đảo : loại hình homestay ở Tam Đảo rất được ưa chuộng, đặc biệt là với các cặp đôi vì nó sẽ tạo một không gian nghỉ ngơi ấm cúng, lãng mạn cho kỳ nghỉ trăng mật. Các homestay ở đây có mức giá cũng rất hợp lý, dao động chỉ từ 500.000 - 1.000.000/2 người.

- Các địa điểm vui chơi, tham quan: khi đến với Tam Đảo, bạn có thể ghé thăm nhà thờ Đá, quảng trường Tam Đảo,...Đây đều là những địa điểm nổi tiếng, hứa hẹn sẽ tạo nên những bức ảnh đẹp lưu giữ kỉ niệm tuyệt vời của bạn và người ấy.

thang-12-nen-di-tuan-trang-mat-o-dau
Khách sạn “sang chảnh” tại Tam Đảo. Nguồn: halotravel.com

Lưu ý khi đến Tam Đảo, bạn nên chuẩn bị quần áo theo 4 mùa xuân, hạ, thu, đông vì thời tiết một ngày ở đây thay đổi rất nhanh. Bạn hãy mang theo cả áo ấm, áo mỏng nhẹ để thích nghi với khí hậu nơi đây, đảm bảo có được một kỳ nghỉ trọn vẹn nhất nhé.

4. Đà Lạt - thành phố mộng mơ

4.1. Nét đẹp thơ mộng của Đà Lạt

Tháng 12 nên đi tuần trăng mật ở đâu? Hãy đến với Đà Lạt mộng mơ. Đà Lạt - thành phố tình yêu - địa điểm hưởng tuần trăng mật hấp dẫn dành cho những cặp đôi mới cưới.

thang-12-nen-di-tuan-trang-mat-o-dau
Đà Lạt chìm trong sương mờ lãng mạn. Nguồn: du-lich-da-lat.com

Vào những ngày này, Đà Lạt sẽ trở lạnh. Đây là lúc các cặp đôi trao cho nhau những cái ôm, cái nắm tay ấm áp sưởi ấm tình yêu. Lên Đà Lạt các bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp sắc màu của muôn ngàn cánh đồng hoa hướng dương, cẩm tú cầu trải dài tít tắp. 

Và nếu các bạn là một người yêu thích sự hoài cổ, vẻ đẹp trữ tình thì đừng bỏ lỡ Đà Lạt. Những ngôi nhà cổ kính xen kẽ vào những rừng thông mù sương bạt ngàn, tất cả sẽ tạo nên khung cảnh thật lãng mạn. Hơn nữa, Đà Lạt cũng rất nổi tiếng về các món ăn ngon, nên hãy đến đây để thỏa mãn tinh thần yêu ẩm thực nhé các cặp đôi.

thang-12-nen-di-tuan-trang-mat-o-dau
Đà Lạt - thành phố ngàn hoa. Nguồn: bloganchoi.com

4.2. Dịch vụ du lịch Đà Lạt

- Một số khách sạn đẹp, giá tốt mà bạn có thể tham khảo như Saphir Dalat Hotel, Vietsovpetro Dalat Hotel,...với mức giá hợp lý chỉ từ 20 - 30 USD. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn ở một số biệt thự “sang chảnh”, mang phong cách cổ điển, lãng mạn như Binh An Village Dalat Hotel, Dalat Edensee Lake Resort Hotel,...Đây là những không gian vô cùng lý tưởng cho tuần trăng mật của các cặp đôi.

- Ẩm thực Đà Lạt: những món ăn ngon nổi tiếng Đà Lạt mà bạn có thể thử như lẩu gà lá é, lẩu bò ba toa,..Và chắc chắn bạn không nên bỏ qua chợ đêm Đà Lạt cùng rất nhiều món ăn đặc sắc. Vào không khí buổi tối se se lạnh, bạn cùng người ấy thưởng thức những món đồ nướng hấp dẫn, thật tuyệt phải không nào!

- Nếu bạn muốn mua dâu tây Đà Lạt về làm quà thì hãy đến tận vườn để lựa chọn được những quả dâu chín ngọt cùng với mức giá phải chăng nhé!

thang-12-nen-di-tuan-trang-mat-o-dau
Chi phí du lịch Đà Lạt. Nguồn: nha - trang - tourist.com

Trên đây là những điểm đến lý tưởng nhất trả lời cho câu hỏi “tháng 12 nên đi tuần trăng mật ở đâu?” dành cho những cặp đôi mới cưới. Tuần trăng mật là khoảng thời gian tuyệt đẹp, tạo nên những kỷ niệm khó quên trong quãng đường bắt đầu hôn nhân của 2 người. 

>> Kinh nghiệm lựa chọn ghế sofa đẹp tô điểm cho không gian phòng

>> Nên trồng cây gì trong phòng ngủ để nâng cao chất lượng giấc ngủ?