Mẹo

Kinh nghiệm lựa chọn ghế sofa đẹp tô điểm cho không gian phòng

An Nhiên - 29/11/2021 14:26 GMT+7

Với kinh nghiệm lựa chọn ghế sofa được giới thiệu qua bài viết ngay sau đây, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm mua được bộ sofa phù hợp, ưng ý nhất, tô điểm thêm cho không gian phòng của mình. 

Ngày nay, rất nhiều những mẫu mã sofa đa dạng được bày bán trên thị trường, mở rộng sự lựa chọn cho các gia đình để chọn mua một bộ ghế chất lượng, thoải mái nhưng không kém phần sang trọng. 

1. Chọn lựa kích cỡ sofa phù hợp

Kinh nghiệm lựa chọn ghế sofa đầu tiên là phải phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn, nếu không nó có thể ảnh hưởng tới cấu trúc, bố cục và tính thẩm mỹ của cả căn phòng. Những chiếc ghế sofa thường chiếm diện tích rất lớn nên nếu bạn xác định sắm một bộ, hãy đo đạc kích cỡ nơi phòng bạn định đặt ghế cẩn thận.

Nếu đã “nhắm” trước được một mẫu sofa và băn khoăn liệu rằng nó có thể đặt vừa trong phòng không thì bạn nên hỏi người bán hoặc đến tận nơi để xác định kích cỡ của ghế. Sau đó, bạn có thể dùng đồ vật đánh dấu vị trí dự tính của sofa, thử đi lại vài ngày và xem xét nó có gây ra những bất tiện về việc di chuyển và sinh hoạt hay không.

kinh-nghiem-lua-chon-ghe-sofa
Chọn lựa kích cỡ sofa phù hợp - Ảnh: Bọc ghế bọc đệm

Nếu bạn muốn chọn ghế sofa có nhiều tính năng như vừa có thể ngồi đọc sách, xem tivi, nghỉ ngơi, tiếp khách... thì nên chọn loại có kích thước lớn nhưng cũng cần cân nhắc với diện tích phòng của bạn.

2. Kinh nghiệm lựa chọn ghế sofa theo kiểu dáng

Hiện nay sofa có rất nhiều các mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, bạn có thể thoải mái lựa chọn để tìm được bộ ghế ưng ý, thích hợp nhất. Nếu là người yêu thích phong cách Châu  Âu thì một bộ sofa với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, hiện đại là lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn muốn theo đuổi một phong cách Á Đông cho ngôi nhà của mình thì bộ ghế sofa với khung gỗ chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

kinh-nghiem-lua-chon-ghe-sofa-1
Ghế sofa chữ L - Ảnh: ghế sofa đẹp

Một số mẫu ghế sofa phổ biến đó là: Ghế sofa bộ, ghế sofa băng, ghế sofa bed, ghế sofa chữ L, ghế sofa đơn vuông... Trong đó, ghế chữ L được rất nhiều người ưa chuộng bởi thiết kế với kiểu dáng hiện đại, phù hợp với các căn hộ chung cư hoặc nhà riêng, đặc biệt là nhà ống (đây là kiểu nhà có chiều ngang nhỏ hơn chiều dài của ngôi nhà). 

Ngoài ra, theo kinh nghiệm lựa chọn ghế sofa thì dạng ghế băng với kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế có sự kết hợp giữa sofa góc sang trọng và sofa đơn tiện lợi là lựa chọn hoàn hảo nhất cho những ngôi nhà có diện tích hơi “khiêm tốn”. Đặc biệt, loại sofa này có thể được kết hợp với các chi tiết nội thất khác trong phòng dễ dàng, chi phí cũng phải chăng.

3. Kiểm tra chất lượng ghế sofa

Khi đi mua sofa, bạn cần kiểm tra phần khung của ghế đầu tiên. Một chiếc khung vững chắc, có độ nặng cần thiết, có khả năng chống mọt tốt, không dễ bị lung lay chính là yếu tố quyết định nhiều tới thời gian sử dụng của chiếc ghế.

Bạn có thể chọn khung gỗ cao cấp, cứng cáp đã được sấy khô như gỗ thông nhập khẩu, gỗ Tần Bì, gỗ Quế... Hoặc nếu sợ gỗ bị mọt thì một chiếc khung từ sắt hoặc inox có thể sẽ đáp ứng được yêu cầu về độ an toàn, bền chắc, nhất là khung inox có độ sáng bóng đẹp mắt.

kinh-nghiem-lua-chon-ghe-sofa-2
Ghế sofa từ khung gỗ - Ảnh: Thanh lý sofa

Bật mí một mẹo nhỏ giúp bạn kiểm tra được chất lượng của khung ghế sofa đó là nhấc thử một góc ghế lên và lay lay ghế. Nếu bạn nhấc lên dễ dàng, khi lay thấy ghế lung lay, phát ra tiếng kêu cọc cạch hay ọp ẹp thì không nên chọn mua.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra chất lượng của phần đệm mút khi ngồi có đem lại sự thoải mái, êm ái hay không, đặc biệt là độ đàn hồi như thế nào. Một chiếc đệm mút cao cấp sẽ có độ đàn hồi tốt, khi ngồi xuống đứng lên thì form ghế nhanh chóng trở về hình dạng ban đầu. Hãy ngồi xuống, thay đổi các tư thế  và cảm nhận xem chiếc sofa đó có đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu hay không.

4. Lựa chọn màu sắc ghế sofa

Để chiếc ghế của bạn thật sự hòa hợp với không gian phòng thì việc lựa chọn màu sắc cho vải bọc sofa cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Ngoài việc căn cứ theo sở thích của bản thân hay của cả gia đình, bạn cũng nên chọn màu ghế dựa theo không gian nội thất của căn phòng, tức là từ màu gạch, màu tường, màu rèm... cho tới những chi tiết nội thất khác.

Ngoài việc chọn màu ghế ton sur ton với căn phòng, bạn có thể lựa chọn việc biến chiếc sofa thành một điểm nhấn nổi bật bằng cách chọn một gam màu trái ngược cho ghế so với không gian phòng. Ví dụ như căn phòng của bạn được thiết kế với những gam màu sáng, tone lạnh như xanh dương nhạt, xanh lá, ngọc lam... thì những mẫu sofa với sắc tối như đen, nâu... có thể là lựa chọn thích hợp.

kinh-nghiem-lua-chon-ghe-sofa-3
Lựa chọn màu sắc ghế sofa - Ảnh: Home Furniture Plus Bedding

Bên cạnh đó, nhiều người cũng chọn màu sắc theo phong thủy để đem đến cho gia chủ may mắn và thành công trong cuộc sống. Ví dụ như người mệnh hỏa nên chọn sofa có tông màu nóng, người mệnh thủy thì hợp với màu xanh tràm hay màu xám, đối với người mệnh kim thì có thể tham khảo các màu ghế như màu ghi sáng, vàng lục hay trắng,...

5. Chọn chất liệu bọc ghế sofa

Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn có thể chọn lựa chất liệu bọc ghế sofa phù hợp, từ dòng sofa cao cấp sử dụng da thật, da nhân tạo microfiber cao cấp, vải cao cấp nhập khẩu,... cho tới các sofa giá rẻ từ vải giả da simili, vải giá rẻ...

Ưu điểm của dòng sofa bọc bằng da thật (thường là da bò) là tính đàn hồi tốt, độ bền cao, dù là đông hay hè thì khi ngồi đều thấy dễ chịu. Đặc biệt loại chất liệu nàycàng có độ bóng đẹp sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm là giá thành tương đối cao, cần được chăm sóc kỹ và khá hạn chế về màu sắc, hoa văn trang trí.

kinh-nghiem-lua-chon-ghe-sofa-4
Ghế sofa có chất liệu da - Ảnh: Nội thất Xuyên Á

Chất lượng vải rất đa dạng, từ cao cấp cho tới bình dân và phù hợp với các điều kiện kinh tế khác nhau. Đặc biệt, vải cũng rất phong phú về hình thức, màu sắc và các họa tiết trang trí. Ưu điểm của chất liệu vải là bền lâu, mềm mại, dễ chịu. Tuy nhiên, chúng sẽ không tạo được cảm giác sang trọng như chất liệu da.

Trên đây là những kinh nghiệm lựa chọn ghế sofa để sở hữu một bộ ghế vừa đảm bảo về chất lượng, vừa đảm bảo về độ bền chắc, tạo sự thoải mái, êm ái nhất khi sử dụng. Chúc các bạn tìm chọn được cho gia đình một chiếc sofa ưng ý nhất, tô điểm thêm cho không gian phòng vừa hài hòa nhưng cũng không kém phần nổi bật. 

>>> Xem thêm: 4 cách lựa chọn balo laptop ưng ý nhất mà bạn không nên bỏ qua