Mẹo

Hướng dẫn vệ sinh máy giặt tại nhà chỉ với 20.000 đồng

Linh An - 26/03/2022 10:35 GMT+7

Cũng như nhiều thiết bị khác, máy giặt cần được “nghỉ ngơi” và “tắm rửa” định kỳ để đảm bảo vận hành tốt trong thời gian dài hơn. Sao Daily sẽ mách cho bạn cách vệ sinh máy giặt siêu tiết kiệm, chưa đến 20 nghìn mà vô cùng hiệu quả.

1. Cách vệ sinh máy giặt tại nhà cực tiết kiệm.

Vệ sinh lồng giặt:

- Trước khi vệ sinh máy giặt thì cần kiểm tra bên trong lồng giặt, lấy hết quần áo còn lại trong lồng giặt ra ngoài. Chỉnh chế độ xả nước ấm đầy lồng giặt hoặc tự đổ nước ấm vào lồng giặt nếu máy giặt nhà bạn không có chế độ này. Ngoài ra chúng ta cũng cần lưu ý xem mức độ chịu nhiệt cho phép của máy giặt là bao nhiêu độ, vì một số loại máy giặt có dạng lồng giặt bằng nhựa có thể bị biến dạng, hư hỏng nếu sử dụng nước nóng. Với trường hợp này bạn có thể sử dụng bằng nước máy.

- Sau đó chúng ta đổ khoảng 250ml vào trong máy giặt và đậy nắp lại. Ngâm như vậy trong khoảng 1 giờ.

ve-sinh-may-giat
Cho giấm vào lồng giặt và ngâm trong 1 tiếng

- Chọn thời gian giặt dài nhất rồi cho máy hoạt động như bình thường. Sau đó làm sạch một miếng bọt biển (miếng mút rửa bát) nhúng vào giấm rồi lau, vệ sinh trong lồng giặt.

- Cho nước ấm đã pha với nước tẩy Javen vào lồng giặt, đậy nắp và ngâm tiếp trong khoảng 1 tiếng.

- Trong thời gian này bạn có thể sử dụng khăn lau ẩm, mềm vệ sinh bên ngoài máy giặt.

- Cuối cùng bạn cho máy giặt không một lần như bình thường để xả hết nước đi là có thể sử dụng.

2. Những điều cần biết khi sử dụng máy giặt.

Dưới đây là những điều bạn cần biết để tăng được tuổi thọ cũng như giúp cho chiếc máy giặt của bạn vận hành êm ái hơn theo thời gian được nhà sản xuất khuyến cáo.

Những lưu ý khi sử dụng và khi vệ sinh máy giặt:

- Để tuổi thọ của máy giặt luôn được cao, bạn cần luôn giữ cho máy giặt được sạch sẽ khi sử dụng.

- Không nên để quần áo ướt vào trong máy giặt dù chỉ vài giờ, điều này sẽ dẫn đến tình trạng nấm mốc , ảnh hưởng đến máy giặt và gây mùi hôi cho quần áo.

- Nên lấy quần áo ra phơi ngay sau khi giặt xong để hạn chế tình trạng hôi quần áo và sự hình thành của nấm mốc.

- Nên mở cửa máy giặt ngay sau khi sử dụng.

- Cần thường xuyên vệ sinh khay chứa nước giặt và xả.

- Vệ sinh lồng máy từ 2 đến 3 tuần 1 lần.

- Không nên sử dụng thuốc tẩy trong máy giặt.

ve-sinh-may-giat
Vệ sinh máy giặt thường xuyên để giúp cho quần áo luôn thơm tho

Vị trí đặt máy giặt

Tuổi thọ và “sức khỏe” chiếc máy giặt của bạn bị phụ thuộc rất nhiều vào vị trí đấy bạn biết không?. Nếu bạn đặt sai vị trí của máy giặt hoặc đặt máy giặt ở vị trí bị ẩm ướt thường xuyên (đường ống thoát nước của máy giặt không có chỗ xả, bị ứ đọng cũng là 1 nguyên nhân khiến cho tuổi thọ của máy giặt bị giảm đi) hoặc nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào máy sẽ làm máy nhanh bị hao mòn. Đặc biệt là khi chọn vị trí cho máy mặt bạn cũng cần chú ý tới chân máy có được chắc chắn hay không, tránh dẫn đến tình trạng máy bị rung lắc mạnh khi giặt, vắt làm hư hại trực tiếp tới thân máy (vỡ, đổ máy giặt, hỏng lồng giặt…)

ve-sinh-may-giat
Đặt vị trí máy giặt hợp lý

Nếu máy giặt đặt ở trong nhà thì bạn có thể mua thêm một thấm cao su để kê xuống chân máy giặt (tấm thảm này có tác dụng chống ồn khi máy làm việc chân bị rung lắc, chống làm vỡ gạch…)

Khối lượng giặt trong mỗi lần giặt

Lời khuyên anh Long (nhân viên bán máy giặt):

“Thường thì người Việt mình hay tiện có bao nhiêu quần áo thì bỏ hết vào máy, nếu đầy quá mới bỏ ra làm thành 2 lần, đặc biệt là vào mùa đông. Nhưng làm như thế rất là hại máy, đối với giặt thì chỉ nên cho quần áo khoảng 2/3 khối lượng cho phép của máy thôi thì sẽ đảm bảo được tuổi thọ của máy tốt nhất” anh Long cho hay.

ve-sinh-may-giat
Không nên giặt quần áo quá đầy trong một lần giặt

Chú ý vệ sinh lồng giặt thường xuyên

Việc vệ sinh lồng giặt thường xuyên giúp đảm bảo được lồng giặt luôn sạch sẽ, đảm bảo được cho máy luôn vận hành trơn tru và giảm được những rung lắc, tiếng ồn khi đang giặt.

ve-sinh-may-giat
Vệ sinh lồng giặt thường xuyên

Chọn nước giặt, bột giặt thích hợp

Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà cũng thường hay bị bỏ qua khi chọn mua bột giặt hay nước giặt. Một sai lầm khiến cho quần áo của bạn vừa giặt không sạch lại vừa ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy giặt. Bạn có thể hỏi nhân viên bán máy giặt xem loại máy giặt bạn đang sử dụng thì phù hợp với loại bột giặt hay nước giặt nào để được hỗ trợ chi tiết nhé.

ve-sinh-may-giat
Sử dụng bột giặt hay nước giặt nào thì phù hợp

Việc vệ sinh máy giặt thường xuyên với những mẹo nhỏ trên đây mong rằng sẽ giúp ích cho bạn. Hãy sử dụng máy giặt hiệu quả và thông minh nhé. Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho bạn vệ sinh chiếc máy giặt của gia đình mình hiệu quả và tiết kiệm hơn.

>> Chia sẻ kinh nghiệm mua máy giặt "rẻ - bền - đẹp" không nên bỏ qua

>> Cách chọn bếp từ tốt và lưu ý giúp sử dụng bếp từ an toàn