Mẹo

Cách chọn bếp từ tốt và lưu ý giúp sử dụng bếp từ an toàn

Linh An - 24/03/2022 11:13 GMT+7

Nằm lòng cách chọn bếp từ, vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình, mà vừa cung cấp cho bạn kiến thức về những loại bếp từ hiện nay như chất liệu, công nghệ.

1. Những cách chọn bếp từ tốt nhất 

Khi chuẩn bị mua một sản phẩm nào đó bạn cũng cần có những tiêu chí để tham khảo. Đó cũng là định lượng để so sánh độ phù hợp của sản phẩm với bạn hay để so sánh những sản phẩm với nhau nhằm đưa ra quyết định mua. Mua bếp từ cũng vậy, nếu bạn đang phân vân, mới mua bếp từ lần đầu thì có thể tham khảo những nội dung sau đây:  

Mặt kính

Hiện nay trên thị trường mỗi sản phẩm bếp khác nhau sẽ sử dụng loại kính khác nhau. Kính là yếu tố được cân nhắc hàng đầu bởi kính quyết định được độ bền của bếp, kinh là nơi chịu nhiệt, chịu áp lực, va đập…. nhiều nhất của bếp từ. Trên thị trường hiện nay các loại bếp từ thường chỉ sử dụng 4 loại mặt kính sau đây:

cach-chon-bep-tu
Kính chịu nhiệt

Kính chịu nhiệt:

Xái tên đã nói lên tất cả, đây là một sản phẩm kính có khả năng chịu nhiệt rất tốt và độ chịu lực trung bình không chỉ có được độ chịu nhiệt cao mà loại kính này còn có thể giữ được độ sáng bóng rất lâu. Những sản phẩm sử dụng loại kính này thường có giá cả rất phải chăng. 

Kính Ceramic:

Kính Ceramic hay còn được là kính sứ thủy tinh là một trong những loại kính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay với ưu điểm là có thể chịu được mức nhiệt lên tới 1000ºC và mặt kính có độ chống bám bẩn rất tốt. Tuy nhiên loại kính này có khả năng chịu lực tương đối thấp vậy nên bạn cần cân nhắc khi chọn mua những sản phẩm có sử dụng loại kính này

cach-chon-bep-tu
Kính Ceramic

Kinh Eurokera:

Đây là một sản phẩm được làm từ gốm Ceramic và thủy tinh siêu bền. Bề mặt kính có khả năng chịu nhiệt lên đến 700ºC, kính có khả năng chịu lực rất cao.

cach-chon-bep-tu
Kính Eurokera

Kính Schott:

Là sự kết hợp của Schott và Ceramic, đây là một sản phẩm có chất lượng vô cùng tốt, kính có thể chịu được mức nhiệt 700ºC.

cach-chon-bep-tu
Kính Schott

Thương hiệu

Cách chọn bếp từ hãng nào là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, thương hiệu có thể cho chúng ta thêm được lòng tin đối với sản phẩm. Chất lượng của sản phẩm cũng được nâng lên bởi mỗi hãng sẽ áp dụng những công nghệ và tính năng riêng biệt cho sản phẩm của mình. Những hãng bếp từ sau đây là một trong những thương hiệu có uy tín trên thị trường, bạn có thể tham khảo như: Cata, Fagor, Bosch, Teka, Hafele, Chefs, Faster, Canzy, Sevilla, Rommelsbacher, Dmestik, Kocher ... 

Thiết kế

Bạn có thể dựa vào yếu tố thiết kế để chọn ra sản phẩm phù hợp với căn bếp của gia đình mình. Trên thị trường hiện nay có những sản phẩm bếp từ 2 đến 5 lò tùy thuộc và không gian bếp mà bạn có thể chọn bếp để phù hợp với gia đình mình.

Hệ thống điều khiển

Tùy theo từng dòng và hãng của sản phẩm có thể tách riêng biệt các chức năng nấu, lẩu ra hoặc sử dụng chung. Hệ thống điều khiển thường có 2 dạng chính là dạng điều khiển slide trượt, điều khiển cảm hay theo các phím cộng, trừ.

cach-chon-bep-tu
Hệ thống điều khiển của bếp từ

Quạt tản nhiệt

Theo nhiều người bán bếp từ thì dựa vào quạt tản nhiệt sẽ phân biết được sản phẩm này là hàng thông thường hay hàng cao cấp. Quạt tản nhiệt của các dòng cao cấp thường sử dụng quản tuabin giúp cho bếp chạy êm hơn và tản nhiệt tốt hơn. Loại bếp thường thì sử dụng quạt quạt đồng trục và tích hợp nhiều quạt để có thể tản nhiệt tốt hơn nhưng tiếng của quạt chạy cũng lớn hơn.

2. Những điều cần lưu ý khi sử dụng bếp từ

Lắp đặt sai vị trí

Đây là một trong những sai lầm mà rất nhiều gia đình mắc phải. Khi lắp đặt bếp từ bạn cần để xa những khu vực có nhiều nước, độ ẩm cao hay quá gần những thiết bị điện tử khác. Bếp từ cần được để ở những vị trí khô ráo thoáng mát và chú ý lắp đặt, kiểm tra thường xuyên ở vị trí lắp bếp để tránh những trường hợp không đáng có.

cach-chon-bep-tu
Lắp đặt bếp từ

Ngắt nguồn điện sau khi sử dụng

Trong khi lắp đặt bạn có thể yêu cầu đơn vị thi công thêm công tắc để ngắt nguồn điện bên ngoài để thuận tiện cho việc bật tắt nguồn trong khi sử dụng, không chỉ vậy việc lắp đặt công tắc ở ngoài sẽ giúp bạn kiểm soát được những tai nạn không đáng có khi sử dụng và cần lưu ý là không nên để nguồn điện đến bếp khi không sử dụng để hạn chế những tai nạn cháy nổ nhé.

cach-chon-bep-tu
Ngắt nguồn điện khi không sử dụng

Hãy nhẹ tay hơn với bếp từ

Như đã đề cập ở trên, không phải loại mặt kính nào cũng có khả năng chịu nhiệt cao, đặc biệt đối với những dòng sản phẩm thông thường.

cach-chon-bep-tu
Vỡ mặt kính bếp từ

Vệ sinh mặt kính đúng cách

Bạn nên vệ sinh mặt bếp sau mỗi lần sử dụng vì việc tích tụ vết bẩn lâu ngày trên mặt bếp sẽ khiến cho mặt bếp khó vệ sinh hơn. Lâu ngày bạn sẽ cần sử dụng tới dao chuyên dụng để vệ sinh cho mặt kính, việc vệ sinh mặt kính sẽ khó khăn hơn rất nhiều đấy.

cach-chon-bep-tu
Vệ sinh bếp từ

Trên đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng bếp từ cũng như cách chọn bếp từ. Hy vọng, chia sẻ này sẽ giúp bạn chọn được chiếc bếp từ phù hợp nhất với gia đình mình.

>> Tiết lộ cách chọn lò vi sóng chất lượng nhất

>> Chia sẻ kinh nghiệm mua máy giặt "rẻ - bền - đẹp" không nên bỏ qua