Đời Sống

Bà Nguyễn Phương Hằng quản lý 12 kênh mạng xã hội, đưa thông tin chưa kiểm chứng

An Nhiên - 26/03/2022 08:58 GMT+7

Công an xác định bà Nguyễn Phương Hằng quản lý 12 kênh mạng xã hội, thường xuyên phát ngôn với lời lẽ xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều cá nhân, tổ chức.

Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vẫn đang tích cực điều tra, thu thập chứng cứ liên quan đến tội danh của bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, TGĐ Công ty CP Đại Nam).

Công an TP.HCM xác định bà Phương Hằng đã quản lý và sử dụng 12 kênh mạng xã hội Internet. Bà cũng là người trực tiếp thực hiện các buổi livestream với nội dung thông tin xuyên tạc đời tư của nhiều cá nhân.

Công an từng nhận được nhiều đơn thư tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi vu khống, làm nhục người khác, đe dọa giết người, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân thông qua việc phát ngôn trực tiếp trên mạng xã hội.

phuong-hang
Ảnh: Công an TP.HCM.

Từ tháng 12/2022, Công an TP.HCM đã 4 lần mời CEO Đại Nam tới làm việc vào các ngày 18/2, 7/3, 9/3, 16/3 để cảnh báo, răn đe, yêu cầu bà chấm dứt hành vi vi phạm. Tuy nhiên, bà Nguyễn Phương Hằng vẫn có động thái cố tình né tránh và không chấp hành quy định.

Hiện, bà Phương Hằng đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Trong bức ảnh được chụp vào sáng 25/3, bà vẫn mặc chiếc đầm màu đen, bên ngoài khoác chiếc áo mỏng màu hồng. CEO Đại Nam ngồi ở một chiếc ghế được đặt bên ngoài hành lang. Ngồi cạnh bà là một nữ chiến sĩ công an. Trông khuôn mặt của nữ đại gia có vẻ xuống sắc, mệt mỏi hơn bình thường.

Viện KSND TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và gia lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng trong vòng 3 tháng. Công an TP.HCM cũng đã có quyết định tạm hoãn xuất cảnh với bà để phục vụ công tác điều tra và xác minh đơn thư tố cáo của người dân đối với nữ đại gia. Vì vậy, bà Phương Hằng sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 16/2 đến 29/4/2022. 

Chiều 25/3, sau khi tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét với Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam), Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM di lý Nguyễn Phương Hằng tới Trại tạm giam T30, huyện Củ Chi.

Tin phổ biến