Mẹo

Hướng dẫn luộc trứng gà đúng cách đơn giản tại nhà

Linh An - 22/11/2021 10:50 GMT+7

Là một món ăn vô cùng đơn giản, tưởng chừng ai cũng có thể chế biến được nhưng luộc trứng gà sao cho ngon chín đều và đúng ý thì không phải ai cũng biết. Sao Daily sẽ hướng dẫn bạn luộc trứng đúng cách ở bài viết dưới đây nhé!

1. Những lưu ý trước và trong khi luộc trứng gà

Cách chọn và phân loại trứng gà

Trước khi muốn nấu được một món ăn ngon thì việc đầu tiên chúng ta cần phải làm đó là chọn được nguyên liệu thật ngon, chọn trứng cũng vậy. Bạn cần phải phân loại trứng theo từng mốc thời gian để có thể ưu tiên sử dụng, nên cất hay nên bỏ trứng đó đi. 

luoc-trung-ga
Luộc trứng gà đúng cách

Cách phân loại trứng cũng vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần phân loại trứng theo hình dưới đây, những quả càng nổi lên cao thì thời gian bảo quản của trứng càng lâu, đối với những quả trứng như nổi hẳn lên trên mặt nước thì chúng ta không nên tiếc mà hãy vứt ngay đi tránh để ảnh hưởng tới sức khỏe nhé.

luoc-trung-ga
Cách phân loại trứng

Cách chọn nồi và cách luộc trứng gà

- Để chọn được một nồi luộc trứng tốt nhất thì chúng ta nên chọn những nối có kích thước to vừa phải, đủ để đổ nước ngập trứng và khi trứng sôi không bị trào nước ra ngoài là được. 

luoc-trung-ga
Cách chọn nồi luộc trứng

Thay vì thả thẳng trứng vào nồi thì chúng ta nên sử dụng muối hoặc một chiếc thìa lớn và cho trứng vào, thả từ từ xuống nồi nước, điều này sẽ giúp cho trứng có thể làm quen với nhiệt độ và hạn chế được việc trứng bị nổ hoặc nứt vỡ.

luoc-trung-ga
Hướng dẫn thả trứng để luộc đúng cách

2. Hướng dẫn luộc trứng đúng cách

Để luộc trứng gà ngon, công đoạn chuẩn cũng không quá khó, bạn chỉ cần cho trứng vào nồi, đổ nước lạnh cao hơn quả trứng rồi bật bếp với lửa lớn, cho tới khi nước trong nồi sôi lên. Nếu nồi nước sôi quá to thì chúng ta nên cho nhỏ lửa đi để tránh không cho trứng bị va đập mạnh và nhau mà vỡ. Sau đó bạn có thể tham khảo thời gian trứng chín ở dưới đây để đun và bắc trứng ra.

luoc-trung-ga
Luộc trứng gà bao nhiêu phút thì chín?

- Thông thường khi luộc trứng, sau khoảng 4 phút thì chúng ta có thể ăn, trứng sẽ có dạng lòng đào. Sau 8 phút thì trứng gần như đã chín được hoàn toàn, nếu muốn ăn trứng chín kỹ và đặc hơn thì chúng ta có thể luộc trứng trong khoảng 14 phút. Dưới đây là thời gian luộc trứng giúp chúng ta có thể căn được độ chín của trứng.

- Trứng luộc sau 4 phút: trứng này có thể ăn lòng đào, bên trong còn loãng, sau khi đập vỏ có thể dùng thìa ăn luôn.

- Trứng luộc sau 5 phút: Khi này lòng trắng trứng là được chín và định hình lại rồi, lòng đỏ thì vẫn lòng đào.

- Trứng luộc sau 6 phút: Lòng trắng đã chín, lòng đỏ bắt đầu chín, hơi sệt.

- Trứng luộc sau 8 phút: Lòng trắng đã chín, lòng đỏ chín, sệt và có màu vàng sậm

- Trứng luộc sau 10 phút: Lòng trắng đã chín, lòng đỏ chuyển thành màu xanh xám, đặc hơn và ở giữa hơi lòng đào

- Trứng luộc sau 12 phút: Lòng trắng chín, lòng đỏ gần như đã chín hoàn toàn.

- Trứng luộc sau 14 phút: Lòng đỏ đã chín hoàn toàn có màu vàng nhạt. 

luoc-trung-ga
Thời gian luộc trứng chuẩn

Qua những hướng dẫn trên, Sao Daily hy vọng bạn có thể luộc trứng gà thơm ngon đúng ý. Nếu bạn có mẹo gì để luộc trứng hiệu quả hơn, hãy chia sẻ để mọi người cùng áp dụng nhé!

>> Top 3 cách pha nước chấm hải sản "tuyệt cú mèo"

>> Hướng dẫn luộc rau muống xanh giòn, không bị thâm đen