Mẹo

Hướng dẫn cách kết nối tivi với camera đơn giản nhất

Linh An - 16/02/2022 10:48 GMT+7

Sao Daily sẽ hướng dẫn các bạn cách kết nối tivi với camera trong nhà. Với mỗi loại camera khác nhau chúng ta sẽ cần những cách kết nối khác nhau. Cùng tìm hiểu nhé!

Hướng dẫn kết nối tivi với camera 

1. Kết nối Camera chạy bằng cáp đồng trục Analog

Có 3 loại kết nối tivi với camera bằng dây đó là sử dụng cáp VGA, cáp HDMI, cáp AV. Đầu ghi hình có hỗ trợ cổng kết nối nào thì bạn có thể sử dụng cổng kết nối đó. Trên những dòng tivi thông minh hiện nay thường sẽ hỗ trợ cả 3 cổng này ở phía sau tivi nhưng đối với đầu ghi hình thì thường hỗ trợ cổng HDMI và VGA, rất ít đầu ghi hình có hỗ trợ thêm cổng AV.

ket-noi-tivi-voi-camera
Cách kết nối tivi với camera qua cổng VGA

Nếu muốn xem thêm hình ảnh trên tivi thì bạn cần thêm một số bước trên điều khiển tivi để kết nối và đưa về đúng chế độ:

- Nếu kết nối với đầu nối AV thì bạn cần chọn đúng chế độ kết nối AV trên tivi.

- Nếu dây kết nối của bạn là cổng HDMI thì cần phải chọn đúng ổ và chế độ kết nối đúng thì mới có thể xem được (vd: nếu ở phía sau tivi bạn cắm cổng HDMI1 thì khi điều khiển trên màn hình tivi thì cũng kết nối vào HDMI1).

- Tương tự đối với cổng VA thì chúng ta cũng chỉ cần kết nối qua cáp rồi kết nối đúng chế độ trên tivi là được.

ket-ni-tivi-voi-camera
Cách kết nối đầu ghi camera với tivi

2. Camera chạy bằng dây cáp Lan-IP Camera

Cũng giống như các kết nối ở phần trên, camera IP sẽ được kết nối thông qua cổng kết nối HDMI hoặc cũng có thế kết nối qua wifi hay có thể kết nối thông qua đầu chuyển đổi. Người dùng không cần tải ứng dụng xuống, không cần kết nối cấu hình hay kết nối modem internet hay bất kỳ thứ gì khác.

Những bước để có thể kết nối như sau:

Bước 1: Kết nối camera với NVR bằng cáp Ethernet Cat 5/6

Bước 2: Kết nối NVR với tivi thông qua cổng HDMI

Bước 3: Sử dụng bộ đổi nguồn để cấp nguồn cho NVR 

Bước 4: Mở tivi và chuyển chế độ kết nối cho tivi sang chế độ HDMI

ket-noi-tivi-voi-camera
Cách kết nối tivi với camera

3. Cách kết nối tivi với camera IP (không dây)

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay những sản phẩm cung cấp cho người dùng cũng được cải tiến và thân thiện với người dùng hơn rất nhiều, vượt xa những thiết bị camera có dây cồng kềnh vướng víu, hiện nay cũng có rất nhiều những loại camera có cho phép kết nối không dây với những thiết bị quan sát khác.

Muốn kết nối camera với tivi để tiện quan sát mà không cần kết nối dây các bạn có thể làm theo những bước sau đây:

- Tivi nhà bạn là tivi thường và không có khả năng có thể tải hoặc cài ứng dụng thì chúng ta cần thêm bộ giải mã. Các sản phẩm Smart box trên thị trường hiện nay sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng này. Sau khi ứng dụng được cài đặt với tivi thì tivi thường của bạn sẽ được "hô biến" thành một chiếc Smart TV sau đó chúng ta chỉ cần cài ứng dụng để camera nhận diện là được.

ket-noi-tivi-voi-camera
Cách kết nối camera với smart tivi qua wifi

Đối với những dòng tivi thông minh thì chúng ta chỉ cần vào ứng dụng CH Play để tại ứng dụng theo đúng loại tivi của mình rồi kết nối với camera là được.

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn kết nối tivi với camera trong gia đình một cách đơn giản nhất có thể và phù hợp với tất cả những loại camera hiện nay. 

>> Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng tivi không có tín hiệu

>> Nguyên nhân và cách khắc phục tivi không kết nối được mạng