Đời Sống

Đoàn Xuân Khuê Minh: "Ngọc nữ" 19 tuổi của làng golf Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31

Minh Anh - 18/05/2022 11:20 GMT+7

Xuất hiện tại SEA Games 31, Đoàn Xuân Khuê Minh nhận được sự chú ý của nhiều người dù không đạt thành tích tốt.

Đoàn Xuân Khuê Minh gây ấn tượng tại SEA Games 31

Tại kỳ SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, golf là một trong 40 môn thi đấu được nước chủ nhà lựa chọn. Đáng chú ý, tuyển golf năm nay khiến mọi người bất ngờ khi xuất hiện nhiều gương mặt trẻ. Trong đó, có 7/9 thành viên có độ tuổi nhỏ hơn 18. 

doan-xuan-khue-minh-5

Trong số các golfer của ĐTQG, cái tên Đoàn Xuân Khuê Minh nhận được sự quan tâm nhất nhì. Cô gái 19 tuổi được xem như “ngọc nữ” của làng golf Việt Nam, sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương cùng thành tích đáng nể. 

Screen Shot 2022-05-18 at 10.57.11

Trước khi kỳ SEA Games bắt đầu, Khuê Minh đã trở thành gương mặt được kỳ vọng khi giành vị trí cao nhất ở vòng tuyển chọn đội tuyển golf Việt Nam. Cô gái trẻ được nhiều người đặt niềm tin với mục tiêu lọt vào top 10 đấu gậy cá nhân. 

Đáng tiếc cho Khuê Minh, kết quả cuối cùng cô đứng ở vị trí thứ 11. Tuy nhiên, Khuê vẫn là cái tên đạt điểm số cao nhất đội nữ Việt Nam.

doan-xuan-khue-minh-7

Trải qua các phần thi, tuyển golf Việt Nam đã dừng bước ở cả nội dung cá nhân lẫn đồng đội. Môn golf sẽ tiếp tục thi đấu tại sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc) đến hết ngày 18/5. 

Đoàn Xuân Khuê Minh là ai?

Qua tìm hiểu, Đoàn Xuân Khuê Minh sinh năm 2003 tại Hà Nội. Khuê Minh tiếp nối đam mê đánh golf từ bố mình, một golfer nghiệp dư và cũng là người đầu tiên dẫn dắt cô đến với bộ môn thể thao này.

Được biết, Khuê Minh bắt đầu chơi golf từ năm 10 tuổi ở một học viện nổi tiếng tại Hà Nội. Bên cạnh thời gian học tập cùng người hướng dẫn, cô bạn còn tự mình tìm hiểu và luyện tập mỗi ngày. Đó cũng chính là điều kiện giúp Minh ngày càng tiến bộ và đạt được những thành tích đáng chú ý trong nước. 

doan-xuan-khue-minh-3

Vào năm 2007, vừa bước vào tuổi 14, Minh đã tạo nên “địa chấn” trong làng golf Việt Nam. Cô bạn đánh bại Á quân Vô địch Nữ Quốc gia 2013 - Trần Chiêu Dương tại đợt tuyển chọn VĐV tham dự SEA Games 29. Đó cũng là bước ngoặt quan trọng, giúp Minh trở thành tuyển thủ golf dưới 18 tuổi đầu tiên của Việt Nam dự SEA Games. 

Bước qua năm 16 tuổi vào 2019, Đoàn Xuân Khuê Minh tiếp tục cho thấy tiềm năng của mình. Cô gái trẻ nhanh chóng giành vị trí cao nhất tại giải Vô địch Đối kháng Quốc gia 2019. Thời điểm này, Minh lần đầu tiên xuất hiện trên BXH nghiệp dư thế giới. Cùng năm, khi SEA Games 30 được tổ chức, Minh lần thứ 2 có mặt trong danh sách tuyển tuyển golf Việt Nam. 

doan-xuan-khue-minh-2

Năm 2021, Đoàn Xuân Khuê Minh nhận được niềm vui lớn, “ngọc nữ” golf Việt Nam xuất sắc nhận được học bổng thể thao của ĐH Wafford (Mỹ). Cô gái 19 tuổi quyết định theo học và gia nhập CLB golf của trường. 

Đây được xem là một lựa chọn hợp lý cho Khuê Minh, là một bệ phóng ổn định giúp cô nàng phát triển hơn nữa. Việc theo học tại ĐH Wafford (Mỹ) chính là cơ hội tốt để Khuê Minh trở thành golfer chuyên nghiệp.

Cùng nhắm nhìn nhan sắc xinh đẹp của nữ tuyển thủ golf Đoàn Xuân Khuê Minh nhé: 

doan-xuan-khue-minh-4
doan-xuan-khue-minh-6
doan-xuan-khue-minh-8