Mẹo

Tiết lộ cách chọn lò vi sóng chất lượng nhất

Linh An - 22/03/2022 14:29 GMT+7

Những cách chọn lò vi sóng dưới đây sẽ giúp bạn có thêm cơ sở để chọn cho gia đình mình những chiếc lò vi sóng tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Cách chọn lò vi sóng tốt nhất

Lò vi sóng là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhà bếp, nhưng không mấy ai biết cách chọn, sử dụng lò vi sóng đúng. Đừng lo, Sao Daily sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức đó, để giúp bạn tự chọn được 1 chiếc lò vi sóng ưng ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Dung tích của lò

Cách chọn dung tích lò phù hợp rất quan trọng, dung tích của lò bạn có thể cân nhắc xem nhu cầu sử dụng của gia đình mình có nhiều hay không? Có cần hâm nóng nhiều thực phẩm cùng lúc hay không? Hoặc theo số lượng thành viên trong nhà là bao nhiêu cũng sẽ giúp bạn chọn được một dung tích lò phù hợp. Trên thị trường hiện nay có những sản phẩm lò có dung tích từ 17 đến 35 lít, nhưng  với các hộ gia đình hiện đại như ngày nay thì có thể sử dụng dung tích từ 23 đến 27 lít.

cach-chon-lo-vi-song
Cách chọn mua lò vi sóng tốt nhất (dung tích xác định nhu cầu)

Công suất tối đa của lò

Công suất sử dụng cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng và được rất nhiều người lưu ý khi mua lò. Trên thị trường lò vi sóng thường có công suất từ 800W đến 1000W tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, không phải công suất thấp là tiết kiệm. Đối với lò vi sóng công suất của lò sẽ quyết định được lò có hâm nóng thực phẩm được nhanh hay không, lò có công suất cao không chỉ hâm nóng thực phẩm nhanh hơn mà còn giúp cho thực phẩm của bạn được làm nóng từ trong ra ngoài, nhanh chín và đảm bảo hơn. 

cach-chon-lo-vi-song
Công suất tiêu thụ là một trong những yếu tố quan trọng để chọn lò vi sóng

Chọn theo loại điều khiển

Hiện nay có 2 loại điều khiển chính là lò vi sóng điều khiển cơ và lò vi sóng điều khiển điện tử.

Lò vi sóng điều khiển cơ: Loại lò điều khiển cơ thường có thiết kế khá đơn giản với những núm điều khiển cơ bản, đối với những loại lò này thì thường có độ bền khá cao.

Lò vi sóng điều khiển điện tử: Những lò vi sóng có bộ điều khiển bằng điện tử sẽ giúp cho góc bếp của bạn nhìn sang trong hơn, bên cạnh đó với những lò sử dụng bộ điều khiển bằng điện tử thì thường được tích hợp đi kèm một số tính năng kết nối và sử dụng thông minh khác.

cach-chon-lo-vi-song
Bộ điều khiển của lò vi sóng 

Cách chọn lò vi sóng: Kích thước lò

Kích thước của lò cũng là điều bạn nên cân nhắc khi lựa chọn. Kích thước của lò ngoài việc quyết định dung tích bên trong thì còn ảnh hưởng tới mỹ quan bên ngoài góc bếp của bạn khi nhìn vào. Nếu căn bếp của bạn không được quá lớn thì bạn cũng nên cân nhắc chọn lò có kích thước phù hợp nhé.

cach-chon-lo-vi-song
Chọn kích thước lò cho phù hợp với căn bếp cũng là một yếu tố không thể thiếu

2. Cách sử dụng và vệ sinh lò đúng cách

Cách vệ sinh, khử mùi lò vi sóng

Trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi mùi thực phẩm bám bên trong lò. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 1 số cách để vệ sinh và khử mùi trong lò vi sóng hiệu quả nhất nhé!

Khử mùi bằng giấm:

Cách khử mùi này vô cùng đơn giản và hiệu quả. Việc đầu tiên là bạn cần chuẩn bị một nửa bát nước pha giấm. Sau đó bật chế độ vừa trong khoảng 5 phút để hơi nước bốc lên khắp lò, chuẩn bị sẵn chiếc khăn lau không để vệ sinh lò. Hết thời gian 5 phút đó thì có thể sử dụng khăn lau khô để vệ sinh trong lòng lò, lúc này những vết bẩn, dầu mỡ hay mùi hôi đều được đánh bay 1 cách dễ dàng.

cach-chon-lo-vi-song
Vệ sinh lò vi sóng đúng cách

Ngoài ra bạn có thể sử dụng những cách khác như: Ngâm chanh vào nước và làm tương tự cách trên, ngoài ra bạn cũng có thế sử dụng nước rửa kính để vệ sinh trong và ngoài lò vi sóng nhé.

Sử dụng lò vi sóng an toàn

- Không nên cho những đồ vật kim loại, bát đĩa nhựa, sứ vào trong lò để hạn chế tình trạng cháy nổ do phóng tia lửa điện. Việc sử dụng giấy bạc để gói cũng chỉ nên sử dụng khi dùng trong chế độ nướng của lò vi sóng thôi.

- Nấu nướng những thực phẩm có vỏ như: Trứng, khoai, xúc xích, đồ đựng trong hộp thì đều cần phải xăm lỗ hoặc mở nắp để tránh tình trạng phát nổ khi thực phẩm bên trong tăng thể tích do tăng nhiệt độ.

cach-chon-lo-vi-song
Những điều cần lưu ý khi sử dụng lò vi sóng

- Phải đậy kín cửa lò để đảm bảo sóng của lò không bị phát ra ngoài, điều này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. 

- Không sử dụng lò vi sóng để nấu thịt lợn ướt hoặc thịt hun khói trong những thực phẩm này có chứa nitric, khi nấu trên lò vi sóng thì nitric sẽ chuyển hóa thành nitrosamin đây là phần tử gây ung thư rất mạnh.

- Tránh thao tác lâu và đứng gần lò vi sóng.

Những cách chọn lò vi sóng trên mà chúng tôi chia sẻ mong rằng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức nhất định để chọn cho gia đình mình một sản phẩm phù hợp.

>> Chia sẻ kinh nghiệm mua máy giặt "rẻ - bền - đẹp" không nên bỏ qua

>> Cách chọn máy hút ẩm “giá rẻ” dành riêng cho bạn