Mẹo

Top điểm đến ít phổ biến ở Đà Lạt: Bất ngờ với vẻ đẹp không tưởng?

Linh An - 10/02/2022 15:08 GMT+7

Bên cạnh những địa điểm check-in nổi tiếng, Đà Lạt vẫn còn có nhiều địa điểm mới lạ mà vẫn hấp dẫn không kém. Cùng Sao Daily tìm hiểu top điểm đến ít phổ biến ở Đà Lạt đậm chất cổ kính, nên thơ.

Top điểm đến ít phổ biến ở Đà Lạt

1. Đường hầm Hỏa Xa Cầu Đất

Đường hầm tàu hỏa ở Đà Lạt là một trong những di tích xưa cũ còn sót lại, mang trong mình vẻ đẹp cổ kính, hứa hẹn sẽ tạo nên những bức ảnh mang phong cách “vintage” vô cùng thú vị. Hầu hết các đường hầm hiện nay đều cách xa trung tâm Đà Lạt khoảng 20km, nằm sâu trong rừng hoặc một số đã biến mất.

diem-den-it-pho-bien-o-da-lat
Vẻ đẹp bí ẩn của đường hầm Hỏa Xa. Nguồn: khachsandalatcf.blogspot.com

Trong các đường hầm ở Đà Lạt, có một cái tên mà ít người biết đến nhưng lại có một vẻ đẹp rất ma mị, thu hút lạ kỳ - đường hầm Hỏa Xa. Đường hầm này từng là nơi lưu hành dành riêng cho tàu hỏa, được xây dựng vào năm 1903, thuộc tuyến đường sắt 84km từ Tháp Chàm (Ninh Thuận) đến Đà Lạt. Sau một thời gian không sử dụng, giờ đây đường hầm đã trở thành một địa điểm check in dần thu hút rất nhiều khách tham quan khi tới Đà Lạt. Khi đến đây, ngoài những bức ảnh “sống ảo” chất lừ, độc đáo bên cạnh đường hầm thì phong cảnh thiên nhiên hoang sơ bên cạnh cũng là một sự gợi ý không tồi cho những bức ảnh chất lượng bạn nhé.

diem-den-it-pho-bien-o-da-lat
Đường hầm Hỏa Xa. Nguồn: ksdalat.com

Đường hầm Hỏa Xa nằm ở QL 20, thôn Đa Thọ, xã Xuân Thọ, Xuân Trường, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 60 phút đi xe. Bạn có thể thuê xe máy hoặc xe khách để di chuyển từ thành phố về đến đây, đều rất là thuận tiện.

2. Cây cầu sắt gần hồ Tuyền Lâm

Chắc hẳn nhiều người sẽ nhận ra cây cầu sắt này trong MV triệu view “Đố em biết anh đang nghĩ gì” của Đen Vâu và “Ta còn yêu nhau” của Đức Phúc. Tuy rằng nó chỉ là một cây cầu bình thường bắc qua một con suối, nhưng nhờ qua 2 MV nổi tiếng này mà giờ đây đã có rất nhiều các bạn trẻ đến tham quan chụp ảnh với cây cầu khi tới Đà Lạt.

diem-den-it-pho-bien-o-da-lat
Cầu sắt gần hồ Tuyền Lâm. Nguồn: foody.vn

Tuy cây cầu sắt đã hoen rỉ, bạc màu thời gian nhưng chính vì vậy mà đã tạo nên một phong cảnh cổ kính, đầy tính nghệ thuật. Khi check in ở đây bạn nên chụp góc rộng để thấy được toàn cảnh cây cầu cũng như khung cảnh đồi núi phía sau nhé.

Một chút buồn man mác, trang phục nhẹ nhàng, bình dị sẽ là phong cách phù hợp nếu bạn muốn có những bức ảnh “sống ảo cực chất” tại cây cầu này.

Về đường đi đến địa điểm này cũng không quá khó. Từ trung tâm thành phố, bạn chạy xe theo đường Triệu Việt Vương hướng đi hồ Tuyền Lâm. Sau đó bạn đi tới đường Lê Thánh Tông thì rẽ phải đi vào đường đi làng Đất Sét, tiếp đến bạn đi thêm một lúc nữa là tới. Bạn hãy sử dụng google map để đường đi được thuận tiện hơn nhé, tránh phải tình trạng lạc đường.

3. Đường tàu Trần Quý Cáp

Tuy chỉ là một đường tàu qua lại bình thường, nhưng chỉ cần một lần xuất hiện trong bộ ảnh chụp mùa xuân của một nhiếp ảnh gia trên Facebook mà ngay lập tức, địa điểm này đã trở thành một nơi check in cực chất của giới trẻ Đà Lạt.

diem-den-it-pho-bien-o-da-lat
Vẻ đẹp trong trẻo, nên thơ của đường tàu Trần Quý Cáp.

Vẻ đẹp trong trẻo, nên thơ của đường tàu Trần Quý Cáp. Nguồn: kenh14.vn

Đường tàu ở giữa, xung quanh là quang cảnh cây cối, hoa cỏ xanh tốt, hòa mình trong cái nắng dịu dàng của mùa xuân. Tất cả tạo nên một khung cảnh nhẹ nhàng, mộng mơ, hứa hẹn sẽ tạo nên những bức ảnh mang phong cách Nhật Bản vô cùng thú vị.

diem-den-it-pho-bien-o-da-lat
Đường tàu Trần Quý Cáp.

Tuy nhiên, đây vẫn là một đường tàu hỏa còn hoạt động nên khi đến đây chụp ảnh, bạn hãy lưu ý cẩn thận, tránh giờ tàu chạy để đảm bảo an toàn nhé.

4. Bảo tàng sinh học Đà Lạt

Bảo tàng sinh học Đà Lạt là một điểm đến vô cùng lý tưởng dành cho những bạn yêu thích phong cảnh cổ kính, ma mị.

top-diem-den-it-pho-bien-o-da-lat
Bảo tàng sinh học Đà Lạt. Nguồn: gody.vn

Nằm trên đồi Tùng Lâm, bảo tàng này được xây dựng từ năm 1950, nhằm mục đích nghiên cứu, trưng bày các hiện vật gồm động, thực vật để khuyến khích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Với lối kiến trúc gothic Pháp cổ điển, bạn chỉ cần đến đây, đưa máy ảnh lên là đã có ngay một bức ảnh đẹp, đầy tính nghệ thuật rồi.

top-diem-den-it-pho-bien-o-da-lat
Những bức ảnh “chất lừ” tại bảo tàng sinh học Đà Lạt. Nguồn: dulichvietnam.com.vn

Bảo tàng này cách trung tâm thành phố khoảng 10km, nằm tại số 116 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, thành phố Đà Lạt. Bạn có thể chạy xe máy hoặc đi xe bus đến đây cũng đều rất thuận tiện và dễ tìm đường vì nó ở khá gần trung tâm.

Bảo tàng sẽ mở cửa từ 7:00 đến 17:00 tất cả các ngày trong tuần, vì vậy bạn có thể đến đây bất cứ khi nào để có những bức hình thật đẹp nhé.

5. Biệt điện Trần Lệ Xuân

Biệt điện Trần Lệ Xuân là một quần thể gồm 3 biệt thự nằm ở số 2 đường Yết Kiêu, thành phố Đà Lạt. Vào thời kỳ Đệ Nhất Cộng Hòa Việt Nam, đây từng là nơi nghỉ của gia đình Trần Lệ Xuân và Ngô Đình Nhu, em trai của Tổng thống Ngô Đình Diệm. Sau này, biệt phủ được dùng làm bảo tàng Sắc tộc Tây Nguyên và giờ đây trở thành Trung tâm lưu trữ quốc gia IV.

top-diem-den-it-pho-bien-o-da-lat
Biệt điện Trần Lệ Xuân. Nguồn: dulichvietnam.com

Tại đây có một khu vực hồ bơi rút cạn nước mà khi lên hình sẽ tạo nên những bức ảnh “chất như nước cất”, lung linh cực đỉnh. Bạn có thể chuẩn bị trang phục theo bất kỳ phong cách nào, pose dáng tại đây là đã có ngay bức ảnh nghìn like rồi.

top-diem-den-it-pho-bien-o-da-lat
Hồ bơi cạn ở biệt điện Trần Lệ Xuân. Nguồn: dulichvietnam.com

Biệt điện này mở cửa cả ngày nên bạn có thể đến đây tham quan, tìm hiểu thêm một di tích lịch sử nổi tiếng cũng như có ngay cho mình những bức ảnh xịn sò, cực chất lượng nhé.

6. Đập hồ Ankroet

Đập hồ Ankroet được mệnh danh là tuyệt tình cốc Đà Lạt, đẹp tựa tiên cảnh chốn bồng Lai. Đây là một địa điểm check in mới, chưa nhiều người biết đến nhưng lại có một vẻ đẹp hoang sơ, hấp dẫn đến lạ.

top-diem-den-it-pho-bien-o-da-lat
Đập hồ Ankroet. Nguồn: mytour.vn

Hồ Ankroet nằm trong khu vực hồ Đankia - thượng nguồn hồ Suối Vàng, ngay dưới chân núi Langbiang, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12 km về phía Tây Bắc. Khung cảnh nơi đây vẫn giữ nguyên vẹn được những nét hoang sơ, những mỏm đá cheo leo, có dòng thác trong vắt chảy từ thượng nguồn, để lộ ra nền suối đá cuội ngọc bích đẹp mê đắm lòng người. Đây sẽ là một địa điểm yêu thích cho những bạn trẻ yêu thiên nhiên với phong cách khỏe khoắn, năng động cùng những bức ảnh vô cùng độc đáo.

top-diem-den-it-pho-bien-o-da-lat
Đập hồ Ankroet. Nguồn: mytuor.vn

Bạn có thể di chuyển đến địa điểm này bằng xe máy một cách rất dễ dàng. Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo hướng đến khu du lịch Suối Vàng, bạn đi thêm khoảng vài km nữa, tới ngã ba có rào chắn màu đỏ, cách Thảo Nguyên Quán tầm 500m, bạn nhìn bên trái sẽ thấy đường đi vào Tuyệt Tình Cốc phiên bản mới. Sau đó các bạn đi khoảng thêm 2km nữa là sẽ tới nơi.

Trên đây là top điểm đến ít phổ biến ở Đà Lạt vô cùng hấp dẫn và thú vị. Đà Lạt là một thành phố có rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng. Tuy nhiên nó vẫn còn có rất nhiều những điểm đến ít phổ biến ở Đà Lạt vô cùng tuyệt vời khác chưa được khám phá, có đủ cả sự lãng mạn, cổ điển đầy ma mị. 

>> Top món ăn ngon Tây Bắc nao nức lòng du khách không thể bỏ qua

>> Độc đáo những món ăn vặt từ bánh tráng làm say lòng giới trẻ