Mẹo

Cách bảo quản trân châu đơn giản, hiệu quả tại nhà

Linh An - 15/07/2022 09:47 GMT+7

Trân châu rất thông dụng nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản trân châu đúng cách. Sao Daily sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản trân châu đơn giản tại nhà.

Những cách bảo quản trân châu tại nhà

1. Cách bước đơn giản để bảo quản trân châu giữ được độ dai và mềm.

Trân châu là một trong những nguyên liệu không thể thiếu ở những món ăn giải khát những ngày hè nóng nực. Rất nhiều bạn chọn cách tự làm trân châu tại nhà để có thể làm những món trà sữa, chè mát lạnh nhưng khi luộc trân châu rồi mà không sử dụng hết thường có hiện tượng bị cứng.

Trân châu với nguyên liệu chính là bột gạo nếp trộn với bột năng, thêm với một chút dừa nên trân châu ngay cả khi chưa được luộc thì cũng không thể để lâu. Sau khi trân châu đã được luộc lên thì càng khó để bảo quản hơn. Dưới đây là những cách giúp bạn bảo quản được trâu châu tại nhà lâu nhất có thể.

01657853891.jpeg

Bước 1: Trong khi luộc trân châu thì bạn nên chuẩn bị sẵn một bát nước lạnh to. Khi luộc xong thì cũng cần hết sức chú ý, hạt trân châu nào chín, nổi nên trên mặt nước thì dùng muôi thủng vớt lên luôn tránh không nên để chín quá. Rồi sau đó thả trực tiếp trâu châu chín đó vào trong bát nước lạnh đã chuẩn bị trước đó và để ngâm từ 5 đến 10 phút

cach-bao-quan-tran-chau
Cách bảo quản trân châu sống tự làm

Với bước này sẽ giúp cho trân châu dẻo, mềm và dai hơn, hơn nữa khi thả trân châu trực tiếp vào nước sẽ ngăn được những hạt trân châu bị dính vào nhau.

Bước 2: Sau khi ngâm trân châu 10 phút trong nước lạnh thì có thể dùng muôi thủng vớt trân châu ra ngoài, bạn cho thể để trân châu trong rổ nhựa để trân châu ráo nước. Trong khi đợi trân châu ráo nước thì bạn chuẩn bị một hộp nhựa hoặc xoong để đựng trân châu đều được. Sau khi trân châu ráo nước rồi thì bạn chỉ cần đổ tất cả trân châu vào trong xoong hoặc rổ đã chuẩn bị và cho thêm một chút đường vào trong đó. Càng nhiều đường thì trân châu càng giữ được lâu, đường giúp cho trân châu không bị nở to ra. Sau đó chỉ cần chất ở nơi khô ráo, thoáng mát để bảo quản.

cach-bao-quan-tran-chau
Cách bảo quản trân châu đã ngâm qua đường

Với cách làm này có thể giúp trân châu để được 1 ngày, bạn có thể an tâm là trân châu sẽ không bị bở hoặc cứng nữa.

Bước 3: Nếu bạn lỡ tay làm quá nhiều mà không thể ăn hết trong ngày hôm sau thì bạn có thể áp dụng những cách sau đây. Ngay sau khi trân châu vừa luộc xong đã ráo nước thì bạn cho trân châu vào trong hộp đậy kín, nếu không có nắp thì bạn cũng có thể sử dụng màng bọc thực phẩm quấn chặt nắp hộp sau đó cho vào tủ lạnh ngăn mát. Đối với cách bảo quản này thì bạn có thể để tối đa từ 3 đến 4 ngày mà không lo trân châu bị hỏng mà độ ngon của trâu châu vẫn được đảm bảo.

cach-bao-quan-tran-chau
Cách bảo quản trân châu từ 3 đến 4 ngày

Khi muốn bỏ ra sử dụng với trà sữa hay với chè thì bạn chỉ cần luộc trân châu lại bằng một lần nước sôi nữa. Với cách bảo quản này bạn có thể thoải mái sáng tạo hình dáng cho trân châu cũng như không cần phải cân đo quá nhiều khi làm trân châu nữa. Nếu có thừa thì bạn cũng có thể áp dụng cách này để bảo quản trân châu cho những ngày hôm sau sử dụng tiếp mà không còn phải lo trân châu bị hỏng hay không còn được ngon nữa.

2. Cách bảo quản trân châu khô chưa luộc

Thay vì tự làm trân châu thì cũng có rất nhiều người chọn cách mua trân châu khô để tiện sử dụng, vừa nhanh, tiện mà lại tiết kiệm nữa. Khi mua trân châu khô thì các bạn cũng nên ưu tiên mua những sản phẩm trân châu khô từ những hãng này để đảm bảo hơn nhé: Ding Tea, Bobapop, trà sữa TeaFox…. đây là những thương hiệu uy tín trên thị trường, tránh mua phải những thương hiệu không có chất lượng gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Bạn cần chú ý những điều dưới đây để bảo quản trân châu khô tốt hơn nhé:

cach-bao-quan-tran-chau
Trân châu chưa được luộc thì bảo quản dễ hơn so với châu trân đã luộc rồi nhưng nếu không chú ý sẽ xảy ra tình trạng mốc thì cũng rất lãng phí.

- Điều đầu tiên bạn mua những loại trân châu chưa bọc và không nên sử dụng ngay sau khi mua, trước tiên bạn cần lấy 1 túi nilon khác bọc quanh túi đó rồi cất vào tủ lạnh ngăn mát để tránh bọ mọt.

cach-bao-quan-tran-chau
Cách bảo quản trân châu chưa nấu

- Nếu bạn đã bọc và sử dụng được 1 đến 2 lần thì bạn cũng cần chú ý hơn về quá trình bảo quản. Buộc kín miệng túi để đảm bảo không khí bên ngoài không vào trong túi cuối cùng bọc thêm túi ni lon bên ngoài. để ở nơi thoáng mát.

cach-bao-quan-tran-chau
Cách bảo quản trân châu khô

- Nếu trên trân châu có tình trạng mốc thì cũng không nên tiếc, nên vứt bỏ ngay đi tránh sử dụng làm ảnh hưởng tới sức khỏe bạn và gia đình.

Với những cách bảo quản trân châu này bạn có thể bảo quản trân châu cho những lần sử dụng sau nếu chẳng may là quá tay mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như hương vị của trân châu. 

>> Xem thêm: Bí kíp làm sữa tươi trân châu đường đen nhanh, tiết kiệm, chuẩn vị nhất tại nhà