Đời Sống

Hòa Bình: Gia đình 4 người nhập viện do ngộ độc tinh dầu đuổi muỗi "thân thiện với môi trường"

An Nhiên - 10/04/2021 13:00 GMT+7

Một gia đình có 4 thành viên ở tỉnh Hòa Bình vừa phải nhập viện do bị ngộ độc khi sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi được quảng cáo là "thân thiện với môi trường và không gây hại cho trẻ nhỏ".

Trước đó 10 ngày, gia đình bệnh nhân mua 1 bộ máy xông tinh dầu đuổi muỗi đặt ở chỗ bán hàng tại tầng trệt. Sản pẩm có nhãn hiệu ghi bằng chữ Hàn Quốc là "thân thiện với muôi trường và không gây hại cho trẻ nhỏ".

Tuy nhiên, 3 ngày trước gia đình mang máy xông tinh dầu cắm trong phòng ngủ ở tầng hai. Sáng hôm sau ngủ dậy thì cả 4 thành viên trong gia đình đều gặp dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn. Ngay sau đó, các bệnh nhân đều được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình.

ngo-doc-tinh-dau-duoi-muoi
Gia đình nhập viện vì đốt tinh dầu đuổi muỗi

Sau 3 ngày điều trị, sức khỏe của hai cháu nhỏ đã ổn định và được gia đình theo dõi, chăm sóc ở nhà. Trong khi bố mẹ của các cháu vẫn phải điều trị trong bệnh viện dù tình trạng ngộ độc đã thuyên giảm. So với vợ thì người chồng có dấu hiệu nặng hơn vì số ngày tiếp xúc với máy xông tinh dầu đuổi muỗi nhiều hơn.

ngo-doc-tinh-dau-duoi-muoi-1
Một thành viên trong gia đình vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện

Theo TS.BS Hoàng Công Tình, Trưởng khoa hồi sức tích cực và chống độc, BVĐK tỉnh Hòa Bình, hiện nay xuất hiện rất nhiều loại tinh dầu được giới thiệu có khả năng đuổi muỗi. Vì vậy, khi người dân mua sản phẩm cần tìm hiểu rõ thành phần và hướng dẫn sử dụng, nếu muốn dùng cho cả gia đình thì phải đặc biệt thận trọng. Tốt nhất, các hộ gia đình không sử dụng tinh dầu đuổi muỗi thường xuyên và không nên đặt thiết bị này trong phòng đã đóng kín cửa. 

Một phụ nữ tử vong, hai trường hợp phải cấp cứu do ngộ độc pate chay