Đời Sống

Ông Lê Tùng Vân: “Ở Tịnh thất Bồng Lai, không cần giữ 5 điều của Giáo hội Phật giáo Việt Nam”

Minh Anh - 10/11/2021 11:24 GMT+7

Phát ngôn của ông Lê Tùng Vân bất ngờ bị đào lại khiến dân mạng bức xúc, lên tiếng chỉ trích “Tịnh thất Bồng Lai”.

Dư luận vẫn không ngừng quan tâm đến những thông tin xoay quanh ồn ào của “Tịnh thất Bồng Lai”.

Theo thông tin của Bộ Nội vụ, Tịnh thất Bồng Lai không phải là tu viện hợp pháp, nơi đây hoạt động độc lập, không chịu sự quản lý của các ban ngành nào. Được biết, người sinh sống ở đây không phải là tu sĩ Phật giáo, ngược lại còn có dấu hiệu lợi dụng Phật giáo để trục lợi.

le-tung-van-1
Tịnh thất Bồng Lai tự xưng là chùa.

Cụ thể, ông Lê Tùng Vân tự xưng là “trụ trì” của Tịnh thất Bồng Lai, mạo xưng mình là "Thầy ông Nội" hay Thầy Thích Tâm Đức. Những người ở đây tự cạo trọc đầu, mặc lễ phục, pháp phục, làm lễ xuất gia cho người khác,…tự xưng là chùa.

Mới đây, cư dân mạng “đào lại” phát ngôn của ông Lê Tùng Vân với những điều luật tự đặt ra cho người “tu hành” ở đây.

Ông Lê Tùng Vân từng nói: “Theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam, con tu ở chùa khác phải giữ 5 điều luật là không uống rượu, không chơi bời, không gian tham, không trộm cắp, không tà dâm… Còn ở đây, con không cần giữ 5 điều đó.

Con chỉ cần giữ 3 điều cho thầy: Điều thứ nhất là tình thương, điều thứ hai là tha thứ, điều thứ 3 là giúp đỡ mọi người. Con mà thương người ta rồi, con đâu có hiếp đáp người ta. Con thương người ta rồi, con đâu có hãm hiếp người ta".

le-tung-van
Phát ngôn của ông Lê Tùng Vân gây tranh cãi dữ dội.

Thông tin trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Trước đó, Công an tỉnh Long An thông tin, khẳng định đây không phải cơ sở tôn giáo, có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi,…