Mẹo

Hướng dẫn các cách đuổi gián đơn giản tại nhà

An Nhiên - 18/11/2021 18:44 GMT+7

Nếu là người ghét gián, bạn có thể tham khảo các cách đuổi gián đơn giản và hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Gián là một trong những loại côn trùng chuyên đi phá hoại đồ dùng trong gia đình. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho con người. Ngoài những ảnh hưởng trực tiếp về tài sản và sức khỏe, đây còn là nỗi ám ảnh kinh hoàng cho những người mắc hội chứng sợ gián. 

Tuy nhiên, bạn có thể đuổi gián bằng những cách sau đây:

1. Cách đuổi gián bằng vỏ cam quýt

Vỏ cam, quýt không chỉ đuổi gián mà còn có thể diệt được đa số các loại côn trùng như ruồi, muỗi... Nguyên nhân là bởi, tinh dầu trong vỏ của các loại trái cây này sẽ tỏa ra mùi hương mà côn trùng rất ghét.

Vì vậy, bạn nên phơi khô vỏ cam, quýt rồi hơ chúng qua lửa. Sau đó, hãy đặt vỏ cam, quýt vào vị trí có nhiều gián hoặc địa điểm bạn muốn đuổi chúng đi.

Cach-duoi-gian
Đuổi gián ra khỏi nhà bằng vỏ cam quýt phơi khô

Lưu ý: Cách này có tác dụng trong khoảng 48 giờ, mỗi ngày bạn có thể lấy một miếng vỏ cam, quýt đã được phơi khô và thay vào vị trí cũ là được.

2. Đuổi gián bằng lá hoặc tinh dầu bạc hà.

Theo nghiên cứu của trường đại học Iowa (Mỹ) vào những năm 1990, mùi hương của bạc hà cũng có thể đuổi được gián. Do đó:

- Ở những vị trí như cửa sổ hay trên kệ thấp, thường xuyên có gián qua lại, bạn có thể đặt vào đó một cây bạc hà để xua đuổi chúng. Cách này vừa có thể trang trí cho ngôi nhà của bạn, đồng thời còn giúp đuổi côn trùng hiệu quả.

- Phun tinh dầu bạc hà: Bạn có thể phun tinh dầu vào những vị trí thường xuyên có gián trong nhà. Cách này có tác dụng trong khoảng 1 buổi, tuy nhiên, chúng ta cũng có thể nhỏ tinh dầu lên sàn tại những vị trí nhiều gián để gia tăng thời gian đuổi gián.

Cach-duoi-gian-1
Đặt một cây bạc hà nhỏ vào những nơi gián thường đi qua

3. Cách đuổi gián bằng lá Nguyệt quế

Đối với phương pháp này, bạn cần chuẩn bị lá Nguyệt quế, một nồi nước nhỏ và một khăn lau. 

Cách làm: Vò nát lá nguyệt quế, cho vào nồi nước đã chuẩn bị và khuấy đều lên. Sau khi đã chuẩn bị xong, bạn hãy lấy khăn nhúng hỗn hợp để lau bàn, bếp, tủ… và bất cứ vị trí nào gián thường tới.

4. Cách diệt gián bằng bột giặt

Sử dụng bột giặt để diệt gián cũng là một cách đuổi gián vô cùng hiệu quả, thậm chí còn có hiệu quả cao hơn cả thuốc diệt gián.

Cách thực hiện: Rắc một chút bột giặt trên “những con đường về quen thuộc” của gián và khi gián đi ngang qua ăn phải sẽ chết, vài ngày sau bạn chỉ việc đến hốt xác gián mà thôi.

Cach-duoi-gian-2
Diệt gián bằng bột giặt

5. Bẫy gián bằng băng dính và hành.

Để làm bẫy gián, bạn cần thái vài lát hành mỏng rồi đặt trên một miếng băng dính, độ dài có thể tùy ý nhưng càng to càng tốt.

Sau khi làm xong, chỉ cần đặt cái bẫy này vào nơi gián hay lui tới để tăng hiệu quả của bẫy. Sau một đêm, bạn sẽ thấy ngay kết quả.

Cach-duoi-gian-3
Cách bẫy gián bằng hành và băng dính

6. Bẫy bắt gián bằng vỏ lon bia

Mọi người nên đặt vỏ lon bia (vẫn còn bia bên trong) vào những vị trí gián thường qua lại. Khi gián đi qua lon bia, chúng sẽ bị thu hút bởi mùi thơm và tự chui vào trong lon.

Tuy nhiên, gián sẽ bị kẹt trong lon bia cho tới khi bạn cắt phần đầu của lon. Do đó, hãy để yên trong khoảng 2 đến 3 ngày, sau đó cắt phần đầu lon để nhận thấy điều bất ngờ.

Cach-duoi-gian-4
Sử dụng lon bia uống dở để làm bẫy gián vô cùng hiệu quả

Trên đây là những cách đuổi gián vô cùng đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công.

>>> Tin xem thêm: 7 mẹo khử mùi hôi phòng ngủ hiệu quả vỗ về giấc nghỉ ngơi của bạn