Đời Sống

Cao Bằng: Sợ bà con làm căn cước công dân phải chờ lâu, công an bố trí ngay chăn ấm đệm êm để người dân nằm chờ

An Nhiên - 06/04/2021 14:50 GMT+7

Người dân tại xã Cô Ba (Bảo Lạc, Cao Bằng) cảm thấy ấm lòng khi được chính quyền địa phương chuẩn bị giường chiếu, chăn ấm đệm êm để nghỉ ngơi trong lúc chờ tới lượt làm thẻ căn cước công dân.

Những ngày gần đây, nhiều địa phương trên cả nước đã thực hiện làm thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho người dân. Vì số lượng người làm thẻ quá đông nên lực lượng công an phải tăng ca, làm cả ngày lẫn đêm để có thể hoàn thành công việc. 

cong-an-bo-tri-cho-ngu-cho-nguoi-dan-1
Tình trạng đi làm căn cước công dân quá đông khiến người dân phải chờ lâu

Không chỉ cán bộ, người dân đến làm thẻ đôi khi cũng cảm thấy mệt mỏi vì phải đi xa và chờ đợi quá lâu. Hiểu được sự mệt mỏi của bà con nên cán bộ của xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng đã bố trí chỗ nghỉ ngơi có đầy đủ giường chiếu cùng chăn ấm đệm êm để bà con nằm nghỉ, khi nào đến lượt cán bộ sẽ ra đánh thức. 

cong-an-bo-tri-cho-ngu-cho-nguoi-dan
Nơi nghỉ ngơi của bà con có đầy đủ giường chiếu, chăn ấm đệm êm

Chủ tịch UBND xã Cô Ba, ông Ma Văn Dũng cho biết, do địa bàn xã rộng và đông dân nên đến tối người dân vẫn tập trung ở xã để làm CCCD xuyên đêm. Trước đây, xã Cô Ba thiết lập khu vực cách ly tập trung phòng Covid 19 tại nhà văn hóa xã, tuy nhiên, sau khi triển khai làm CCCD cho bà con, nhiều người đã phải chờ cả đêm mới tới lượt mình nên chính quyền xã đã đưa bà con tới nơi có thể nghỉ ngơi. 

cong-an-bo-tri-cho-ngu-cho-nguoi-dan-2
Thay vì phải về nhà, bà con có thể ngủ ngay tại nơi làm căn cước công dân

Hiện tại, nhà văn hóa xã được bố trí 25 chiếc giường với đầy đủ chiếu, chăn, màn, gối ưu tiên phục vụ người già, phụ nữ và trẻ nhỏ. Đồng thời, chính quyền xã cũng bố trí thêm nước uống, động viên bà con cố gắng chờ đợi. 

Chủ tịch xã thông tin thêm, vùng xa nhất cách trụ sở làm việc chừng 12km, vì vậy nhiều người phải đi bộ đến trung tâm xã. Nếu bà con chờ quá lâu và cảm thấy mệt thì có thể nghỉ ngơi ngay tại đây thay vì phải về nhà.

Với những trường hợp khuyết tật hoặc không thể di chuyển, chính quyền xã đã tham mưu cho huyện thành lập tổ làm CCCD lưu động để hỗ trợ bà con. Theo dự kiến, cơ quan chức năng sẽ làm xong CCCD cho người dân tại xã Cô Ba vào ngày hôm nay (6/4). 

Hướng dẫn cách làm căn cước công dân có gắn chip thông qua Zalo

Tin phổ biến