Đời Sống

TP. HCM: Khách chuyển nhầm 400 triệu đồng làm shipper "tá hỏa" tìm cách trả lại

An Nhiên - 06/04/2021 15:59 GMT+7

Chú Trương Hữu Thái cho biết cuộc đời mình chưa bao giờ cầm số tiền lớn đến thế, do đó khi biết khách chuyển tiền nhầm, chú vội vàng tìm cách trả lại cho họ. 

Mới đây, mạng xã hội đang chia sẻ câu chuyện ấm lòng của chú shipper tốt bụng Trương Hữu Thái (50 tuổi, TP.HCM) khi đi giao hàng cho khách. Cụ thể, chú Thái giao một đơn hàng trị giá 400.000 VNĐ, tuy nhiên sau khi người nhận gọi điện báo chuyển nhầm thành 400.000.000 VNĐ, chú Thái lập tức tá hỏa vì số tiền quá lớn và phải tìm cách trả lại cho chủ. 

shipper-tra-tien-cho-khach-1
Câu chuyện ấm lòng của chú Thái được chia sẻ trên mạng xã hội

Liên hệ với chủ nhân của câu chuyện, chú Thái cho biết, lúc khách chuyển tiền cũng không để ý chỉ tới khi khách báo lại đã chuyển nhầm tiền thì chú mới giật mình kiểm tra tài khoản. Cả cuộc đời chú chưa bao giờ cầm số tiền lớn như vậy nên dù lúc đó ngân hàng sắp đóng cửa nhưng chú cũng phải tìm cách trả lại cho người ta.

Chú Thái tâm sự, năm nay bản thân đã 50 tuổi, lúc trước chú chạy xe tải nhưng vì sức khỏe không cho phép nên đi làm shipper cũng được 2 năm. Lúc giao hàng ngày mưa, ngày nắng, chạy suốt trên đường vất vả nhưng vì miếng cơm manh áo nên trời cho mình làm được đến đâu thì chú cố đến đó.

shipper-tra-tien-cho-khach
Chân dung chú Trương Hữu Thái, shipper tốt bụng đã chuyển lại tiền thừa cho khách

Đến nay chú Thái vẫn chưa lập gia đình và đang sống cùng mẹ già. Chú bảo không phải bản thân không muốn xây dựng tổ ấm mà vì tai nạn giao thông khiến đôi chân không được lành lặn nên chú vừa cảm thấy mặc cảm vừa không muốn trở thành gánh nặng cho ai.

Để lấp đầy cuộc sống cô đơn, chú đã lấy công việc làm niềm vui và sự hài lòng của khách hàng chính là động lực để chú Thái cố gắng mỗi ngày. 

Tiệm mì “chửi” nổi tiếng Sài Gòn khiến khách ăn 5 phút phải đứng dậy vì nghe shipper bị bà chủ lăng mạ