Phim ảnh

Review Nghi Thức Cấm: Phim kinh dị về Kumanthong liệu có đáng xem?

Quỳnh Trang - 30/10/2022 12:11 GMT+7

"Nghi thức cấm" là một phim kinh dị về Kumanthong mang đến cho người xem một trải nghiệm mới lạ khi có sự giao thoa giữa văn hóa Á - Âu.

Thông tin về phim "Nghi thức cấm"

Quốc gia: Malaysia

Thể loại: Hồi hộp, kinh dị

Đạo diễn: Brando Lee

Diễn viên: Fiona Dourif, Harris Dickinson, Malin Crépin, Jordan Belfi, Randy Wayne, William Miller, Phan Như Thảo, Konglar Kanchanahoti

Thời lượng: 104 phút

Ngày công chiếu: 28/10/2022

Nghi thức cấm - Don’t Look at the Demon
Nghi thức cấm - Don’t Look at the Demon

Nội dung phim "Nghi thức cấm"

"Nghi thức cấm - Don’t Look at the Demon" xoay quanh nhân vật tên Jules (Fiona Dourif), cô gái có khả năng tâm linh đặc biệt - có thể cảm nhận và nhìn thấy được ma. Tận dụng điều đó, cô cùng nhóm bạn đến những nơi bị ma ám để thực hiện các chương trình thực tế. 

Ác mộng thực sự xảy đến khi họ nhận lời giúp đỡ hai vợ chồng Ian (William Miller) và Martha (Malin Crépin), chủ nhân ngôi nhà được xây từ thập niên 70 ở vùng núi Malaysia. Cả đội của Jules không ngờ được rằng những nguy hiểm chết người đang chờ đón họ.

Nghi thức cấm - Don’t Look at the Demon

Càng đi sâu tìm hiểu về nơi đây, họ càng chứng kiến nhiều hiện tượng kỳ quái xảy ra, khác hẳn so với vẻ ngoài yên tĩnh của ngôi nhà. Bí mật động trời về một tà thuật cổ xưa dần được hé lộ.

Review phim "Nghi thức cấm"

Motif quen thuộc, cách kể chuyện bất ngờ

Tuy sở hữu một cốt truyện có phần "cũ kỹ" nhưng "Nghi thức cấm" đã rất khéo leo trong cách truyền tải câu chuyện đến người xem. Đầu đuôi câu chuyện đều được kể rõ ràng, các tình tiết liên kết chặt chẽ với nhau chứ không hề bị rời rạc.

Nghi thức cấm - Don’t Look at the Demon

Nhịp phim nhanh, hồi hộp, chỉ trong vài giây đầu phim, khán giả đã cảm nhận rõ sự bất thường trong những khung hình tưởng chừng như bình yên vô sự. Tuy nhiên, "Nghi thức cấm" cũng chèn jumpscare hơi quá đà và lộ liễu, các hồn ma đôi khi xuất hiện chỉ với mục đích “hù” khán giả chứ chẳng bởi lý do gì.

Sự giao thoa giữa văn hóa Á - Âu

"Nghi thức cấm" là một phim thuần chất kinh dị Châu Á nhưng lại mang nét vừa quen vừa lạ. Quen bởi những chất liệu, bối cảnh trong phim đều đậm màu sắc quỷ dị Á Đông. Lạ bởi cách xây dựng câu chuyện, nhân vật và những cú thót tim lại là hàng Âu Mỹ chất lượng cao.

Nghi thức cấm - Don’t Look at the Demon

Theo đó, dàn diễn viên cùng ekip trời Tây nhưng họ lại chọn bối cảnh cùng câu chuyện diễn ra ở Malaysia, cùng với đó là sự xuất hiện của chùa chiền, “kumathong” – những văn hóa đặc trưng của khu vực Á Đông.

Nhờ sự kết hợp táo bạo giữa văn hóa bùa ngải Á Đông và thủ thuật làm phim Âu Mỹ, "Nghi thức cấm" hứa hẹn sẽ trở thành tựa phim Halloween thích hợp dành cho tất cả mọi người, dù cho khán giả có là fan của phong cách phim kinh dị nào đi chăng nữa.

Nghi thức cấm - Don’t Look at the Demon

Diễn xuất tròn vai

Một điểm sáng trong "Nghi thức cấm" phải kể đến là diễn xuất của các nhân vật trong phim. Dàn cast có màn hóa thân tròn vai, trai xinh gái đẹp, thể hiện những tình huống hoảng sợ, gào thét, kích động rất dữ dội và bạo liệt.

Nghi thức cấm - Don’t Look at the Demon

Diễn viên người Việt Phan Như Thảo không hề bị lu mờ giữa các diễn viên phương Tây mà còn còn tạo nên điểm nhấn thú vị cho nhóm.

Các cảnh quay chân thật, sống động

Phần lớn phân cảnh đều được quay trong buổi tối, hay trong những căn phòng thiếu sáng. Ngay cả là lúc trời sáng, thì đạo diễn cũng chọn cách “tối hóa” thước phim của mình như muốn tăng thêm vẻ ma mị, u ám, càng đẩy nhân vật vào thế bế tắc với những tình huống mà họ gặp phải.

Nghi thức cấm - Don’t Look at the Demon

Cách quay phim kết hợp hai kỹ thuật khiến các cảnh phim vừa dễ theo dõi, vừa chân thật và mang lại cảm giác sống động, kiểu như show truyền hình thực tế kết hợp với phim điện ảnh vậy. 

Nhìn chung, "Nghi thức cấm - Don’t Look at the Demon" là một bộ phim kinh dị rất đáng xem thử trong dịp Halloween này.

>>>> Xem thêm: Top 10+ phim ma kinh dị bùa ngải Thái Lan ám ảnh nhất

Tin phổ biến