Phim ảnh

Top 6 bộ phim y khoa Trung Quốc đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 26/07/2022 09:21 GMT+7

Phim về đề tài bác sĩ luôn được người xem hưởng ứng nhiệt tình bởi chúng mang đến những giây phút ấm áp và đồng cảm. Hãy điểm qua các tựa phim y khoa Trung Quốc hay nhất dưới đây.

1. Bác Sĩ Khoa Sản - Love Of Obstetrics And Gynecology 2 (2015)

Thể loại: Y khoa, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Chu Đan, Tony Yang

Số tập: 20 tập

Bác Sĩ Khoa Sản - Love Of Obstetrics And Gynecology 2
Bác Sĩ Khoa Sản - Love Of Obstetrics And Gynecology 2

Tựa phim đầu tiên trong danh sách những bộ phim y khoa Trung Quốc đáng xem nhất chính là "Bác sĩ khoa sản". Đây là bộ phim khai thác về sự nghiệp và cuộc sống của các bác sĩ sản khoa trẻ tuổi. Diệp Tu (Chu Đan đóng) là một bác sĩ tài năng đã đỡ đẻ thành công cho nhiều trương hợp nguy hiểm.

Thế nhưng, hàng loạt biến cố lần lượt ập xuống khiến cô rơi vào tuyệt vọng. Vừa ly hôn chồng, vừa phát hiện bản thân mang thai và cong bị mắc ung thư cổ tử cung. May thay, bên cạnh cô vẫn còn những người đông nghiệp tận tâm giúp đỡ và động viên, đặc biệt và phó trưởng khoa Dương Tuấn Ba (Hà Thạnh Minh thủ vai).

2. Ngoại Khoa Phong Vân - The Surgeons (2017)

Thể loại: Y khoa, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Bạch Bách Hà, Cận Đông, Lam Doanh Oánh, Lưu Dịch Quân, Lý Giai Hàng

Số tập: 44 tập

Ngoại Khoa Phong Vân - The Surgeons
Ngoại Khoa Phong Vân - The Surgeons

"Ngoại khoa Phong Vân" là một bộ phim y khoa Trung Quốc xoay qunh những rắc rối tại bệnh viện Nhân Hợp Tân Thành. Mọi chuyện bắt đầu từ một sự cố vào 29 năm trước, do một cuộc cấp cứu thất bại vì nạn nhân bị dị ứng thuốc mà nữ y tá Tương Thục Mai đã bị buộc thôi việc và bất ngờ qua đời ngay sau đó. Con gái của cô còn bị bắt cóc còn cậu con trai thì không rõ tung tích. 

Vào thời điểm hiện tại, bệnh viện Nhân Hợp Tân Thành đang ngày một phát triển dưới sự dẫn dắt của viện trưởng Phó Bác Văn, người năm xưa đã giữ im lặng trong vụ tai nạn của y tá Thục Mai. Cậu con trai của nữ y tá - giờ là bác sĩ Trang Thứ - và con gái của nạn nhân năm xưa Dương Phàm cũng đang làm việc tại bệnh viện này và cùng nhau tra ra chân tướng đằng sau vụ việc năm đó.

3. Bác Sĩ Khoa Cấp Cứu - Emergency Department Doctors (2018)

Thể loại: Bác sĩ, y khoa, tâm lý, lãng mạn

Diễn viên: Vương Lạc Đan, Trương Gia Dịch, Phạm Lâm Lâm, Cao Hiểu Phi

Số tập: 43 tập

Bác Sĩ Khoa Cấp Cứu - Emergency Department Doctors
Bác Sĩ Khoa Cấp Cứu - Emergency Department Doctors

Được đánh giá là một trong những bộ phim y khoa Trung Quốc đáng xem nhất, "Bác sĩ khoa cấp cứu" kể về hành trình tranh giành mạng sống của bệnh nhân với thần chết của các bác sĩ tại phòng cấp cứu. Bác sĩ He Jian Yi là trưởng khoa cấp cứu tài năng và dày dặn kinh nghiệm còn Jiang Xiao Qi là một bác sĩ mới du học từ Mỹ về.

Hai người luôn xảy ra bất đồng quan điểm trong phương pháp chữa trị cho bệnh nhân. Liệu cả hai có tìm được tiếng nói chung để tập trung điều trị cho bệnh nhân không? Hãy xem phim để tìm câu trả lời.

4. Bác Sĩ Nhi Khoa Tài Ba - Healer Of Children (2020)

Thể loại: Y khoa, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Trần Hiểu, Vương Tử Văn, Giả Thanh, Vu Tiểu Vĩ

Số tập: 44 tập

Bác Sĩ Nhi Khoa Tài Ba - Healer Of Children
Bác Sĩ Nhi Khoa Tài Ba - Healer Of Children

Nhắc đến những bộ phim y khoa Trung Quốc, "Bác sĩ y khoa tài ba" cũng là một cái tên không nên bỏ qua. Bộ phim là quá trình trưởng thành và cũng là mối tình đẹp của hai bác sĩ khoa nhi là Đặng Tử Ngang (Trần Hiểu) và Tiêu Giai Nhân (Vương Tử Văn). Đặng Tử Ngang là anh chàng bác sĩ điển trai, tài giỏi với gia thế "khủng" còn Tiêu Giai Nhân lại là cô bác sĩ mới đến từ Lệ Giang của tỉnh Vân Nam.

5. Em là Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh - My Little Happiness (2020)

Thể loại: Y khoa, lãng mạn

Diễn viên: Đường Hiểu Thiên, Hình Phi, Hoàng Nhất Lâm, Lý Xuyên, Phó Vĩ Luân, Vương An Kỳ, Lưu Sướng, Đặng Hữu Lập, Vương Mộ Hàm

Số tập: 28 tập

Em là Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh - My Little Happiness
Em là Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh - My Little Happiness

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đông Bôn Tây Cố, "Hạnh phúc nhỏ của anh" là câu chuyện tình ngọt ngào của cặp đôi Tùng Dung (Hình Phi) và Ôn Thiếu Khanh (Đường Hiểu Thiên). Tùng Dung bị mẹ bắt qua nước ngoài học kinh tế và định cư luôn ở đó. Nhưng vì muốn được trở thanh một luật sư, cô đã giấu mẹ quay về nước và có cơ hội thực tập tại một bệnh viện.

Tại đây, Tùng Dung phải đấu trí đấu dũng với bác sĩ Ôn Thiếu Khanh để có thể thuận lợi vượt qua kỳ thực tập. Sau đó cô phát hiện hóa ra Ôn Thiếu Khanh lại chính là người bạn thời thơ ấu, cũng chính là hàng xóm kiêm chủ nhà hiện tại của cô.

6. Quân Trang Thân Yêu - Dear Uniform (2021)

Thể loại: Y khoa, tâm lý, tình cảm, hành động

Diễn viên: Hoàng Cảnh Du, Lý Thấm

Số tập: 32 tập

Quân Trang Thân Yêu - Dear Uniform
Quân Trang Thân Yêu - Dear Uniform

Khác với những bộ phim y khoa Trung Quốc trên, "Quân trang thân yêu" khai thác về chủ đề quân y và được chuyển thể từ tiểu thuyết "Sự mềm mại dưới quân trang" của Chiết Chỉ Mã Nghị. Nội dung phim xoay quanh câu chyện tình yêu giữa bác sĩ quân y Hạ Sơ (Lý Thấm) và bộ đội đặc chủng Lương Mục Trạch (Hoàng Cảnh Du). Sau nhiều lần vào sinh ra tử cùng nhau, cả hai đã dành cho đối phương một tình cảm đặc biệt từ lúc nào không hay.

Trên đây là nhưng bộ phim y khoa Trung Quốc đáng xem nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hãy dành thời gian thưởng thức những bộ phim này để có thể hiểu thêm phần nào về nghề bác sĩ thiêng liêng.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim bác sĩ Hàn Quốc đáng xem nhất bạn không nên bỏ lỡ