Phim ảnh

Top 10 bộ phim về hậu tận thế siêu hấp dẫn cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 09/09/2022 15:58 GMT+7

Bạn đang tìm phim để giải trí vào cuối tuần này? Hãy tham khảo những bộ phim về hậu tận thế siêu hấp dẫn được SaoDaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. I Am Legend - Tôi là huyền thoại (2007)

Thể loại: Kinh dị, chính kịch, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Will Smith, Alice Braga, Salli Richardson-Whitfield, Paradox Pollack, Charlie Tahan

Thời lượng: 101 phút

I Am Legend - Tôi là huyền thoại
I Am Legend - Tôi là huyền thoại

Mở đầu danh sách phim về hậu tận thế là "I Am Legend - Tôi là huyền thoại'. Năm 2012, thành phố New York đầy những tòa nhà chọc trời, những tấm biển quảng cáo màu sắc đã trở thành một thành phố chết. Không có một bóng người, chỉ có cỏ dại mọc trên các xa lộ và những chiếc ô tô rỉ sét nằm ngổn ngang. 

Cách đó 3 năm, một chủng virus khủng khiếp đã càn quét khắp Trái Đất, tiêu diệt gần như toàn bộ nhân loại. Những người còn sống thì bị biến thành các sinh vật gớm ghiếc, hung tợn, thèm thịt tươi và sợ ánh mặt trời. Chỉ trừ, có lẽ không nhiều hơn một người, nhà khoa học Robert Neville (Will Smith).

2. District 9 - Khu vực 9 (2009)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Sharlto Copley, David James, Jason Cope, Mandla Gaduka, William Young

Thời lượng: 111 phút

District 9 - Khu vực 9
District 9 - Khu vực 9

District 9 - Khu vực 9 lấy bối cảnh năm 1982, một đoàn người hành tinh đáp xuống Trái đất trong tình trạng kiệt quệ. Họ được chào đón và sống trong đặc khu số 9 tại thành phố Johannesburg, Nam Phi. 28 năm sau, đặc khu 9 bị đưa vào diện giải tỏa. Dưới con mắt của Wikus van der Merwe, điều phối viên Liên hợp quốc, người tham gia chiến dịch giải tỏa, mọi chi tiết ẩn dụ về sự kỳ thị của con người với những giống loài không giống mình lộ diện.

3. Zombieland - Vùng đất thây ma (2009)

Thể loại: Kinh dị, hài hước

Diễn viên: Woody Harrelson, Jesse Eisenberg, Emma Stone, Abigail Breslin

Thời lượng: 87 phút

Zombieland - Vùng đất thây ma
Zombieland - Vùng đất thây ma

"Vùng đất thây ma" xoay quanh nhóm 4 người tìm cách xoay sở để sống sót trong một thế giới đầy thây ma đáng sợ. Columbus là một người đàn ông yếu đuối, nhưng nỗi sợ hãi bị thây ma ăn thịt quá lớn giúp anh còn sống sót. Tallahassee là một anh hùng diệt thây ma, người có quyết tâm giết đến cái thây ma cuối cùng trên trái đất. 

Khi họ nhập bọn với cô nàng nóng bỏng Wichita và bé Little Rock, những người cũng may mắn sống sót giữa đám thây ma, họ sẽ phải cùng nhau xác định cách nào thì ít đau đớn hơn: đoàn kết với nhau hay nạp mạng cho đám thây ma kia.

4. Snowpiercer - Chuyến tàu băng giá (2013)

Thể loại: Hành động, bí ẩn, kinh dị, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Chris Evans, Song Kang Ho, Tilda Swinton, Jamie Bell, Octavia Spencer, Ewen Bremner, Ko Ah Sung, John Hurt

Thời lượng: 125 phút

Snowpiercer - Chuyến tàu băng giá
Snowpiercer - Chuyến tàu băng giá

Trong tương lai không xa, để đối phó với hiện tượng nóng lên toàn cầu, loài người đã phóng lên bầu khí quyển một loại chất đặc biệt nhằm hạ nhiệt cho bề mặt hành tinh. Trái với tính toán ban đầu, nhiệt độ trở nên quá lạnh khiến mọi thứ đều đóng băng. Con người gần như bị tuyệt diệt. Chỉ còn lại một nhóm nhỏ cư dân còn sống sót trên chuyến tàu mang tên Snowpiercer chạy vòng quay trái đất bằng động cơ vĩnh cửu.

Trên Snowpiercer phân ra làm hai tầng lớp. Những ai bị xếp ở phía cuối sống trong khổ cực, chịu sự cai trị bởi những người sống ở những khoang trên. Thế nhưng, một cuộc nổi dậy làm thay đổi tất cả.

5. Dawn of the Planet of the Apes - Sự khởi đầu của hành tinh khỉ (2014)

Thể loại: Hành động, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Andy Serkis, Jason Clarke, Gary Oldman, Keri Russell, Toby Kebbell, Kodi Smit-McPhee

Thời lượng: 130 phút

Dawn of the Planet of the Apes - Sự khởi đầu của hành tinh khỉ
Dawn of the Planet of the Apes - Sự khởi đầu của hành tinh khỉ

Bộ phim về hậu tận thế "Sự khởi đầu của hành tinh khỉ" diễn ra trong bối cảnh 15 năm sau phần trước, khi loài người bị một loại virus bí ẩn đẩy đến bờ vực tuyệt chủng. Trong khi đó, loài khỉ thông minh được lãnh đạo bởi Caesar (Andy Serkis) đã vươn lên thống trị thế giới và tự tạo một quốc gia của riêng mình. 

Tuy vậy, quốc gia này có nguy cơ bị đe dọa bởi một nhóm con người sống sót sau thảm họa diệt vong. Đôi bên, khỉ và con người, đã đẩy nhau đến bờ vực của chiến tranh nhằm xác định xem ai mới là giống loài xứng đáng làm chủ Trái Đất. 

6. Mad Max: Fury Road - Max điên: Con đường tử thần (2015)

Thể loại: Phiêu lưu, hành động

Diễn viên: Tom Hardy, Charlize Theron, Nicholas Hoult, Hugh Keays-Byrne, Angus Sampson, Zöe Kravitz, Rosie Huntington-Whiteley

Thời lượng: 120 phút

Mad Max: Fury Road - Max điên: Con đường tử thần
Mad Max: Fury Road - Max điên: Con đường tử thần

"Max điên: Con đường tử thần" là bộ phim hành động lấy bối cảnh thế giới thời kỳ hậu tận thế, Max, một người đàn ông cố gắng tìm kiếm sự yên bình sau khi vợ con bị hại chết. Bên cạnh anh là Furiosa - một phụ nữ tìm cách trở về quê nhà. Cả hai tình cờ gặp gỡ và cùng nhau gắng thoát khỏi sự truy đuổi của toán cướp do tên trùm Immortan Joe cầm đầu.

7. The Girl With All the Gifts - Cô bé xác sống (2016)

Thể loại: Bí ẩn, giật gân, kinh dị

Diễn viên: Sennia Nanua, Gemma Arterton, Paddy Considine, Glenn Close, Fisayo Akinade, Anthony Welsh, Anamaria Marinca

Thời lượng: 111 phút

The Girl With All the Gifts - Cô bé xác sống
The Girl With All the Gifts - Cô bé xác sống

"Cô bé xác sống" được xây dựng dựa theo tiểu thuyết cùng tên của M. R. Carey từng được xuất bản năm 2014 với câu chuyện xoay quanh dịch bệnh zombie. Bối cảnh phim xảy ra tại thế giới tương lai khi mà dịch bệnh zombie đã biến hầu hết nhân loại thành các sinh vật khát máu. Một bộ phận con người dù mắc bệnh nhưng vẫn kiểm soát được bản thân mình và cố gắng tìm cách sinh tồn trong thế giới đầy nguy hiểm này.

8. What Happened to Monday - Chuyện gì xảy ra với Thứ Hai? (2017)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Noomi Rapace, Marwan Kenzari, Willem Dafoe, Glenn Close, Christian Rubeck

Thời lượng: 123 phút

What Happened to Monday - Chuyện gì xảy ra với Thứ Hai?
What Happened to Monday - Chuyện gì xảy ra với Thứ Hai?

"Chuyện gì xảy ra với Thứ Hai?" lấy bối cảnh tại một thế giới khi dân số trở nên quá tải, chính phủ phải kiểm soát người dân thông qua thiết bị vệ tinh. Đứng trước sự kiểm soát chặt chẽ đó, một nhóm chị em với biệt danh từ thứ hai đến chủ nhật đã âm thầm chống lại sự kiểm soát bằng cách vô hiệu hóa thiết bị trên. Sự việc sẽ ra sao khi nhóm người bí mật đó bị phát hiện?

9. A Quiet Place - Vùng đất câm lặng (2018)

Thể loại: Kinh dị, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Emily Blunt, John Krasinski, Millicent Simmonds, Noah Jupe

Thời lượng: 91 phút

A Quiet Place - Vùng đất câm lặng
A Quiet Place - Vùng đất câm lặng

"Vùng đất câm lặng" là bộ phim về hậu tận thế xoay quanh gia đình 4 người gồm vợ chồng và 2 đứa con sống tại một khu vực hoàn toàn biệt lập trong rừng. Tính mạng của họ bị đe dọa bởi những thế lực siêu nhiên cực kỳ nhạy cảm với âm thanh, vì thế để có thể sống yên ổn, họ đã đặt ra những nguyên tắc sống còn mà không một thành viên nào được phép vi phạm như chỉ đi vào những điểm được đánh dấu, trao đổi bằng ngôn ngữ ký hiệu, cười không thành tiếng,...

Thế nhưng trong một lần đùa nghịch, cậu con trai duy nhất của gia đình vô tình đã làm vỡ chiếc đèn dầu và gây ra tiếng động mạnh. Kể từ đó cả gia đình bị truy lùng bởi những sinh vật nguy hiểm mà không ai cũng không thể hình dung nổi.

>>>> Xem thêm: Top 9 phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ hay nhất mọt phim không nên bỏ lỡ

10. Bird Box - Lồng chim (2018)

Thể loại: Kinh dị, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Trevante Rhodes, Jacki Weaver, Rosa Salazar, Danielle Macdonald, Lil Rel Howery, Tom Hollander, BD Wong, Sarah Paulson, Machine Gun Kelly, John Malkovich

Thời lượng: 124 phút

Bird Box - Lồng chim
Bird Box - Lồng chim

Năm năm trước, một sự hiện diện vô hình đáng ngại khiến hầu hết xã hội đến chỗ tự sát. Với cách duy nhất để sống sót là bịt mắt và trốn chạy, Malorie (Sandra Bullock) phải làm mọi cách để giữ hai con an toàn giữa cuộc chiến trong bóng tối. Không chỉ phải chiến đấu với những con quái vật vô hình, cô còn phải đấu tranh với bản thân khi chỉ cần một lần hé nhìn là có thể mất đi ánh sáng mãi mãi.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim kinh dị Mỹ hay nhất định phải xem

Trên đây là những bộ phim về hậu tận thế siêu hấp dẫn các mọt phim không nên bỏ qua. Chúc các bạn xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến