Phim ảnh

Top 20 phim đam mỹ Thái Lan học đường đáng xem nhất không nên bỏ lỡ (phần 1)

Quỳnh Trang - 21/10/2022 20:43 GMT+7

Bạn yêu thích thể loại phim boylove? Đừng bỏ qua những tựa phim đam mỹ Thái Lan học đường đáng xem nhất được SaoDaily giới thiệu dưới đây.

1. Love Sick - Yêu Là Yêu (2014)

Thể loại: Học đường, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Captain Chonlathorn, White Nawat

Số tập: 12 tập

Love Sick - Yêu Là Yêu
Love Sick - Yêu Là Yêu

"Love sick" là bộ phim đam mỹ Thái Lan học đường xoay quanh mối tình giữa Noh (White Nawat) - chủ tịch câu lạc bộ âm nhạc và Phun (Captain Chonlathorn) - Chủ tịch hội học sinh trường. Phun bị bố bắt đi xem mắt mặc dù đã có người yêu. Để nhận được sự trợ giúp từ Pang - em gái của cậu, một hủ nữ chân chính, Phun đành phải nói dối rằng cậu đã có bạn trai.

Tình cờ gặp Noh trong văn phòng hội học sinh, Phun đã đưa ra đề nghị Noh giả làm bạn trai mình, đổi lại Phun sẽ trợ cấp một khoảng tiền cho câu lạc bộ âm nhạc. Tuy nhiên, hai chàng trai tuổi 17 này đã chìm trong tình yêu sau thỏa thuận đó.

2. Make It Right The Series - Tình Đến Rồi Đừng Để Lỡ (2016)

Thể loại: Học đường, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Peak Peemapol, Boom Krittapak, Ohm Pawat

Số tập: 28 tập (2 phần)

Make It Right The Series - Tình Đến Rồi Đừng Để Lỡ
Make It Right The Series - Tình Đến Rồi Đừng Để Lỡ

"Make it right the series" được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết boylove nổi tiếng, xoay quanh câu chuyện tình cảm của hai nam sinh trung học là Fuse (Peak Peemapol) và Tee (Boom Krittapak). Ban đầu Fuse còn e ngại trong chuyện tình cảm với Tee, nhưng bằng sự chân thành của mình Tee đã thuyết phục được Fuse. Đan xen giữa câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng đó là những tình huống hài hước có chút ngốc nghếch của lứa tuổi nhất quỷ nhì ma.

3. SOTUS: The Series - Đàn Anh Hung Dữ và Sinh Viên Năm Nhất (2016)

Thể loại: Học đường, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Prachaya Ruangroj, Perawat Sangpotirat

Số tập: 16 tập

SOTUS: The Series - Đàn Anh Hung Dữ và Sinh Viên Năm Nhất
SOTUS: The Series - Đàn Anh Hung Dữ và Sinh Viên Năm Nhất

Tất cả các sinh viên năm nhất của khoa kỹ thuật đều phải tham gia một chương trình giáo dục gọi là SOTUS để nhận được chiếc bánh răng quan trọng. Lợi dụng tầm quan trọng của chương trình này, đàn anh năm ba Arthit đã đưa ra những thử thách kì quái. Dù rất bất lực nhưng các sinh viên năm nhất chỉ đành làm theo lời hướng dẫn, cho đến khi Kongpob - sinh viên năm nhất - đã đứng lên chống lại những quan điểm của Arthit. Mối quan hệ của cặp đôi oan gia này cũng bắt đầu căng thẳng từ đây.

>>>> Xem thêm: Top 20+ phim đam mỹ Thái Lan hay nhất không nên bỏ qua (phần 1)

4. 2 Moons The Series - Hai Vầng Trăng (2017)

Thể loại: Học đường, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: God Itthipat, Bass Suradet, Kimmon Varodom, Tae Darvid, Copter Panuwat, Tee Tanapol

Số tập: 12 tập

2 Moons The Series - Hai Vầng Trăng
2 Moons The Series - Hai Vầng Trăng

Wayo được nhận vào học tại trường Đại học Kantaphat, cùng trường với Phana - đàn anh năm hai mà cậu luôn yêu thầm mặc dù chưa bao giờ tìm được cơ hội nói chuyện với anh. Khi Wayo trở thành "mặt trăng" của khoa, cả hai bắt đầu giành nhiều thời gian bên nhau vì bản thân Phana là "mặt trăng" của trường năm trước và có nhiệm vụ giám sát các tân sinh viên tham gia cuộc thi. 

Ban đầu, Wayo khá là ghét tính cách thích trêu chọc người khác của Phana. Nhưng dần dần cả hai cũng hiểu nhau hơn. Vì vậy, Wayo bắt đầu thân với bạn bè của Phana, Beam và Kit. Kit cũng bắt đầu yêu Ming, bạn thân của Wayo.

5. Love By Chance The Series - Tình Cờ Yêu (2018)

Thể loại: Học đường, tình cảm, chính kịch

Diễn viên: Tanapon Sukhumpantanasan, Phiravich Attachitsataporn, Suppapong Udomkaewkanjana, Rathavit Kijworalak, Napat Na Ranong

Số tập: 14 tập

Love By Chance The Series - Tình Cờ Yêu
Love By Chance The Series - Tình Cờ Yêu

Pete là công tử nhà giàu, đẹp trai nhưng lại quá hiền lành nên thường bị trêu chọc, ăn hiếp. Ngược lại Ae là một chàng sinh viên phong trần nghèo khó, mạnh mẽ và nghĩa hiệp. Cả hai gặp nhau trong tình huống dở khóc dở cười đó là một tai nạn xe đạp. Ae đã tận tình đưa Pete vào bệnh viện, từng ánh mắt lo lắng, cử chỉ dịu dàng, hành động quan tâm của Ae đã "đốn tim" chàng công tử nhà giàu Pete.

Sau lần đó, hai chàng trai liên tiếp tình cờ gặp gỡ như thể định mệnh sắp xếp. Dần dần Ae đã trở thành chàng vệ sĩ của Pete. Mỗi lần Pete bị bạn bè ăn hiếp là Ae lại xuất hiện "anh hùng cứu mỹ nhân".

6. Cause You’re My Boy - Vì Em Là Chàng Trai Của Tôi (2018)

Thể loại: Học đường, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Sattabut Laedeke, Thanatsaran Samthonglai

Số tập: 12 tập

Cause You’re My Boy - Vì Em Là Chàng Trai Của Tôi
Cause You’re My Boy - Vì Em Là Chàng Trai Của Tôi

"Vì em là chàng trai của tôi" là bộ phim đam mỹ Thái Lan học đường được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Nội dung phim kể về câu chuyện tình cảm hài hước của hai nam sinh lớp 11 Mok và Tee. Vì muốn trêu chọc Tee, Mok đã đem những đĩa băng phim đam mỹ cho cậu bạn khiến Tee phải chia tay người yêu. Bởi thế nên Tee quay ra yêu cầu Mok phải có nghĩa vụ và trách nhiệm với tương lai và cuộc sống của cậu. Từ đây cả hai đã mở ra vô số trường hợp dở khóc dở cười nhưng cũng không kém phần lãng mạn.

7. Theory Of Love - Thuyết Theo Đuổi Cậu (2019)

Thể loại: Tình cảm, chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Off Jumpol, Gun Atthaphan

Số tập: 12 tập

Theory Of Love - Thuyết Theo Đuổi Cậu
Theory Of Love - Thuyết Theo Đuổi Cậu

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên, bộ phim đam mỹ Thái Lan học đường "Theory of love" kể về cuộc tình đơn phương của Terd (Gun) dành cho cậu bạn đào hoa Kai (Off). Kai có rất nhiều bạn gái vây quanh vì thế nên Third không dám tỏ tình. Khi Terd lấy can đảm tỏ tình với Kai thì Kai lại hiểu nhầm lời thú nhận của cậu.

8. The Effect The Series - Thế Giới Online Tàn Ác (2019)

Thể loại: Chính kịch, học đường, tình cảm

Diễn viên: James Prapatthorn, Oat Chakrit

Số tập: 3 tập

The Effect The Series - Thế Giới Online Tàn Ác
The Effect The Series - Thế Giới Online Tàn Ác

"Thế giới online tàn ác" xoay quanh Chin - cậu nam sinh rụt rè, nhút nhát trót phải lòng Keng - nam thần trường trung học. Trong một lần tình cờ va chạm, Chin đã có cơ hội quen biết và trở nên thân thiết với Keng.

Dù yêu Keng nhưng Chin vẫn luôn che giấu tình cảm của mình. Mọi chuyện vẫn yên bình cho đến một ngày khoảnh khắc Chin vô tình ngủ gục trên vai Keng bị chụp lại và tung lên mạng xã hội. Ngay lập tức đôi trẻ phải đứng trước những lời miệt thị, đay nghiến của cả trường và buộc phải giữ khoảnh khắc với đối phương.

9. TharnType The Series - Từ Ghét Tới Yêu (2019)

Thể loại: Học đường, tình cảm, tâm lý

Diễn viên: Mew Suppasit, Gulf Kanawut

Số tập: 24 tập

TharnType The Series - Từ Ghét Tới Yêu
TharnType The Series - Từ Ghét Tới Yêu

Type là một sinh viên đại học năm nhất, anh vốn không thích những người đồng tính vì những ám ảnh tâm lý từ nhỏ. Cuộc sống của Type bắt đầu đảo lộn khi cậu gặp được Tharn - bạn cùng phòng kí túc xá, cũng là người đồng tính. Muốn đổi phòng mà không thể được, cậu bắt đầu lên kế hoạch đuổi Tharn khỏi phòng. Những tình huống éo le bắt đầu từ đây và cũng chẳng mấy chốc mà Type bị Tharn chinh phục.

10. My Engineer - Chàng Kỹ Sư Của Tôi (2020)

Thể loại: Học đường, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Cooper Patpasit, Poy Kritsanapong, Perth Nakhun, Lay Talay, Ryan Peng, Inntouch Naphat

Số tập: 14 tập

My Engineer - Chàng Kỹ Sư Của Tôi
My Engineer - Chàng Kỹ Sư Của Tôi

Câu chuyện tình yêu trong "Chàng kỹ sư của tôi" bắt đầu khi Bohn - cậu sinh viên khoa Kỹ thuật vì hiểu lầm nên bị đàn em khoa Y là Duen đấm chảy máu mũi. Vì thế, nhằm hành hạ đàn em để trả thù, Bohn bắt cậu ta tặng hoa cho mình trong 1 tháng. Ngoài cặp đôi chính, phim còn có thêm cặp đôi đáng yêu Ram yêu chó - King sợ chó hay mối quan hệ friendzone Boss - Maek.

Trên đây là những bộ phim đam mỹ Thái Lan học đường đáng xem nhất không nên bỏ qua. Nếu bạn yêu thích thể loại boylove thì đừng bỏ qua những tựa phim trên nhé.

>>>> Xem thêm: Top 20 phim đam mỹ Thái Lan học đường đáng xem nhất không nên bỏ lỡ (phần 2)