Phim ảnh

Top 20+ phim đam mỹ Thái Lan hay nhất không nên bỏ qua (phần 1)

Quỳnh Trang - 20/10/2022 22:33 GMT+7

Phim đam mỹ Thái Lan đang ngày càng thu hút nhiều người xem với nội dung mới mẻ, chân thật và dàn diễn viên sở hữu nhan sắc lung linh.

1. Love Sick - Yêu Là Yêu (2014)

Thể loại: Học đường, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Kongyingyong Chonlathorn, Phumphothingam

Số tập: 12 tập

Love Sick - Yêu Là Yêu
Love Sick - Yêu Là Yêu

Phun có bạn gái tên Aim nhưng người bố lại muốn cậu ấy hẹn hò với con gái của của một người bạn. Em gái của Pun, Pang là fan của boy love. Pun cần thuyết phục Pang rằng cậu có bạn trai để em gái giúp mình không phải hẹn hò với người mà bố mong muốn. Vì lý do đó, Pun đã hỏi Noh trở thành bạn trai của mình, đổi lấy việc câu lạc bộ Âm nhạc của Noh sẽ có chi phí hoạt động. Tuy nhiên, hai chàng trai tuổi 17 này đã chìm trong tình yêu sau thỏa thuận đó.

2. Make It Right The Series - Tình Đến Rồi Đừng Để Lỡ (2016)

Thể loại: Học đường, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Panichtamrong Peemapol, Udompanich Krittapak, Chittsawangdee Pawat, Imerbpathom Sittiwat

Số tập: 28 tập (2 phần)

Make It Right The Series - Tình Đến Rồi Đừng Để Lỡ
Make It Right The Series - Tình Đến Rồi Đừng Để Lỡ

Dựa trên tiểu thuyết boylove nổi tiếng, "Make it right the series" kể về những thử thách về tình yêu cũng như cuộc sống của học sinh trung học. Xem phim, bạn sẽ được đắm chìm trong hồi ức tuổi thanh xuân với mối tình vụng trộm dễ thương và chân thành nhất. Bên cạnh đó, những băn khoăn về giới tính đã được biên kịch khéo léo đưa vào phim thông qua mối quan hệ đầy ám muội giữa cặp đôi Fuse - Tee.

3. SOTUS: The Series - Đàn Anh Hung Dữ và Sinh Viên Năm Nhất (2016)

Thể loại: Học đường, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Prachaya Ruangroj, Perawat Sangpotirat

Số tập: 16 tập

SOTUS: The Series - Đàn Anh Hung Dữ và Sinh Viên Năm Nhất
SOTUS: The Series - Đàn Anh Hung Dữ và Sinh Viên Năm Nhất

Có thể nói, "SOTUS: The Series" chính là bộ phim khởi đầu cho sự phát triển của dòng phim đam mỹ Thái Lan. Nội dung phim phim xoay quanh chàng sinh viên năm nhất Kongpop và mối quan hệ oan gia với đàn anh khóa trên Arthit. Cùng với kịch bản chắc tay, diễn xuất cực đỉnh và độ “chemistry” của cặp đôi Singto và Krist đã mang đến cho khán giả tiếng cười và những màn cẩu lương làm điên đảo hủ nữ.

4. Together With Me - Cạnh Bên Tôi (2017)

Thể loại: Tình cảm, tâm lý, hài hước

Diễn viên: Diloknawarit Nattapol, Thanasrivanitchai Pakorn, Bumrungkit Pimnitchakun

Số tập: 13 tập

Together With Me - Cạnh Bên Tôi
Together With Me - Cạnh Bên Tôi

"Cạnh bên tôi" xoay quanh câu chuyện về tình bạn, tình yêu của cặp đôi Korn và Knock. Một ngày nọ, Knock - một sinh viên kỹ thuật tỉnh dậy sau một đêm say rượu với một cú sốc: Anh đang khỏa thân bên cạnh người bạn thân thời thơ ấu của mình, Korn.

Sau khi tranh cãi, Korn và Knock quyết định giữ bí mật động trời này. Korn và Knock tranh cãi rất nhiều, nhưng cũng có rất nhiều khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau. Cuối cùng cả hai đều thú nhận tình cảm thật sự của mình dành cho đối phương và bắt đầu hẹn hò.

5. Love By Chance The Series - Tình Cờ Yêu (2018)

Thể loại: Học đường, tình cảm, chính kịch

Diễn viên: Tanapon Sukhumpantanasan, Phiravich Attachitsataporn, Suppapong Udomkaewkanjana, Rathavit Kijworalak, Napat Na Ranong

Số tập: 14 tập

Love By Chance The Series - Tình Cờ Yêu
Love By Chance The Series - Tình Cờ Yêu

"Tình cờ yêu" xoay quanh chuyện tình cảm đáng yêu của chàng thiếu gia nhà giàu Pete và chàng sinh viên nghèo Ae. Mặc dù Pete là thiếu gia nhà giàu nhưng có tính cách khá hiền lành, dễ bị bắt nạt trong khi đó Ae lại là anh chàng sinh viên khoa Kỹ thuật giỏi võ, trượng nghĩa. Cả hai tình cờ quen nhau trong một vụ tai nạn xe đạp, trở thành bạn và dần nảy sinh tình cảm với nhau.​

6. Until We Meet Again - Sợi Chỉ Đỏ (2019)

Thể loại: Tình cảm, học đường, boylove

Diễn viên: Ohm Thitiwat, Fluke Natouch, Katsamonnat Namwirote

Số tập: 17 tập

Until We Meet Again - Sợi Chỉ Đỏ
Until We Meet Again - Sợi Chỉ Đỏ

"Sợi chỉ đỏ" kể về câu chuyện tình yêu trải dài 2 kiếp của Korn và In. Ban đầu, Korn và In là người yêu của nhau nhưng lại không thể vượt qua được định kiến xã hội và sự phản đối của gia đình, nên đã quyết định cùng nhau tự sát.

Nhiều năm sau, Pharm (kiếp sau của In) luôn mơ thấy khuôn mặt của một người đàn ông mà cậu không hề nhớ mặt khi thức giấc. Tình cờ cậu quen biết Dean (kiếp sau của Korn) - quản trị câu lạc bộ lượn lờ bơi lội cũng có giấc mơ giống nhau. Hai người cùng tìm hiểu và khám phá ra sự thật về kiếp trước.

7. TharnType The Series - Từ Ghét Tới Yêu (2019)

Thể loại: Học đường, tình cảm, tâm lý

Diễn viên: Mew Suppasit, Gulf Kanawut

Số tập: 24 tập

TharnType The Series - Từ Ghét Tới Yêu
TharnType The Series - Từ Ghét Tới Yêu

"TharnType The Series" là câu chuyện về Type (Gulf Kanawut) - một chàng trai ghét đồng tính luyến ái tới cực đoan suốt 18 năm đầu đời. Oái oăm thay khi chuyển vào ở trong kí túc xá, bạn cùng phòng của Type lại là người đồng tính. Muốn đổi phòng mà không thể được, cậu bắt đầu lên kế hoạch đuổi Tharn (Mew Suppasit) khỏi phòng. Những tình huống éo le bắt đầu từ đây và cũng chẳng mấy chốc mà Type bị Tharn chinh phục.

8. Theory Of Love - Thuyết Theo Đuổi Cậu (2019)

Thể loại: Tình cảm, chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Off Jumpol, Gun Atthaphan

Số tập: 12 tập

Theory Of Love - Thuyết Theo Đuổi Cậu
Theory Of Love - Thuyết Theo Đuổi Cậu

Terd là một sinh viên Nghệ thuật truyền thông thuộc ngành Phim điện ảnh. Terd (Gun) là thành viên của "Nhóm hoang dã" cùng với những người bạn thân nhất của cậu là Too, Bone và Kai, nhưng cậu có một bí mật. Với Terd, Kai (Off) là người bạn thân thiết nhất của cậu, và cũng là người cậu đã thầm thích trong nhiều năm nhưng không dám nói ra.

Trong ba năm, cậu giữ tình yêu thầm kín trong lòng, âm thầm ủng hộ và yêu thương Kai trong khi biết rằng hoàn toàn không có tương lai giữa hai người vì Kai "thẳng như cột điện" và cũng là một "dân chơi" chính hiệu. Vẻ ngoài điển trai, lãng tử và tính cách rất ngầu, Kai là người đào hoa nhất trong trường đại học, thậm chí ở mỗi khoa cậu đều có một cô bạn gái. Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, Kai còn đưa ra chính sách "không hẹn hò với bạn bè".

9. Dark Blue Kiss - Nụ Hôn Cuối Chỉ Dành Cho Cậu (2019)

Thể loại: Học đường, chính kịch, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Tay Tawan, New Thitipoom, Chayapol Jutamat

Số tập: 12 tập

Dark Blue Kiss - Nụ Hôn Cuối Chỉ Dành Cho Cậu
Dark Blue Kiss - Nụ Hôn Cuối Chỉ Dành Cho Cậu

"Nụ hôn cuối chỉ dành cho cậu" là bộ phim dành riêng cho cặp đôi Pete (Tay Tawan) - Kao (New Thitipoom) đã từng xuất hiện trong phim Nụ hôn ngọt ngào công chiếu năm 2018.Ở phần phim này, chuyện tình ngọt ngào của họ bắt đầu có những rắc rối xảy ra khi gặp phải sự phản đối của gia đình, khi có thêm nhiều mối quan hệ và va chạm nhiều hơn với xã hội. Tuy nhiên, những rắc rối cũng làm cho họ trở nên trưởng thành và kiên định hơn với tình yêu của mình.

10. Why R U? - Vì Yêu Có Phải Không (2020)

Thể loại: Tâm lý, boylove, tình cảm

Diễn viên: Zee Pruk, Saint Suppapong, Tommy Sittichok Pue

Số tập: 13 tập

Why R U? - Vì Yêu Có Phải Không
Why R U? - Vì Yêu Có Phải Không

"Vì yêu có phải không" kể về câu chuyện tình cảm của hai cặp đôi Tutor - Fighter và Saifah - Zon. Tutor là một chàng sinh viên thông minh, trưởng thành, chín chắn trong khi anh chàng Fighter lại là một người luôn sống và làm việc theo cảm tính. 

Bên cạnh đó, cặp đôi Saifah - Zon lại mang màu sắc trẻ trung, thú vị. Zon có tính cách nhút nhát, rụt rè và Saifah là anh chàng nhạc sĩ có tính cách hòa đồng, hoạt bát. Hai con người với tính cách trái ngược bị thu hút và cùng nhau vẽ nên chuyện tình lãng mạn.

11. Manner Of Death - Câu Đố Của Tử Thần (2020)

Thể loại: Tội phạm, tâm lý, giật gân

Diễn viên: Max Nattapol, Tul Pakorn, Mint Nutwara

Số tập: 14 tập

Manner Of Death - Câu Đố Của Tử Thần
Manner Of Death - Câu Đố Của Tử Thần

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Sammon, "Câu đố của tử thần" tập trung khai thác mối quan hệ yêu đương có phần phức tạp giữa bác sĩ Bunnakit giữ nhiệm vụ khám nghiệm tử thi tại một bệnh viện tỉnh, cùng một thầy giáo tên là Tan. Một hôm, Bunnakit phải giải phẫu thi thể một người phụ nữ treo cổ, và kể từ đó cuộc sống của vị bác sĩ thay đổi mãi mãi.

Trên đây là những bộ phim đam mỹ Thái Lan hay nhất mà các mọt phim không nên bỏ qua. Chúc các bạn xem phim vui vẻ.

>>>> Xem thêm: Top 20+ phim đam mỹ Thái Lan hay nhất không nên bỏ qua (phần 2)

Tin phổ biến