Phim ảnh

Top 10 phim bách hợp Thái Lan hay và đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 24/10/2022 14:33 GMT+7

Phim bách hợp Thái Lan là luôn có một sức hút rất lớn với những người xem yêu thích thể loại LGBT. Dưới đây là các tựa phim hay nhất mà các mọt phim không nên bỏ lỡ.

1. Sayew (2003)

Thể loại: Hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Tor Nuntawat, Ping Pimpaporn, Anon Saisangcharn

Thời lượng: 113 phút

 Sayew
Sayew

"Sayew" được coi là một trong những bộ phim bách hợp Thái Lan ra mắt sớm nhất trong lịch sử điện ảnh xứ chùa vàng. Nội dung phim xoay quanh kể về hành trình trở thành nhà văn 18+ của cô nàng sinh viên Tom. Vì tính chất nghề nghiệp buộc Tom phải bước vào thế giới của các cặp đôi bách hợp nhằm khai thác tâm lý, tình cảm, cuộc sống của cộng đồng LGBT.

2. Yes Or No - Yêu Hay Không Yêu (2010)

Thể loại: Hài hước, lãng mạn, học đường, thanh xuân

Diễn viên: Aom Sushar, Tina Suppanad, Puttipong Promsa, Soranut Yupanun

Thời lượng: 106 phút

Yes Or No - Yêu Hay Không Yêu
Yes Or No - Yêu Hay Không Yêu

Bộ phim bách hợp Thái "Yêu hay không yêu" xoay quanh Kim tomboy (Tina) và Pie bánh bèo (Aom), họ là những người bạn chung phòng thời đại học. Tuy nhiên, Pie lại là một người có thành kiến với người đồng tính vì thế khi biết phải ở với Kim, cô đã rất tức giận. Mặc cho những khoảng cách đó, sau một thời gian gắn bó, cả hay đã cùng nhau tạo nên một mối lương duyên đẹp và chấp nhận con người thật của bản thân.

3. She, Their Love Story - Tình Yêu Của Các Cô Gái (2012)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Ann Siriwan Baker, Apassaporn Saengthong, Kitchya Kaesuwan

Thời lượng: 120 phút

YShe, Their Love Story - Tình Yêu Của Các Cô Gái
She, Their Love Story - Tình Yêu Của Các Cô Gái

"Tình yêu của các cô gái" xoay quanh hai câu chuyện tình yêu đồng tính nữ riêng biệt. Bua - một nữ doanh nhân thành đạt, mắc căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Tưởng chừng cô sẽ lặng lẽ ra đi mãi mãi nhưng tại những giây phút cuối đời này, cô lại vô tình gặp June, một nhiếp ảnh gia tự do. Tình yêu chân thành, cảm giác rung động trong cô cũng từ đó được trỗi dậy thêm lần nữa.

Trong khi đó, Da - nữ tác giả nổi tiếng và Bee - cô nàng hàng xóm tomboy gặp nhau trong một tình huống vô cùng oái oăm. Khi bị bạn trai phản bội, Da quyết định thuyết phục Bee giúp mình tìm hiểu về tình yêu đồng tính nữ. Dần dần hai người bị cuốn vào những cảm xúc mới lạ và cùng nhau giải đáp câu hỏi liệu đây có phải là tình yêu. 

4. Fingering - Ngón Tay Thần Kỳ (2013)

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Patchpicha Termpreeda, Annindy Ann

Thời lượng: 100 phút

Fingering - Ngón Tay Thần Kỳ
Fingering - Ngón Tay Thần Kỳ

"Ngón tay thần kỳ" là phim bách hợp Thái Lan kể về mối tình đồng tính giữa hai cô gái Mi và Chaeng. Họ gặp nhau và bắt đầu yêu đương một cách vội vã. Cũng chính vì thế mà cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì không hiểu rõ nửa kia. Tuy nhiên, sau những sự kiện xảy ra, Chaeng và Mi bắt đầu thấu hiểu và mối quan hệ của họ cũng được vun đắp mặn nồng hơn.

5. Your Love, His Love, Our Love - Tình Yêu Thử Nghiệm (2013)

Thể loại: Tình cảm, chính kịch, gia đình

Diễn viên: Koy Rachwin, Lydia Sarunrat, Ronnadet Wongsa, Two Popetorn

Số tập: 12 tập

Your Love, His Love, Our Love - Tình Yêu Thử Nghiệm
Your Love, His Love, Our Love - Tình Yêu Thử Nghiệm

"Tình yêu thẻ nghiệm" xoay quanh câu chuyện của đôi bạn thân Bird và Nhui. Hai người là bạn thân từ nhỏ nên rất hiểu nhau. Vì muốn giúp Nhui bớt đau khổ khi vừa mới chia tay bạn yêu, cả hai đã lập ra một giao kèo là Bird sẽ làm người yêu của Nhui trong vòng 6 tháng. Nhui đồng ý vì muốn tìm ra thiếu sót của mình khi những mối tình trước đều thất bại. Trong 6 tháng, giữa hai người bắt đầu nảy sinh những cảm xúc đặc biệt và có vẻ như từ một phép thử đã làm hai trái tim lay động và xao xuyến.

6. 1448 Love Among Us - Tình Yêu Giữa Hai Chúng Ta (2014)

Thể loại: Lãng mạn, gia đình

Diễn viên: Saiparn Apinya, Pattadon Jan, Ngern, Pudit Kunchanasongkarm, Fiat Patchata

Thời lượng: 93 phút

1448 Love Among Us - Tình Yêu Giữa Hai Chúng Tq
1448 Love Among Us - Tình Yêu Giữa Hai Chúng Ta

"Tình yêu giữa hai chúng ta" là phim bách hợp Thái phản ánh góc khuất của những cặp đôi đồng tính. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình đầy bi thương giữa Pim và Pat. Để ở bên nhau, cả hai đến một nơi hẻo lánh để “trốn chạy” những định kiến ấy. Tuy nhiên, sự thật tàn khốc khi hàng loạt các biến cố xảy đến khiến Pim mãi mãi mất đi người mình yêu và sống như một kẻ thất bại.

7. The Greatest Love - Mối Tình Bất Diệt (2016)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Pear Pitchapa, Lanlalin Tejasa

Số tập: 16 tập

The Greatest Love - Mối Tình Bất Diệt
The Greatest Love - Mối Tình Bất Diệt

"Mối tình bất diệt" kể về hai cô gái xinh đẹp Por và Jane, cả hai yêu nhau nhưng lại che giấu mối quan hệ này vì những định kiến xã hội. Khi tình cảm bắt đầu lớn dần, họ quyết định đưa nhau về ra mắt gia đình. Tuy nhiên, mẹ của Por đã vô cùng sốc và không chấp nhận người bạn gái này của cô. 

Trong lúc đau khổ vì bị cự tuyệt, Jane đã đến quán bar uống rượu giải sầu, nhưng trớ trêu thay khi cô lỡ dính bầu với người khác. Sau khi xảy ra chuyện, Jane đã đến xin Por tha thứ và mẹ của Por đã nghe được chuyện này. Liệu rằng tình cảm, sự bao dung và lòng vị tha có xuất hiện trong mối quan hệ của họ?

8. True Love or Hope - Tình Yêu Và Hy Vọng (2017)

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Peter Corp, Paula Taylor, Woonsen Virithipa

Số tập: 5 tập

True Love or Hope - Tình Yêu Và Hy Vọng
True Love or Hope - Tình Yêu Và Hy Vọng

"Tình yêu và hy vọng" kể về mối tình ngọt ngào của Case - nàng người mẫu lai nổi tiếng và Ci - nhà thiết kế thời trang quyền lực. Giữa lúc mối quan hệ đang thuận lợi, Case lại thể hiện mong muốn được làm mẹ của bản thân và cô đã chọn rời xa Ci để đến với David. Tuy nhiên mọi chuyện đã đi quá xa khi tình cảm David dành cho Case lại lớn dần.

9. Ruk Lam Sen - Tình Yêu Vượt Giới (2019)

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Cheer Thikumporn, Ann Siriam, Indy Intad, Nino Maethanee

Số tập: 4 tập

Ruk Lam Sen - Tình Yêu Vượt Giới
Ruk Lam Sen - Tình Yêu Vượt Giới

"Tình yêu vượt giới" là bộ phim bách hợp Thái Lan mẹ chồng nàng dâu với những plot twist khiến người xem ngã ngửa. Phim kể về Tan, một cô gái xinh đẹp tài giỏi và là bạn gái của Yo. Sau khi ra mắt gia đình bạn trai, mẹ của Yo đã tỏ ra không hài lòng về Tan. Bà luôn tìm cách chia rẽ tình cảm của cô với con trai mình.

Câu chuyện nghiệt ngã bắt đầu khi mẹ của Yo phát hiện ra chồng mình ngoại tình. Thời điểm bà đau khổ, Tan là người kề bên an ủi và cũng từ đó mà thứ tình cảm không thể gọi tên giữa hai người được thêu dệt.

10. Tootsies & The Fake - Thế Thân Bá Đạo (2020)

Thể loại: Tình bạn, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Chompoo Araya, Petch Paopetch, Pingpong Thongchai, Peak Pattarasaya, JJ Krissanapoom

Thời lượng: 108 phút

Tootsies & The Fake - Thế Thân Bá Đạo
Tootsies & The Fake - Thế Thân Bá Đạo

"Thế thân bá đạo" xoay quanh Kathy, nữ minh tinh nổi tiếng, xinh đẹp và quyễn rũ. Sau khi đồng ý quay quảng cáo với tiền cát sê khổng lồ cho một nhãn hàng nổi tiếng, Kathy chuẩn bị kỹ lưỡng về nhan sắc trước khi lên sóng. Sự cố đến bất ngờ khi còn 1 tuần nữa là đến thời gian bấm máy, Kathy bất tỉnh vì sự bất cẩn của 3 trợ lý Gus, Golf và Kim.

Nếu không thể hoàn thành hợp đồng, Kathy sẽ phải bồi thường rất nhiều tiền, tất cả không biết làm thế nào khi thời gian đã cận kề. Cuối cùng, họ quyết định tìm đến Nam, một chàng trai chuyển giới với khuôn mặt y hệt Kathy, anh ta sẽ thay thế cô để thực hiện những cảnh quay.

Nếu là fan của thể loại phim về đề tài đồng tính thì bạn đừng bỏ qua những tựa phim bách hợp Thái Lan đặc sắc này nhé.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim bách hợp Hàn Quốc ấn tượng và đáng xem nhất

>>>> Xem thêm: Top 10 phim bách hợp Trung Quốc hot nhất cho các mọt phim