Phim ảnh

Top 10 phim bách hợp Hàn Quốc ấn tượng và đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 05/10/2022 23:50 GMT+7

Bạn muốn khám phá những tác phẩm lấy chủ đề về tình yêu đồng giới? Hãy tham khảo những bộ phim bách hợp Hàn Quốc hay nhất mà SaoDaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Nhớ đến cái chết - Memento Mori (1999)

Thể loại: Tình cảm, kinh dị

Diễn viên: Lee Young Jin, Park Ye Jin, Kim Min Sun, Gong Hyo Jin

Thời lượng: 90 phút

Nhớ đến cái chết - Memento Mori
Nhớ đến cái chết - Memento Mori

Mở đầu danh sách những bộ phim bách hợp Hàn Quốc hay nhất là "Nhớ đến cái chết - Memento Mori". Phim có kịch bản xen lẫn tình tiết kinh dị rất mới lạ, khắc họa một câu chuyện bi thương xảy ra tại một trường nữ sinh. Hyo Shin và Shi Eun là bạn thân và cũng dành cho nhau một tình cảm đặc biệt.

Tuy nhiên, tình cảm vô tình bị lộ khiến họ phải sống trong sự dị nghị của các học sinh trong trường. Sau đó, Shi Eun quyết định đoạn tuyệt tình cảm. Bị tổn thương sâu sắc, Hyo Shin tìm đến cái chết để giải thoát. Từ đó, nhiều vụ việc kỳ lạ liên tục xảy ra trong trường học của họ.

2. Làm lại từ đầu - In My End is My Beginning (2009)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Uhm Jung Hwa, Kim Hyo Jin, Hwang Jung Min

Thời lượng: 87 phút

Làm lại từ đầu - In My End is My Beginning
Làm lại từ đầu - In My End is My Beginning

"Làm lại từ đầu" là bộ phim bách hợp Hàn Quốc xoay quanh mối quan hệ giữa ba người: Jung Ha (Uhm Jung Hwa) - một người phụ nữ luôn mong muốn có một mối quan hệ bình thường như bao người khác, Jae In (Hwang Jung Min) - một người đàn ông thiết tha muốn rũ bỏ cuộc đời tầm thường của mình và Naru (Kim Hyo Jin) - người luôn bộc lộ sự thèm khát tình yêu.

Jae In là chồng của Jung Ha, anh đã qua đời trong một tai nạn giao thông. Sau khi anh chết, Jung Ha đã phát hiện ra mối quan hệ ngoại tình giữa chồng và bạn gái trung học ngày xưa là Naru. Sau đó, Naru đã đến nhà Jung Ha và bày tỏ nguyện vọng muốn chung sống cùng cô với lời hứa sẽ hiến dâng cho cô vô điều kiện.

3. Con gái của câu lạc bộ Bilitis - The Daughters of Club Bilitis (2011)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Kim Hye Ok, Choi Ran, Han Go Eun, Oh Se Jung

Thời lượng: 60 phút

Con gái của câu lạc bộ Bilitis - The Daughters of Club Bilitis
Con gái của câu lạc bộ Bilitis - The Daughters of Club Bilitis

"Con gái của câu lạc bộ Bilitis" là bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của ba cặp đôi đồng tính thuộc ba thế hệ khác nhau. Phim bắt đầu khi Joo Yeon - một nữ sinh trung học tham gia vào câu lạc bộ Bilitis để tìm hiểu về đời sống và tâm lý của những bạn đồng tính nữ khác trong trường. Nhờ đó mà cô đã học được nhiều điều mới cũng như nhận được những lời khuyên cho sự lạc lối của bản thân.

4. Xấu hổ - Life Is Peachy (2011)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Seo Hyeon Jin, Kim Hyo Jin, Kim Sang Hyun

Thời lượng: 111 phút

Xấu hổ - Life Is Peachy
Xấu hổ - Life Is Peachy

"Xấu hổ - Life Is Peachy" là một trong những phim bách hợp Hàn Quốc mở đầu cho thể loại này ở xứ sở kim chi. Nội dung phim được lấy cảm hứng từ một câu chuyện tình yêu có thật. Nữ chính Yoon Ji Woo vì vướng vào rắc rối mà có ý định tự tử. Nhưng sau khi gặp gỡ nữ quái chuyên móc túi Kang Ji Woo thì cuộc đời Ji Woo đã rẽ sang một hướng khác. Cùng nhau, cả hai đã vượt qua nhiều sóng gió của cuộc sống và tình yêu.

5. 2 đám cưới và 1 đám ma - Two Weddings and A Funeral (2012)

Thể loại: Tình cảm, hài hước

Diễn viên: Ryu Hyun Kyung, Kim Dong Yoon, Song Yong Jin

Thời lượng: 107 phút

2 đám cưới và 1 đám ma - Two Weddings and A Funeral
2 đám cưới và 1 đám ma - Two Weddings and A Funeral

"2 đám cưới và 1 đám ma" xoay quanh câu chuyện về Kim Minsoo - một chàng gay và Ruy Hyojin - một nàng lesbian cùng quyết định kết hôn, không phải chỉ vì nửa kia của hai người mà còn vì chính bản thân mình. Kế hoạch lừa dối của họ được thực hiện vô cùng hoàn hảo.Trong khi bí mật sống chung với người yêu, những người chuyển sang sống bên cạnh, họ xuất hiện trước mọi người như một cặp đôi “bình thường”.

6. Bách hợp là xu hướng - Lily Fever (2015)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Kim Hye Joon, Jei, Jung Yoon Joo

Số tập: 3 tập

Bách hợp là xu hướng - Lily Fever
Bách hợp là xu hướng - Lily Fever

"Bách hợp là xu hướng - Lily Fever" là bộ phim bách hợp Hàn Quốc hot nhất năm 2015. Nội dung phim xoay quanh mối tình đồng tính của Kim Kyung Ju và Jang Se Rang. Vào một lần tình cờ, trong khi đang laoy hoay tìm hộ chiếu thì Kyung Ju đã gặp gỡ cô gái bí ẩn tên Se Rang. Từ đó dẫn đến nhiều câu chuyện dở khóc dở cười mỗi khi họ gặp nhau. Dần dần họ cũng nhận ra tình cảm dành cho nhau.

7. Người hầu gái - The Handmaiden (2016)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Kim Min Hee, Ha Jung Woo, Kim Tae Ri, Cho Jin Woong

Thời lượng: 145 phút

Người hầu gái - The Handmaiden
Người hầu gái - The Handmaiden

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của nhà văn Anh Sarah Waters "Fingersmith" với bối cảnh thời Victoria, "Người hầu gái" đưa người xem quay trở lại thời kì thuộc địa ở Nhật Bản và Hàn Quốc những năm 1930. Đứa trẻ mồ côi hành nghề móc túi Nam Sook Hee (Kim Tae Ri) được một tên lừa đảo người Hàn giả danh bá tước Nhật Bản Fujiwara (Ha Jung Woo) gửi tới làm người hầu gái cho người thừa kế giàu có Hideko (Kim Min Hee), nhằm dụ dỗ nữ quý tộc kết hôn với hắn. 

Một khi kế hoạch thành công, vị "bá tước" sẽ gửi Hideko tới một nhà thương điên ở Nhật, sau đó cao chạy xa bay với số của cải mà hắn chiếm đoạt được từ nàng. Tuy nhiên, điều mà Fujiwara không ngờ tới đó là hai người phụ nữ nảy sinh tình cảm với nhau, và kế hoạch của hắn bắt đầu bị rẽ hướng.

8. Tình yêu công sở - Boss In Love (2018)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Kim Yoo Ra, Choi Min Je, Choi Woo Jung

Thời lượng: 90 phút

Tình yêu công sở - Boss In Love
Tình yêu công sở - Boss In Love

"Tình yêu công sở - Boss In Love" là bộ phim bách hợp Hàn Quốc có sự tham gia của bộ ba diễn viên Kim Yoo Ra, Choi Min Je và Choi Woo Jung. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của Se Young và cô bạn gái Hye Mi. Trong một lần tình cờ, mối quan hệ của họ bị người đồng nghiệp của Se Young là Joo An phát hiện. Liệu họ sẽ phải làm gì để bảo vệ tình yêu của mình?

9. Mùa ta giao nhau - Between The Seasons (2019)

Thể loại: Tình cảm

Diễn viên: Yoon Hye Ri, Lee Young Jin

Thời lượng: 101 phút

Mùa ta giao nhau - Between The Seasons
Mùa ta giao nhau - Between The Seasons

"Mùa ta giao nhau" kể về quá trình chấp nhận bản thân qua những bí mật tội lỗi, những lời thú tội đau lòng của 2 nhân vật nữ trong phim. Rời khỏi thành phố Seoul đến một nơi không tên, Hae Soo - một người phụ nữ với dáng vẻ cô đơn và đau khổ đã sở hữu một tiệm café nhỏ, và Ye jin - cô học sinh trung học đã trở thành khách hàng thân thiết của tiệm cà phê thường xuyên gọi 1 tách espresso. Số phận đưa đẩy 2 người phụ nữ lại gần với nhau, trở thành 1 tình bạn đẹp. Ye jin đã mang đến tia sáng cho cuộc đời của Hae Soo.

10. Xin chào Dracula - Hello Dracula (2020)

Thể loại: Tình cảm

Diễn viên: Seohyun, Lee Ji Hyun, Lee Joo Bin, Go Na Hee, Seo Eun Yool

Số tập: 2 tập

Xin chào Dracula - Hello Dracula
Xin chào Dracula - Hello Dracula

Cái tên cuối cùng trong danh sách những bộ phim bách hợp Hàn Quốc hay nhất là "Xin chào Dracula - Hello Dracula". Nội dung phim xoay quanh nữ chính Anna (Seohyun) - một cô giáo tiểu học luôn mang vẻ mặt u sầu và cũng là đứa con ngoan luôn sống theo những gì mẹ mình muốn. Thế nhưng, Anna vẫn luôn giữ kín một bí mật động trời: cô là người đồng tình. Mọi chuyện bị mẹ cô phát hiện vào đúng ngày mà người cô yêu nói lời chia tay.

>>>> Xem thêm: Top những bộ phim LGBT hay nhất mọi thời đại không nên bỏ lỡ vào mùa hè 2022