Giải Trí

Nhà đài Hàn Quốc bị netizen chỉ trích vì sửa phần phát biểu của Dương Tử Quỳnh tại Oscar 2023

Quỳnh Trang - 15/03/2023 16:38 GMT+7

Một nhà đài Hàn Quốc đã nhận về phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng khi cắt bớt bài phát biểu của Dương Tử Quỳnh khi lên nhận giải tại Oscar 2023.

Mới đây, Dương Tử Quỳnh đã vinh dự trở thành nữ diễn viên gốc Á đầu tiên đạt tượng vàng danh giá tại lễ trao giải Oscar 2023. Trên sân khấu nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, nữ nghệ sĩ đã có màn phát biểu đầy cảm hứng đối với người châu Á nói riêng và phụ nữ trên khắp thế giới nói chung.

Theo đó, Dương Tử Quỳnh chia sẻ: "Dành cho mọi chàng trai và cô gái giống như tôi đang xem tối nay. Đây là một ngọn hải đăng của hy vọng và tiềm năng. Đây là minh chứng cho việc cứ ước mơ, và ước mơ sẽ trở thành hiện thực. Và các quý cô, đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng bạn đã hết thời. Đừng bao giờ bỏ cuộc".

01678872629.jpeg

Ngay sau đó, câu nói của Dương Tử Quỳnh nhanh chóng được chia sẻ trên khắp các mạng xã hội. Nó cũng nhận được sự tán dương và ủng hộ nhiệt tình từ phía cộng đồng mạng. Bởi việc một sao nữ dám đề cập đến vấn nạn nhức nhối muôn thưở ở Hollywood ngay tại một lễ trao giải điện ảnh lớn nhất hành tinh là một điều không thể tưởng tượng được.

Tại Hàn Quốc, cả 3 đài truyền hình lớn gồm KBS, SBS và MBC đều đưa tin về bài phát biểu đầy cảm hứng của Dương Tử Quỳnh. Tuy nhiên, một tranh cãi đã nổ ra sau khi nhà đài SBS kiểm duyệt và cắt bớt đoạn nữ diễn viên nói về phái nữ.

Rất nhiều netizen đã để lại bình luận bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của nhà đài. Họ cũng cho biết đây không phải lần đầu tiên, nhà đài này trước đó cũng từng nhiều lần bị cáo buộc về việc bất công và coi thường phụ nữ.

dương tử quỳnh

Giữa sự chỉ trích gay gắt từ cư dân mạng, vào ngày 14/03, SBS đã chính thức lên tiếng phản hồi về vụ việc. Cụ thể, nhà đài này cho biết bài phát biểu của Dương Tử Quỳnh bị chỉnh sửa bởi họ cho rằng thông điệp mà nữ diễn viên nói đến không chỉ dành riêng cho phụ nữ.

Tuy nhiên, lời giải thích từ phía SBS không hề làm hài lòng dân mạng. Vẫn có rất nhiều netizen tức giận và chỉ trích nhà đài đã thể hiện sự coi thường phụ nữ qua hành động này.

Tin phổ biến